Nỗi lòng người vợ lo tiền trả bồi thường cho chồng trong vụ xe ô tô lùi khiến 4 người chết

Cho rằng mức án 8 năm đối với chồng mình có phần oan, chị Thúy nói sẽ kháng cáo

Khi nghe chủ tọa phiên tòa đọc tuyên án Lê Ngọc Hoàng bị 8 năm tù về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ", chị Thúy thất vọng, suy sụp nghĩ về tương lai 2 đứa con và khoản nợ nần.

Cho rằng mức án 8 năm đối với chồng mình có phần oan, sẽ kháng cáo

Một ngày sau khi nghe HĐXX tuyên án, chị Vũ Thị Thúy (SN 1989, thôn Cộng Hòa, xã Thăng Long, Đông Hưng, Thái Bình) vẫn chưa hết choáng váng và có phần bất ổn về tâm lý, chị Thúy cho rằng có điều chưa thỏa đáng, chị nói:"Lỗi của chồng tôi đã được luật sư nói ra những quan điểm không đồng tình nhưng bị tòa án bác bỏ và không chấp nhận".

Nỗi lòng người vợ gánh nợ, lo tiền trả bồi thường cho chồng trong vụ xe ô tô lùi trên cao tốc khiến 4 người chết - Ảnh 1.
Chị Thúy tại phiên tòa

Chị Thúy cho biết, theo lời khai của anh Phạm Xuân Trung, người làm chứng kể lại thì khi chồng chị phanh gấp, anh Trung bị lao từ giường nằm sau ghế lái về phía trước. Khi anh Trung ngồi dậy, xe container vẫn chưa tông vào xe innova đang lùi, khoảng cách lúc đó khoảng 1,5-2m.

"Khi chồng tôi phanh gấp, tốc độ của xe container đã giảm xuống nhưng theo thông tin từ tòa án thì chồng tôi đang đi xe với tốc độ 62km/h và đột ngột về 0km/h chỉ sau 1 giây. Tôi thấy bất bình về thông tin này và không đồng ý với quan điểm của tòa án. Không chiếc xe nào đang lưu thông với vận tốc như trên và đột ngột về 0km/h sau 1 giây được", chị Thúy chia sẻ.

Nỗi lòng người vợ gánh nợ, lo tiền trả bồi thường cho chồng trong vụ xe ô tô lùi trên cao tốc khiến 4 người chết - Ảnh 2.
Những người làm chứng có mặt tại phiên tòa

Trong khi đó, chồng chị Thúy cũng trình bày trước tòa, khi phát hiện xe innova lùi trên cao tốc, chồng chị đã đạp phanh và chắc chắn tốc độ sẽ giảm từ 60 xuống 50, 40 rồi dần về 0km/h, không thể đột ngột về 0km/h được.

Nỗi lòng người vợ gánh nợ, lo tiền trả bồi thường cho chồng trong vụ xe ô tô lùi trên cao tốc khiến 4 người chết - Ảnh 3.
Luật sư của gia đình chị Thúy đã đến phiên tòa

Chị cũng cho biết, để có cơ sở pháp lý, luật sư của gia đình đã tìm đến công ty cung cấp thiết bị giám sát hành trình để hỏi về vấn đề trên thì được công ty trả lời:

"Cứ 10 giây dữ liệu sẽ chuyển về máy chủ và hộp đen bị đột ngột khởi động, mất 28 giây không có dữ liệu". "Gia đình tôi sẽ tiếp tục kháng cáo", chị Thúy khẳng định.

Lãi mẹ đẻ lãi con

Theo chị Thúy, trước khi chồng chị vướng vào vòng lao lý, nhà chị đã vay 280 triệu của một người trong xã và gửi sổ đỏ cho gia đình đó để trả tiền mua xe container.

Tháng nào hai vợ chồng cũng gửi tiền trả lãi, thậm chí khi thu nhập chưa ổn định thì lãi mẹ đẻ lãi con. Tuy nhiên, khi người đàn ông trụ cột của gia đình gặp nạn, gia đình càng lâm vào cảnh kiệt quệ về kinh tế.

"Nếu không gặp tai nạn, gia đình còn tiền trả lãi do có tiền từ chồng tôi làm ra, nhưng từ khi chồng bị bắt tạm giam đến nay, gia đình tôi không có tiền trả lãi. Tôi có xuống gia đình kia xin, từ khi chồng tôi bị tạm giam (17/2/2017), một mình tôi đi làm nuôi hai con nhỏ (lớn SN 2012, nhỏ SN 2014) nên không đủ sức trả lãi hàng tháng nữa. Do đó, tôi đã xin cho ba mẹ con tôi ở nhờ trên mảnh đất đó để làm ăn và mỗi tháng trả lãi 1 triệu, số tiền còn lại sẽ đợi chồng tôi được thả về trả nợ tiếp", chị Thúy trải lòng nói.

