Nổ bình gas mini khi đang ăn lẩu, 3 nam thanh niên nhập viện

Tin từ bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện này vừa tiếp nhận, điều trị 3 bệnh nhân bị bỏng nặng do bình gas mini phát nổ.

Tin từ bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, các bác sĩ tại bệnh viện này vừa tiếp nhận, điều trị 3 bệnh nhân bị bỏng nặng do bình gas mini phát nổ.

Trước đó, anh H.C.T. (SN 1996, ngụ tại xã Phước An, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) và 2 người bạn của anh được đưa đến bệnh viện cấp cứu.
 

Nổ bình gas mini khi đang ăn lẩu, 3 nam thanh niên nhập viện-1

Bình gas mini phát nổ, 3 người bị thương. (Ảnh minh họa).

Cụ thể, anh T. được đưa đến nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau ngực, khó thở, không nói được, vùng cổ và vai phải có máu tụ. Các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân có dị vật ở vùng cổ nên cho chụp phim. Kết quả cho thấy, có 2 dị vật kim loại, một nằm ở vùng trước cơ ức đòn chủm, dị vật còn lại nằm sâu giữa cổ.

Lập tức, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mở vết thương, cắt lọc, lấy đi các mô bị dập nát, gắp lấy dị vật ở vết thương. Trong 2 di vật trên, có 1 dị vật nằm sâu trong vùng cổ bệnh nhân T. làm đứt các mạch máu và mặt sau khí quản, máu chảy nhiều gây khó khăn trong quá trình tìm dị vật và cầm máu. Khí quản bị đứt cả mặt sau nên khâu không thể kín hết. Vì vậy, các bác sĩ đã tiến hành đặt vật liệu cầm máu để bít và cầm máu tại chỗ thủng khí quản cho bệnh nhân.

Ngoài ra, bạn của anh T. là anh H.C. (SN 1989, ngụ cùng địa phương, gặp nạn cùng thời điểm với anh T.) cũng bị dị vật văng vào mắt gây tổn thương nặng. Anh C. được đưa đến bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để cấp cứu. Thế nhưng, vết thương vùng mắt quá nặng, anh được chuyển đến bệnh viện Mắt TP.HCM để xử lý dị vật, điều trị. Tại bệnh viện Mắt TP.HCM, bác sĩ đã gắp dị vật trong lòng đen của mắt là 1 mảnh vỡ của bình gas mini.

Theo anh T. kể lại, cả ba người gặp nạn khi đang ăn lẩu vì bình gas mini bất ngờ phát nổ.

Bác sĩ Trần Quốc Hoài, khoa Ngoại lồng ngực - Tim mạch, bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, sau khi được gắp dị vật là các mảnh vỡ của bình gas mini ở vai, cổ, anh T. đã ổn định sức khỏe.

Bác sĩ Hoài khuyến cáo người dân không nên sử dụng bình gas cũ, gỉ sét, sang chiết nhiều lần. Bởi vì, loại bình gas này dễ xảy ra cháy nổ, rất nguy hiểm.



Theo Người Đưa Tin

 


nổ bình gas


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.