Nỗi uất ức chưa kể đằng sau các vụ lừa đảo của những kẻ vô lương tâm

Bị lừa mất 2 chiếc điện thoại iPhone X trị giá 54 triệu đồng trong khi bố sắp mất, tết đến gần và không có tiền chi trả các khoản tiêu dồn dập....

Bị lừa mất 2 chiếc điện thoại iPhone X trị giá 54 triệu đồng trong khi bố sắp mất, tết đến gần và không có tiền chi trả các khoản tiêu dồn dập, hay bị lừa chiếc điện thoại iPhone X khi vợ sắp đẻ, kinh tế gia đình khó khăn… là những hoàn cảnh đầy bi đát của các nạn nhân rơi vào bẫy của kẻ lừa đảo chuyên nghiệp như Hà “sứt” hay Trần Xuân Công.

Đón tin dữ khi gia đình ngổn ngang nỗi lo…

Trong thời gian qua, Báo ANTĐ đã đăng nhiều thông tin liên quan tới các vụ lừa đảo để cảnh báo cộng đồng, trong đó nổi lên là những đối tượng lừa đảo chuyên nghiệp như Hà “sứt” (Dương Thúy Hà, SN 1988) hay Trần Xuân Công (SN 1995) đều đã lần lượt bị sa lưới.

Hà 'sứt' là cái tên quen thuộc được nhiều chủ cửa hàng điện thoại cảnh báo. Nhưng thị vẫn lừa trót lọt hàng chục vụ

Trong những vụ án này, độc giả đã được tiếp cận chi tiết thông tin về thủ đoạn của kẻ lừa đảo, cũng như một số vụ cụ thể và nổi bật mà chúng đã gây ra. Tuy nhiên, còn không ít câu chuyện chưa kể phía sau, khi các nạn nhân nhận ra số tiền mà họ tích cóp bấy lâu đã bị lấy mất trắng trợn, khiến họ rơi vào cảnh ngộ khó khăn đến không ngờ.

Anh P.A (SN 1992, là chủ cửa hàng điện thoại ở quận Hai Bà Trưng) là một hoàn cảnh như vậy.

Gần tới Tết Nguyên đán 2018, P.A đón nhận tin dữ, khi bố anh bị bệnh viện trả về để gia đình lo hậu sự. Trong gia cảnh rối ren, chủ cửa hàng trẻ tuổi nhận thông tin về một đơn hàng “đặt luôn một lúc 2 chiếc iPhone X, tổng trị giá khoảng 54 triệu đồng”. Do giá trị đơn hàng lớn nên P.A đã cử 2 nhân viên đi giao, và yên chí rằng mọi việc sẽ ổn, nên anh tiếp tục tập trung lo công việc gia đình.

Sau đó, như Báo ANTĐ đã đăng, dù có 2 người giao hàng nhưng họ vẫn bị đối tượng Hà “sứt” lừa lấy thành công 2 chiếc iPhone X.

P.A nhận tin xấu khi gia đình đang bề bộn nỗi lo. Xót của nhưng không biết phải làm sao, người đàn ông này lại căng mình thu xếp các khoản chi tiêu khó tránh, đặc biệt là khi Tết Nguyên đán tới gần.

“Đó là khoảng thời gian khủng hoảng của tôi. Bố mất, các khoản chi nhiều. Mỗi chiếc iPhone X bán đi chỉ lãi khoảng 2 triệu đồng, nhưng đây lại mất trắng hơn 50 triệu. Rồi dịp cuối năm, hàng hóa không bán được thành om vốn, tôi lại phải chạy vạy đi vay tiền để trả nợ”, P.A nhớ lại.

Cái tết 2018 có lẽ là cái tết buồn nhất của người chủ cửa hàng điện thoại này. Anh kể, cả tết chỉ loanh quanh trong nhà và chơi với con. Vì… buồn, và vì tiền trong túi cạn kiệt. Một cái tết quanh quẩn như thế ở vùng quê Bắc Bộ vốn luôn nhộn nhịp vào dịp Xuân về, quả là khó quên!

Với mỗi chiếc máy iPhone đắt tiền này, người bán chỉ lãi 1-2 triệu đồng, nhưng với kẻ lừa đảo, thì lãi là... nhiều chục triệu

Nhưng câu chuyện buồn của P.A vẫn chưa dừng lại. Sau khi bị Hà “sứt” lừa với chiêu trò quá tinh vi, nam nhân viên trực tiếp giao hàng đã quay sang… nghi ngờ ngược P.A, cho rằng chủ cửa hàng cố tình dàn dựng màn kịch này để lừa mình.

Chẳng thể giải thích làm sao cho người trong cuộc hiểu, P.A chấp nhận mối quan hệ đổ vỡ với nam nhân viên kia. Và cả 2 người đều mang trong mình những uất ức khó nuốt trôi.