Nỗi lòng người vợ gánh nợ, lo tiền trả bồi thường cho chồng trong vụ xe ô tô lùi trên cao tốc khiến 4 người chết - Ảnh 4.
Một số người thân của các bên liên qua đã đến theo dõi phiên tòa

Chia sẻ về việc khắc phục hậu quả với các gia đình bị hại, chị Thúy cho hay, từ khi xảy ra vụ tai nạn, chồng chị ở nhà không làm được việc nên kinh tế gia đình càng khó khăn.

"Mỗi lần có việc, tôi phải vay tiền anh chị em trong gia đình. Mọi người cũng không có nhiều nên tôi chỉ vay được vài triệu. Khi đến thăm các gia đình bị hại, tôi có bao nhiêu tiền thăm từng đó, trong phạm vi mình có. Giờ nhà tôi cũng phải đi ở nhờ, không biết lúc nào bị đuổi nữa", chị Thúy nghẹn ngào nói.

Nỗi lòng người vợ gánh nợ, lo tiền trả bồi thường cho chồng trong vụ xe ô tô lùi trên cao tốc khiến 4 người chết - Ảnh 5.
Anh Hoàng bị kết án 8 năm tù giam

Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại, chị Thúy bày tỏ nỗi lo thêm khoản tiền khắc phục hậu quả. Mặt khác, chị cũng đang suy nghĩ rất nhiều đến mức án của chồng. Trong khi đó, hiện tại chị Thúy còn nuôi 2 đứa con.

"Trong những ngày tiếp theo tôi sẽ chưa biết xoay sở bằng cách nào. Nhà thì đi thuê, mỗi khi có việc gì lại phải đi vay mượn từng đồng, có những người anh em cho tôi vay lần này qua lần khác mà vẫn chưa trả được. Còn khoản khắc phục hậu quả cho các bị hại, tôi sẽ cố gắng chắt chiu được đồng nào tôi sẽ đến thăm họ chừng đó", chị Thúy rướm nước mắt.

Nỗi lòng người vợ gánh nợ, lo tiền trả bồi thường cho chồng trong vụ xe ô tô lùi trên cao tốc khiến 4 người chết - Ảnh 6.
Anh Sơn người điều khiển chiếc xe Inova bị kết án 10 năm tù giam

Trước đó, vào 16h chiều 19/11 xảy ra vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn gần nút giao Yên Bình, địa phận huyện Phổ Yên (Thái Nguyên).

Theo Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên, xe Innova biển số Bắc Ninh chạy đến gần nút giao, thì bất ngờ giảm tốc độ. Cùng lúc, xe đầu kéo biển số Hưng Yên kéo rơmoóc chạy phía sau đâm mạnh vào đuôi Innova khiến xe 7 chỗ biến dạng hoàn toàn phần đuôi.

Thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe Innova có 11 người đi từ Yên Phong (Bắc Ninh) về TP Sông Công (Thái Nguyên) để dự đám cưới. Vụ va chạm làm 2 người trên xe con tử vong tại chỗ, 2 nạn nhân khác tử vong sau đó. 6 người khác bị thương được đưa đi cấp cứu tại các bệnh viện ở Hà Nội.

Ông Phạm Công Huấn, Phó chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Thái Nguyên, cho biết cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tai nạn do xe Innova đang lưu thông trên cao tốc bất ngờ đi chậm lại khiến xe tải phía sau phanh không kịp và tông vào đuôi.

Trong hai ngày (9-10/5/2018), Tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên) đã mở phiên tòa xét xử hình sự về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" trong vụ TNGT xảy ra vào ngày 19/11/2016 trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên khiến 4 người tử vong, 6 người bị thương.

Nỗi lòng người vợ gánh nợ, lo tiền trả bồi thường cho chồng trong vụ xe ô tô lùi trên cao tốc khiến 4 người chết - Ảnh 7.
Phiên tòa xét xử diễn ra trong 2 ngày

Kết thúc phiên tòa xét xử, ông Nguyễn Kim Ngọc - Chủ tọa phiên tòa đã đọc quyết định của tòa án nhân dân thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên). Theo đó, bị cáo Ngô Văn Sơn và bị cáo Lê Ngọc Hoàng đã "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ", áp dụng khoản 3 Điều 202 Bộ luật hình sự.

Nỗi lòng người vợ gánh nợ, lo tiền trả bồi thường cho chồng trong vụ xe ô tô lùi trên cao tốc khiến 4 người chết - Ảnh 8.
Tòa tuyên phạt Ngô Văn Sơn 10 năm tù giam kể từ ngày 20/11/2016 và Lê Ngọc Hoàng 8 năm tù giam kể từ ngày 17/2/2017.

Theo Thời đại


tử vong

tai nạn giao thông

kháng cáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.