Ninh Bình lên tiếng vụ du khách bị lừa 1 tỷ đồng khi đặt phòng qua fanpage có 'tích xanh'

Sáng 6/2, ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình, cho biết Sở đã nắm bắt được thông tin về vụ việc một khách du lịch bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng khi đặt phòng qua fanpage có tích xanh giả mạo một cơ sở lưu trú tại tỉnh Ninh Bình. Hiện, Sở Du lịch đang phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý vụ việc.

Mới đây, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình nhận được thông tin về vụ việc một du khách đã đặt phòng cho hai người lớn và hai trẻ em từ ngày 31/1 đến 3/2 tại khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà, và bị lừa hơn 1 tỷ đồng.

 

Ninh Bình lên tiếng vụ du khách bị lừa 1 tỷ đồng khi đặt phòng qua fanpage có tích xanh-1

Bể tắm ngoài trời ở khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà. Ảnh: M.Đ

Cụ thể theo phản ánh, khách hàng đã đặt phòng cho 2 người lớn và 2 trẻ em từ ngày 31/1 đến 3/2. Sau khi liên lạc và được tư vấn qua fanpage, họ đã chuyển khoản đặt cọc 6,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sự việc trở nên phức tạp khi đối tượng thông báo khách đã chuyển sai nội dung và yêu cầu chuyển lại tiền để bộ phận kế toán xác nhận và lấy lại số tiền thừa. Sau nhiều lần chuyển khoản, tổng số tiền mà khách đã chuyển cho kẻ lừa đảo lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Kết cục, khi không thể liên lạc được với khu nghỉ dưỡng, khách mới phát hiện bị lừa và báo công an.

Về sự việc này, ông Bùi Văn Mạnh, sau khi nhận được thông tin phản ánh về vụ lừa đảo, Sở Du lịch Ninh Bình đã cử phòng chức năng đến làm việc với khu nghỉ dưỡng liên quan để hướng dẫn xử lý và thông báo cho du khách biết.

Ông Mạnh cho biết: "Trước Tết Nguyên đán 2025, khu nghỉ dưỡng này đã từng bị các đối tượng xấu mạo danh, tạo trang web và fanpage Facebook giả mạo, có giao diện giống như trang chính thức của khu nghỉ dưỡng để thực hiện hành vi lừa đảo”.

Giám đốc Sở Du lịch Ninh Bình cũng cho biết đơn vị thường xuyên khuyến cáo các khu, điểm du lịch, khách sạn, homestay trên địa bàn tỉnh về việc cảnh giác với các hành vi lừa đảo nhằm bảo vệ du khách khỏi bị lợi dụng. Trước Tết Ất Tỵ 2025, Sở Du lịch đã gửi văn bản tới tất cả các cơ sở lưu trú, yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm an ninh, an toàn tại các điểm du lịch. Sở cũng yêu cầu các đơn vị khi phát hiện trang web, fanpage giả mạo cần báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn và xử lý, tránh ảnh hưởng đến du khách cũng như hình ảnh du lịch Ninh Bình.

 

Ninh Bình lên tiếng vụ du khách bị lừa 1 tỷ đồng khi đặt phòng qua fanpage có tích xanh-2

Khách hàng bị mất tiền từ trang fanpage giả mạo.

Đại diện khu nghỉ dưỡng lên tiếng

Ở diễn biến khác, bà Cẩm Hằng, Quản lý khu nghỉ dưỡng Minawa Kênh Gà, cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc và đã cảnh báo cũng như báo cáo lên chính quyền địa phương và Sở Du lịch để xử lý về việc fanpage giả mạo. Dù fanpage này có tích xanh, bà Hằng khẳng định đây là một trang giả mạo và không phải kênh chính thức của khu nghỉ dưỡng.

Đại diện khu nghỉ dưỡng cũng cho biết chỉ nhận tiền cọc khoảng 1-2 triệu đồng đối với khách đặt nhiều phòng, và khách sẽ thanh toán phần còn lại khi nhận phòng. Nếu khách bị yêu cầu chuyển tiền cọc nhiều lần với lý do sai nội dung, đó có thể là dấu hiệu của một vụ lừa đảo.

Anh Hồng Biên, Giám đốc Công ty lữ hành Tam Sinh cho biết, lừa đảo qua mạng xã hội không phải là hiện tượng mới, nhưng thời gian gần đây ngày càng phổ biến. Kẻ lừa đảo thường lập fanpage giả mạo các cơ sở lưu trú, sử dụng hình ảnh thật của khách sạn, homestay để tạo lòng tin và lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Các trang giả mạo thường đưa ra các gói đặt phòng với mức giá rẻ hơn nhiều so với thực tế, thu hút khách. Một số fanpage còn chạy quảng cáo, tạo sự tương tác cao và tư vấn rất chuyên nghiệp, khiến khách dễ bị lừa. Anh Biên khuyến cáo du khách chỉ nên đặt phòng qua các kênh chính thống, website của khách sạn, hoặc qua các công ty du lịch uy tín.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ninh-binh-len-tieng-vu-du-khach-bi-lua-1-ty-dong-khi-dat-phong-qua-fanpage-co-tich-xanh-post1714731.tpo

lừa đảo

Ninh Bình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.