NÓNG: Phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, người thân bác sĩ tiếp tế trong lo lắng

Ngay sau khi phát hiện 3 nhân viên tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM dương tính SARS-CoV-2, ngành chức năng đã có quyết định phong tỏa nơi này. Đến tiếp tế nhu yếu phẩm cho người trong diện cách ly, gia đình của các y bác sĩ không khỏi lo lắng.

Chiều 12/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết đã phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Cụ thể, trong 3 trường hợp này có 2 nhân viên công nghệ thông tin. 1 người làm việc tại phòng Hành chính quản trị, là vợ của một trong 2 nhân viên công nghệ thông tin.

Hai trường hợp là vợ chồng cư trú tại huyện Hóc Môn. Người còn lại cư trú tại khu dân cư ở phường Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức.

NÓNG: Phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, người thân bác sĩ tiếp tế trong lo lắng-1
Xe cấp cứu ra vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới nhiều lần vào chiều 12/6.

Ngay sau khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm, ngành chức năng đã quyết định tạm phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM để điều tra truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Nhận định ban đầu, nguồn lây có thể xuất phát từ bên ngoài.

NÓNG: Phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, người thân bác sĩ tiếp tế trong lo lắng-2
Tình trạng "nội bất xuất, ngoại bất nhập" được thiết lập.

NÓNG: Phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, người thân bác sĩ tiếp tế trong lo lắng-3
Việc phong tỏa được tiến hành sau khi phát hiện 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Ghi nhận vào thời điểm 17h chiều cùng ngày sau khi có quyết định phong tỏa, nhiều nhân viên y tế, trong đó có cả các lãnh đạo BV đã mang va li quần áo, đồ đạc vào bên trong để bắt đầu cách ly.

Còn ở bên trong, sau khi được thông báo về việc BV sẽ bị phong tỏa vì COVID-19, một số người đến khám chữa bệnh đã vội vã rời đi.

NÓNG: Phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, người thân bác sĩ tiếp tế trong lo lắng-4
Một số người bệnh vội vã rời BV.

Ngoài ra, lực lượng công an, trật tự đô thị cũng có mặt để làm nhiệm vụ giữ an ninh, yêu cầu người tụ tập trước cổng BV vì hiếu kỳ rời khỏi.

NÓNG: Phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, người thân bác sĩ tiếp tế trong lo lắng-5
Chiều 12/6, nhiều nhân viên y tế đã vào BV để tiến hành cách ly.

NÓNG: Phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, người thân bác sĩ tiếp tế trong lo lắng-6
Những ai không nằm trong diện liên quan sẽ không được vào trong.

Bất ngờ nhận được thông tin người thân nằm trong diện phải ở lại BV cách ly, nhiều người là cha mẹ, anh chị em, bạn bè của của các nhân viên y tế trong chiều 12/6 đã đến BV để mang quần áo, nhu yếu phẩm, đồ dùng sinh hoạt cho các y bác sĩ dưới sự kiểm soát chặt chẽ của đội ngũ bảo vệ trước cổng.

Cô Tuyết (ngụ quận 8, tên đã thay đổi) mang đồ đến cho con gái làm tại phòng Kế hoạch tổng hợp của BV Bệnh Nhiệt đới cho biết, bản thân chỉ mới nghe tin BV Bệnh Nhiệt đới bị phong tỏa cách đây một tiếng đồng hồ.

NÓNG: Phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, người thân bác sĩ tiếp tế trong lo lắng-7
Người rời đi thật nhanh dưới sự kiểm soát chặt của bảo vệ.

NÓNG: Phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, người thân bác sĩ tiếp tế trong lo lắng-8
Người kéo vali vào BV cũng vội vã.

"Con gái tôi làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ bệnh nhân chứ không nhận bệnh điều trị trực tiếp. Nhưng không biết tình hình nhiễm bệnh trong đó như thế nào, có bao nhiêu ca mắc.

Giờ mình cũng thấy bồn chồn lo lắng lắm, không biết nói sao nữa" - người mẹ nói và gọi điện thoại cho con ra lấy đồ rồi nhanh chóng rời đi ngay theo yêu cầu.

NÓNG: Phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, người thân bác sĩ tiếp tế trong lo lắng-9
Rất nhiều thân nhân đã đem đồ đạc, vật dụng sinh hoạt đến cho các y bác sĩ.

Tương tự theo quan sát, các nhân viên y tế khác cũng được tiếp tế hàng loạt nhu yếu phẩm như mì gói, rau, khăn giấy... 

Kể cả những người đến tái khám, chích ngừa cũng ngỡ ngàng trước thông tin BV bị phong tỏa.

Như trường hợp của cô Mỹ (50 tuổi, ngụ quận 4) đến chích ngừa dại lần 2 vì bị chó cắn.

NÓNG: Phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, người thân bác sĩ tiếp tế trong lo lắng-10
Mì gói, khăn giấy được mang đến tiếp tế cho người trong BV.

"Hôm trước tôi đến chích lần 1 là vào ngày 9/6. Bác sĩ cho tôi vào khu vực khoa Khám bệnh gần cổng chích rồi rời đi ngay. Chỉ cho người điều trị vào chứ không cho người quen, phòng bệnh kỹ lắm mà giờ lại nghe tin có người nhiễm.

Giờ tôi phải đi tìm nơi khác chích ngừa vì đến ngày, nhưng hôm nay đã là cuối tuần nên không biết Trung tâm y tế quận còn mở cửa hay không" - nữ bệnh nhân chia sẻ.

NÓNG: Phong tỏa BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, người thân bác sĩ tiếp tế trong lo lắng-11
Cô Mỹ lo lắng vì tới ngày chích ngừa nhưng BV bị phong tỏa.

Trong chiều cùng ngày, Sở Y tế TP.HCM cho biết BV điều trị COVID-19 Củ Chi và BV Phạm Ngọc Thạch sẽ chính thức đi vào hoạt động vào ngày 13/6.

Điểm mới của 2 BV được Sở Y tế giao nhiệm vụ chuyên trách tiếp nhận COVID-19 này là sẽ đảm trách tiếp nhận cả trường hợp dương tính SARS-CoV-2 (+) nhẹ và nặng theo đúng phương châm 4 tại chỗ của Bộ Y tế giao, với sự huy động nguồn lực chuyên khoa Nhiễm và chuyên khoa Hồi sức, cấp cứu từ các BV tuyến cuối của thành phố.

Việc triển khai thêm 2 đơn vị này đã kịp thời đáp ứng với diễn biến mới nhất khi BV Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới phát hiện có nhân viên mắc COVID-19 và phải tạm phong tỏa nhưng vẫn duy trì công tác xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân COVID-19 đang nằm điều trị tại đây.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nong-phong-toa-bv-benh-nhiet-doi-tphcm-nguoi-than-bac-si-tiep-te-trong-lo-lang-22202112618281562.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.