NÓNG: Phát hiện 9 ca dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Phổi Hà Nội tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân

14 mẫu bệnh phẩm phát hiện tại Bệnh viện Phổi Hà Nội đã được gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để xét nghiệm khẳng định.

Tối 25/7, bác sĩ Phạm Hữu Thường, Giám đốc Bệnh viện Phổi Hà Nội cho biết, qua xét nghiệm sàng lọc, bệnh viện phát hiện 14 ca dương tính với SARS-CoV-2 (gồm: 10 bệnh nhân, 3 nhân viên, 1 người nhà bệnh nhân) tại Khoa Nội 3.

14 mẫu bệnh phẩm này được gửi đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để xét nghiệm khẳng định.

Ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết đã có 9 mẫu xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. 5 mẫu còn lại sẽ có kết quả khẳng định vào đêm nay.

NÓNG: Phát hiện 9 ca dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Phổi Hà Nội tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân-1

Bệnh viện Phổi Hà Nội

Trước đó, trong ngày 24/7, Sở Y tế Hà Nội công bố một bệnh nhân từng khám tại Bệnh viện Phổi Hà Nội. Đó là L.T.T.L., nữ, 24 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, từng điều trị tại Khoa Nội 3, Bệnh viện Phổi Hà Nội từ ngày 6/7 đến 22/7.

Đến ngày 24/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt và đến khám tại Bệnh viện Phương Đông. Tại đây, bệnh nhân được làm test nhanh và có kết quả dương tính. Sau đó, mẫu bệnh phẩm được chuyển đến Bệnh viện Nhi trung ương và ngày 25/ 7 có kết quả RT-PCR dương tính.

 

NÓNG: Phát hiện 9 ca dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Phổi Hà Nội tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân-2

NÓNG: Phát hiện 9 ca dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Phổi Hà Nội tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân-3

NÓNG: Phát hiện 9 ca dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Phổi Hà Nội tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân-4

BV phổi Hà Nội đã cách ly y tế toàn bộ bệnh viện

Ngay khi nhận thông tin về ca bệnh trên, BV phổi Hà Nội đã cách ly y tế toàn bộ bệnh viện, tiến hành "nội bất xuất, ngoại bất nhập". Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm, gần 400 mẫu (gồm cả người nhà và cán bộ, nhân viên đang nghỉ cuối tuần tại nhà.

Đến 18h tối nay, bệnh viện đã tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân.

NÓNG: Phát hiện 9 ca dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Phổi Hà Nội tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân-5

Bệnh viện đã tiến hành lấy gần 400 mẫu xét nghiệm

Bác sĩ Phạm Hữu Thường cho biết, hiện chưa xác định được nguồn lây. Công tác truy vết, điều tra dịch tễ đang được bệnh viện tiến hành rất khẩn trương. Trong đêm nay và sáng mai, khi tiếp tục có kết quả xét nghiệm, bệnh viện sẽ xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của quận Hai Bà Trưng thực hiện phong tỏa toàn bộ bệnh viện.

NÓNG: Phát hiện 9 ca dương tính SARS-CoV-2, Bệnh viện Phổi Hà Nội tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân-6

Bệnh viện đã nhanh chóng được tiếp tế lương thực

Tối muộn 25/7, trao đổi với chúng tôi, ông Lê Hoàng Đức, Chủ tịch phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng cho biết, sau khi ghi nhận các ca nghi nhiễm, chính quyền đã tổ chức phong toả tạm thời Bệnh viện Phổi Hà Nội lúc 17h cùng ngày.

“Bộ Tư lệnh Thủ đô chiều nay cũng đã phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện, hiện chúng tôi đang tiếp tục tiến hành truy vết các trường hợp liên quan”, ông Đức nói.

Đại diện phường Thanh Nhàn cũng cho biết, phường đã làm việc với BV Phổi Hà Nội từ chiều để có các biện pháp phòng chống dịch cấp bách.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-phat-hien-9-ca-duong-tinh-sars-cov-2-benh-vien-phoi-ha-noi-tam-dung-tiep-nhan-benh-nhan-161212507215823916.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.