[Nóng] Nghi can thứ 9 vừa bị bắt là kẻ chủ mưu vụ hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, bước đầu có căn cứ xác định Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án nữ sinh Cao Mỹ D bị hiếp dâm, sát hại.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, bước đầu có căn cứ xác định Vì Văn Toán là đối tượng chủ mưu trong vụ án nữ sinh Cao Mỹ D bị hiếp dâm, sát hại.

>> Toàn cảnh:  Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết
 

[Nóng] Nghi can thứ 9 vừa bị bắt là kẻ chủ mưu vụ hiếp dâm, sát hại nữ sinh giao gà-1

Tờ Vietnamnet vừa đưa tin, Phó Giám đốc công an tỉnh Điện Biên Tráng A Tủa sáng nay cho biết, căn cứ vào những lời khai của các đối tượng trước đó và các mối liên hệ khác có thể xác định Vì Văn Toán (SN 1981, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) là đối tượng chủ mưu trong vụ án nữ sinh Cao Mỹ D (SN 1997, trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bị sát hại.

"Hiện tại Toán vẫn chưa khai nhận gì, phải chờ kết quả điều tra. Tuy nhiên, chúng tôi đã có đủ chứng cứ để buộc tội đối tượng này", Đại tá Tráng A Tủa nói với nguồn trên.

Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, lấy lời khai của đối tượng Vì Văn Toán để điều tra.

Cùng ngày, tờ Người Đưa Tin cũng đưa tin, trong vụ án nữ sinh đi giao gà bị giết thì đối tượng Vì Văn Toán vừa bị bắt giữ có vai trò quan trọng, là một trong những đối tượng cầm đầu của vụ án.

Theo nguồn tin riêng của tờ này, đến thời điểm hiện tại, đa số các đối tượng bị bắt giam trước đó đã khai ra hành vi phạm tội của Vì Văn Toán. Tuy nhiên, riêng đối tượng Bùi Văn Công thì vẫn tỏ ra ngoan cố, khai báo cầm chừng, chưa thật sự khai hết diễn biến của vụ án.

Do đó, sau khi có lời khai của các đối tượng trong vụ án cùng với các tài liệu, chứng cứ khác mà trinh sát, điều tra viên, giám định viên… thu thập được thì ngày 28/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vì Văn Toán.

Cùng ngày, cảnh sát đã tiến hành kiểm tra, khám xét nơi ở của đối tượng Toán. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ điện thoại của đối tượng cùng các tài liệu, chứng cứ khác có liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ D. bị hiếp dâm, giết hại…

Đặc biệt, tờ Trí thức trẻ dẫn thông tin từ vị Công an xã Thanh Yên cho hay, vào ngày mùng 2 Tết (6/2 dương lịch), vợ chồng Bùi Văn Công đi xe ô tô tải lên nhà vợ chồng Vì Văn Toán.

Trong khi đó, theo kết quả điều tra của công an, ngày mùng 2 Tết, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả đến nhà Bùi Văn Công chơi, sau đó trèo lên thùng xe tải để thực hiện hành vi hiếp dâm Cao Thị Mỹ D.

Đến chiều cùng ngày, thấy sức khỏe của D yếu, các đối tượng đã đến nhà Bùi Văn Công bàn bạc giết cô gái giao gà để bịt đầu mối.

Đến khoảng 00h cùng ngày, Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công đã chở D trên thùng xe tải, sau đó điều khiển xe đến khu vực Nghĩa trang Tông Khao, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên.

Tại đây Bùi Văn Công đã dùng côn có xích sắt siết cổ Cao Mỹ D đến chết.

Theo tờ Trí thức trẻ, vào năm 2008, Toán bị Công an tỉnh Điện Biên bắt giữ vì liên quan đến mua bán trái phép chất ma túy và chịu mức án 10 năm tù giam. Đến năm 2017, hắn ta ra tù.

Trong thời gian ở trại tạm giam, Toán có quen biết với Vương Văn Hùng và sau khi ra tù hai người vẫn giữ liên lạc. Trước thời điểm bị bắt cả Hùng và Toán đều là những con nghiện và nằm trong diện theo dõi của công an.

Lãnh đạo địa phương cho hay, trước thời điểm bị bắt giữ, Vì Văn Toán vẫn sinh hoạt bình thường, thậm chí hắn ta còn tỏ ra bình tĩnh.

Chính vì thế khi y bị bắt vì liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Mỹ D, người dân địa phương hết sức bất ngờ và sợ hãi.

(Tổng hợp)

Theo Tổ Quốc


Nữ sinh giao gà bị sát hại


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.