Nỗi đau của vợ chồng vừa mất đứa con thụ tinh trong ống nghiệm

Nhiều năm chạy chữa, vợ chồng anh Sơn (Sơn La) hạnh phúc chào đón đứa con đầu tiên bằng phương pháp IVF. Niềm vui chưa được lâu thì bé đột ngột qua đời sau khi nhập viện.

Nhiều năm chạy chữa, vợ chồng anh Sơn (Sơn La) hạnh phúc chào đón đứa con đầu tiên bằng phương pháp IVF. Niềm vui chưa được lâu thì bé đột ngột qua đời sau khi nhập viện.

Chia sẻ về nỗi đau mất con trai 4 tháng tuổi sau khi đến điều trị tại Bệnh viện Mường La (Sơn La), anh Nguyễn Bình Sơn (trú tại đường Tô Hiệu, Mường La, Sơn La) cho biết bản thân vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn. Điều anh lo lắng nhiều hơn là vợ của mình, chị Xuân, mẹ cháu bé. Từ lúc mất con, chị Xuân ăn uống thất thường, chỉ nằm một chỗ.

Không chỉ đau đớn về tinh thần, chị còn phải chịu đựng thêm nỗi đau về thể xác khi hai bầu sữa liên tục căng tức. Người mẹ càng thương nhớ con, sữa càng về nhiều hơn. "Sữa mẹ về nhiều, khiến cô ấy nhức nhối, đau đớn quá, tôi phải ra hiệu thuốc mua dụng cụ hút sữa để hút bỏ sữa ra cho cô ấy đỡ tức ngực. Thương con, nhớ con quá, mỗi đêm, cô ấy nói mê ú ớ, quờ tay sang hai bên tìm con, tôi phải chèn gối vào để cô ấy ôm, có cảm giác mà đỡ nhớ con", anh Sơn chia sẻ.

Chị Xuân và con trai khi bé còn khỏe mạnh. Ảnh: GĐCC.

Theo người cha này, vợ anh là một cô giáo gắn bó gần chục năm ở vùng cao nên rất yêu thương con trẻ. Sau khi cưới, hành trình có con của anh chị không dễ dàng.

"Vợ chồng tôi hiếm muộn, mất 3-4 năm gian nan tìm con, chắt chiu dành dụm để đi Hà Nội thực hiện phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, 9 tháng 10 ngày Xuân phải nằm bất động trên giường, nghỉ việc, nhờ đến sự chăm sóc của mẹ già, mong mỏi từng ngày được mẹ tròn con vuông", anh Sơn kể.

Không ngờ, chỉ sau 4 tháng, con trai của anh chị đã ra đi trong đau đớn để lại nỗi ám ảnh quá lớn cho gia đình.

Theo anh Sơn, ngay sau khi bé P. tử vong, gia đình có đề nghị các bác sĩ của bệnh viện họp để chẩn đoán nguyên nhân tử vong của bệnh nhi. Tuy nhiên, trong qua trình họp chẩn đoán, gia đình không được phép tham gia.

Khi các chuyên gia pháp y mổ tử thi, gia đình cũng được thông báo, bên ngoài của bé bình thường chỉ có một vết tiêm chủng cách đây một tháng và vết tiêm mới nhất của bệnh viện. Một bên lá phổi của bé hơi bị dập, phổi bị viêm nhẹ không ảnh hưởng, gan hơi to.

“Vợ tôi ôm con trong buồng bệnh mà khóc ngất đi, còn người nhà tôi đang chạy theo các bác sĩ để đòi trả lại sự sống cho con, không có ai ở bệnh viện tới chia sẻ, an ủi vợ tôi. Chúng tôi chỉ mong muốn sự việc nhanh chóng được làm sáng tỏ để con tôi được ra đi thanh thản và trên đất nước mình sẽ không có bất kỳ bé nào phải chết oan uổng như con”, anh Sơn nói.

Vợ chồng anh Sơn và chị Xuân. Ảnh: GĐCC.

Cũng theo chia sẻ từ gia đình anh Sơn, chiều 23.7, đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La đã đến gia đình thăm hỏi, động viên gia đình. Bệnh viện đã đưa ra lời xin lỗi đối với gia đình anh. Tuy nhiên, khi gia đình phản ánh, đặt câu hỏi với đại diện bệnh viện về việc tại sao bé P. chỉ có điều dưỡng điều trị thay vì bác sĩ, phía bệnh viện chưa đưa ra câu trả lời.

Đang điều tra nguyên nhân tử vong của bé trai

Chiều 23.7, Sở Y tế tỉnh Sơn La đã có gửi Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La về việc xử lý sự cố y khoa theo quy trình, quy định, yêu cầu bệnh viện nhanh chóng xác minh, giải quyết phản ánh, bức xúc của người nhà bệnh nhi.

Ông Nguyễn Trung Khải, Giám đốc Sở Y tế Sơn La, cho hay: "Chúng tôi đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La phải báo cáo chi tiết, cụ thể về Sở Y tế việc tiếp nhận, chẩn đoán, điều trị đối với bệnh nhân Nguyễn Minh P.,kết quả họp hội đồng chuyên môn bệnh viện, báo cáo bằng văn bản kết quả giải quyết tranh chấp về khám bệnh, chữa bệnh với gia đình bệnh nhân Nguyễn Minh P. 2 ngày/lần và khi sau kết thúc giải quyết tranh chấp”.

Về nguyên nhân gây tử vong, đại diện Sở Y tế sơn La nói: "Hiện chưa thể đánh giá được nguyên nhân bé trai 4 tháng tuổi tử vong. Việc này phải đợi Trung tâm Pháp y tỉnh Sơn La và Công an huyện Mường La xác minh làm rõ. Về phía Sở Y tế tỉnh Sơn La, khi có kết luận chính thức từ cơ quan pháp y và lực lượng công an, chúng tôi sẽ làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể có liên quan".

Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ký văn bản gửi sở Y tế Sơn La yêu cầu làm rõ thông tin vụ bé trai 4 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Mường La. Bộ Y tế yêu cầu sở Y tế tỉnh này phải có báo cáo về cục Quản lý khám chữa bệnh trước ngày 30.7.

Theo Zing


tử vong

hiếm muộn

thụ tinh ống nghiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.