Trong khi đó, kẻ lừa đảo Hà “sứt” thản nhiên tiêu thụ 2 chiếc máy, và lại sắp sẵn đồ nghề để thực hiện những phi vụ khác. Thị không biết và cũng chẳng quan tâm tới những số phận, hoàn cảnh của các nạn nhân đã rơi vào bẫy. Với một kẻ lừa đảo, câu chuyện hay là khi hoàn tất phi vụ, lúc trót lọt là đã xong cái kết, còn đằng sau đó có bao nhiêu uất ức, cũng chẳng quan trọng!

Tiết kiệm từng đồng, để rồi mất một lúc cả “gia tài”

Nếu anh  N.T (SN 1990, tạm trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra ngoài và nói rằng bản thân vừa mất chiếc điện thoại iPhone X, có lẽ… chẳng ai tin.

Bởi chàng trai 28 tuổi này lựa chọn thuê một ngôi nhà ở mức tối thiểu sâu trong con ngõ của dân lao động ở quận Hoàng Mai. Đây là nơi trú ngụ của T. cùng vợ đang mang thai và cô con gái nhỏ.

Nguồn thu nhập chính của gia đình T. đến từ mảnh vỉa hè nhỏ trên phố Trương Định – nơi T. bán thịt lợn quay hằng ngày. Còn vợ T. ở nhà chăm con, và lên kế hoạch chào đón thành viên mới, trong căn nhà chật chội, ẩm ướt, với cái mái thấp lè tè chỉ giơ tay là chạm tới.

Khó khăn là thế, nhưng T. lại có nghề tay trái khá… kỳ lạ, là mua đi bán lại điện thoại để kiếm lời. Nếu một “thương vụ” thành công, T. có thể thu được 1-2 triệu đồng tiền lãi.

Cái ngày mua được chiếc iPhone X rất mới với giá 21 triệu đồng, T. những tưởng may mắn đã mỉm cười với mình. Nhiều người đã trả giá 23 triệu đồng, nhưng anh vẫn ngập ngừng chưa muốn bán. Chỉ tới khi có người trả đậm hơn một chút, 23,5 triệu đồng, thì T. đã gật đầu. Nhưng buồn thay, vị khách “sộp” đó lại là Trần Xuân Công – nam thanh niên chuyên lừa đảo bằng hình thức giả tin nhắn chuyển khoản, và đã lừa trót lọt cả chục vụ.

Đối tượng lừa đảo Trần Xuân Công (áo xanh, đeo túi) đang chứng kiến quá trình các trinh sát khám xét xe của y

Vào ngày giao dịch, T. luýnh quýnh khi vị khách đòi thanh toán qua hình thức chuyển khoản. Không có tài khoản ngân hàng, anh chàng bán thịt quay phải gọi điện cho chị gái ở tỉnh xa để dùng nhờ tài khoản.

Cũng vì không thạo nên khi thấy tay chưa được cầm đồng tiền mà kẻ lừa đảo lại gắt lên, đòi giao máy vì đã… chuyển tiền, T. chỉ biết nói như mếu: “Anh ơi! Số tiền này rất lớn, rất quan trọng với em! Anh, anh đừng lừa em nhé!”.

Cho tới khi kẻ lừa đảo cầm chiếc máy iPhone X đi khuất, và phát hiện ra “gia tài” trị giá hơn hai chục triệu đồng của mình bị chiếm đoạt trắng trợn, T. chỉ còn biết thẫn thờ và đau đớn. Có lẽ phải mất không ít thời gian, chàng trai 28 tuổi này mới có thể đối mặt với sự thật là anh đã bị lừa, đối mặt với thực tế là số tiền bị mất tương đương hơn 2 tạ thịt quay, đối mặt với sự kỳ vọng của người vợ và bé con ở nhà về một khoản thu nhập khá hơn…

Sẽ là một sự xa xỉ rất lớn nếu nghĩ rằng, ở một thời điểm nào đó, trong tâm thức của kẻ lừa đảo, một sự hối hận hay ăn năn sẽ xuất hiện. Mỗi phi vụ “ăn hàng” thành công, chúng sẽ nở nụ cười của “kẻ chiến thắng”, mặc cho “con mồi” phải nuốt niềm uất ức vào trong, vì một bên mất cả tháng, thậm chí nhiều tháng trời, để tích cóp được tài sản đó, còn bên kia chỉ mất vài phút, hay vài giờ để chiếm đoạt.

Dẫu sao, những niềm uất nghẹn đó cũng đã được xoa dịu phần nào, khi cơ quan công an vào cuộc. Và những kẻ như Hà “sứt”, như Trần Xuân Công, sẽ đều phải trả giá. Đó không chỉ là cái giá cho tội lừa đảo, mà còn là cái giá cho nhân cách và tâm hồn: Kiếm ăn trên những giọt nước mắt, những nỗi đau của người khác, liệu có vui không?

Theo An Ninh Thủ Đô


vô lương tâm

lừa đảo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.