NÓNG: Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức có 240 ca test nhanh dương tính

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM thông tin, Trung tâm trên có 240 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 qua test nhanh, trong đó có 12 nhân viên.

Trưa 29/7, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội TP.HCM (Sở LĐ-TB&XH) xác nhận với báo Pháp luật TP.HCM (PLO) thông tin có 240 ca test nhanh dương tính tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức (phường Tam Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM).

Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Minh Tấn thông tin thêm với nguồn trên, Trung tâm có 1.103 người đang được quản lý, chăm sóc. Đến thời điểm hiện tại, có 240 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 qua test nhanh. Trong đó, 12 người là nhân viên làm việc tại Trung tâm.

Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cũng cho hay, Sở sẽ thành lập một ban quản lý, có bộ phận chuyên môn để quản lý, chăm sóc các bệnh nhân tại Trung tâm điều dưỡng người bệnh tâm thần Thủ Đức, thành lập một khu cách ly tập trung F0 tại đây, phối hợp với Trung tâm y tế TP Thủ Đức để hỗ trợ thăm khám, lập danh sách để lấy mẫu xét nghiệm PCR cho những người có kết quả test nhanh dương tính và nhân viên làm việc tại đây.

Trước đó, báo VnExpress đưa tin, TP.HCM đã lập bệnh viện điều trị người tâm thần mắc Covid-19. Thành phố thực hiện chuyển đổi một phần công năng của Bệnh viện Tâm thần cơ sở 2 (địa chỉ F4/12 tỉnh lộ 10, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) thành Bệnh viện điều trị Covid-19 Lê Minh Xuân, dành riêng cho người bệnh tâm thần mắc Covid-19 .

Bệnh viện được tách thành hai khu vực riêng biệt, một khu vực để điều trị bệnh nhân không mắc Covid-19 và một khu vực tiếp nhận, điều trị bệnh nhân tâm thần là F0, với quy mô 100 giường (gồm 10 giường hồi sức cấp cứu). Bệnh viện hoạt động từ ngày 26/7.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-trung-tam-dieu-duong-nguoi-benh-tam-than-thu-duc-co-240-ca-test-nhanh-duong-tinh-161212907190505959.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.