Nữ bệnh nhân 34 không tham dự đám cưới con chủ doanh nghiệp tại nhà hàng, chỉ đến trao quà rồi về

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Thuận cho biết, sau khi tiến hành điều tra, xác minh thông tin, nữ bệnh nhân 34 không tham dự đám cưới con của một chủ doanh nghiệp ở địa phương.

Chiều 15/3, trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Thế Hùng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Thuận cho biết đến thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã qua giai đoạn "căng thẳng", tuy nhiên ngành y tế vẫn khẩn trương thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh, không được phép chủ quan.

Theo ông Hùng, sáng cùng ngày đã có kết quả âm tính của tất cả 81 ca F1 (tiếp xúc gần với các bệnh nhân nhiễm Covid-19) tại Bình Thuận. Chiều nay sẽ có kết quả hơn 20 ca khác. Riêng sức khỏe của 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đều ổn định, tất cả được theo dõi tại BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Chia sẻ thông tin về ca bệnh thứ 34 của Việt Nam (nữ doanh nghiệp đi từ Mỹ về Tân Sơn Nhất vào ngày 2/3, sau đó phát hiện nhiễm bệnh và đã lây cho 10 người), Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Thuận cho biết sau khi có thông tin về người này tham dự một đám cưới của con chủ doanh nghiệp ở TP. Phan Thiết, Trung tâm đã tiến hành xác minh.

Theo ông Hùng, vào ngày 5/3, bệnh nhân 34 có đến nhà hàng để gửi quà cưới cho cô dâu chú rể trước giờ đám cưới, tiếp xúc với nhân viên nhà hàng khoảng 5 phút, không có tiếp xúc với cô dâu, chú rể.

"Bệnh nhân thứ 34 khẳng định không tham dự lễ cưới. Đội phản ứng nhanh của tỉnh cũng đã làm việc với phía nhà hàng tổ chức tiệc cưới, phía đơn vị này cũng xác định là bệnh nhân thứ 34 không có tham dự. Có khoảng 5 nhân viên của nhà hàng này có tiếp xúc với bệnh nhân 34 và đang được cách ly, theo dõi", ông Hùng nói.

Nữ bệnh nhân 34 không tham dự đám cưới con chủ doanh nghiệp tại nhà hàng, chỉ đến trao quà rồi về-1

Nữ bệnh nhân 34 không tham dự đám cưới con chủ doanh nghiệp tại nhà hàng, chỉ đến trao quà rồi về-2

Khu vực tiếp nhận, cách ly để theo dõi tại BV Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

Về thông tin ngày 7/3, nhóm CLB Nữ doanh nhân Bình Thuận tổ chức gặp mặt tại một quán cà phê ở Phan Thiết với khoảng 8 người tham gia, sau đó nhóm người này tiếp tục di chuyển đến một resort để ăn trưa. Qua khai thác thông tin, ông Hùng cho biết bệnh nhân thứ 34 khẳng định không tham gia từ đầu đến cuối. Phía CLB Nữ doanh nhân Bình Thuận cũng xác định thông tin trên.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Thuận đang có 9 ca nhiễm Covid-19, tất cả đều có liên quan đến nữ bệnh nhân số 34.

Cũng trong sáng nay, đoàn công tác Bộ Y tế do thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đến ghi nhận và họp bàn giải pháp phòng chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bình Thuận.

 

THEO BÁO DÂN SINH

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/nu-benh-nhan-34-khong-tham-du-dam-cuoi-con-chu-doanh-nghiep-tai-nha-hang-chi-den-trao-qua-roi-ve-20200315142554392.chn

Covid-19

virus corona

virus


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.