Đau thương bao trùm ngôi nhà của nữ cán bộ y tế tử vong trên đường đi trực chốt

Ngôi nhà nhỏ đơn sơ tại xã Cộng Lạc (Tứ Kỳ - Hải Dương) của gia đình chị Vũ Thị Tình “đông đúc” hơn trong những ngày giãn cách xã hội. Mùi khói nhang cùng với bầu không khí trầm lặng bao trùm lên ngôi nhà nhỏ, ánh mắt ai nấy toát lên nét buồn bã khi nhìn hai đứa trẻ trên đầu thắt chiếc khăn trắng chịu tang mẹ.

Cuộc trò chuyện của chúng tôi với con trai lớn chị Tình bị ngắt quãng bởi những tiếng khóc nghẹn ngào và những mẩu chuyện lộn xộn của đứa trẻ lên 9: "Sáng mẹ đi làm từ sớm, trưa cũng không về. Hôm đầu con tự tắm, hôm sau con không tắm được. Không có mẹ lấy ai dạy con học bài…".

Đau thương bao trùm ngôi nhà của nữ cán bộ y tế tử vong trên đường đi trực chốt-1

Chồng và con trai lớn chị Tình vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự ra đi đột ngột của người phụ nữ trụ cột trong gia đình. Ảnh: Trung Sơn

Thấy anh trai khóc, em trai hơn 2 tuổi chưa nói được nhiều, chỉ đưa tay lên ôm mặt anh như thể vỗ về, an ủi. Nắm lấy đôi tay nhỏ của em trai, cháu tiếp tục tâm sự: "Con lớn rồi nên phải trông em thay mẹ, tự tắm giặt, ăn cơm..."

Con trai nhỏ của chị Tình mới chỉ hơn 2 tuổi đang được bà nội bế ẵm trên tay, ánh mắt trong veo chưa hề biết về mất mát to lớn của cả gia đình.

Đau thương bao trùm ngôi nhà của nữ cán bộ y tế tử vong trên đường đi trực chốt-2

Đứa trẻ 2 tuổi vẫn luôn miệng hỏi mẹ đâu rồi. Ảnh: Trung Sơn

Mẹ chị Tình buồn bã: "Hai đứa còn bé quá chưa biết gì. Anh trai lớn ngày đầu còn nói mẹ nằm kia kìa, mắt mẹ chảy máu. Sau này cháu hiểu chuyện hơn một chút, cứ có người đến viếng và hỏi thăm là cháu khóc, cơm cũng chẳng buồn ăn. Đứa bé mới hơn 2 tuổi, hàng ngày vẫn ở nhà cùng bà để mẹ đi làm. Mới biết nói được vài câu cứ liên tục hỏi: "Mẹ đâu? Mẹ đâu?"… Tôi cũng chỉ biết vỗ về cháu mẹ đi làm mua sữa cho em rồi tí mẹ về".

Đau thương bao trùm ngôi nhà của nữ cán bộ y tế tử vong trên đường đi trực chốt-3

Hoàn cảnh gia đình chị Tình vô cùng khó khăn, khiến nhiều người không kìm được nước mắt khi đến thăm viếng. Ảnh: Trung Sơn

Nói tới đây, mẹ chị Tình không khỏi xúc động: "Con gái thứ 2 của Tình vừa mới mất, ông nhà tôi cũng vừa mất chưa được hai năm, giờ Tình cũng đi theo bố theo con. Sao gia đình tôi khổ quá!".

Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình chị Tình, ngày 27/2, ông Phạm Xuân Thăng - Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương và lãnh đạo tỉnh cùng đoàn công tác chống dịch Bộ Y tế đã tới thắp nhang, thăm hỏi, động viên gia đình chị Tình.

Đau thương bao trùm ngôi nhà của nữ cán bộ y tế tử vong trên đường đi trực chốt-4

Gia đình chị Tình cần rất sự quan tâm của bà con, xóm giềng và các cấp lãnh đạo. Ảnh: Trung Sơn

Trước đó khoảng 6 giờ tối ngày 25/2, sau khi kết thúc ca trực, chị Vũ Thị Tình (SN 1986, trú tại xã Cộng Lạc), là cán bộ Trạm y tế xã Văn Tố (cùng huyện Tứ Kỳ), đi xe máy từ chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 về nhà thì bị va chạm với xe máy khác và không qua khỏi.

Chị Tình mất đi để lại chồng và hai con còn thơ dại, cháu lớn học lớp 4, cháu bé mới 2 tuổi. Gia cảnh chị Tình rất khó khăn, nhiều năm thuộc diện hộ nghèo của xã. Bố chồng chị bị tai biến, nằm liệt giường gần 20 năm và mất cách đây 1 năm. Con gái thứ hai của chị mắc bệnh ung thư máu, gia đình phải vay mượn khắp nơi để chạy chữa nhưng cháu bé cũng không qua khỏi. Chồng chị Tình là lao động tự do, mẹ đã già yếu, vì thế chị Tình là lao động chính trong nhà. Việc chị ra đi để lại sự đau thương cho những người thân ở lại và khó khăn trong gia đình càng thêm chồng chất.

 

THEO GIA ĐÌNH VÀ XÃ HỘI 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/xa-hoi/dau-thuong-bao-trum-ngoi-nha-cua-nu-can-bo-y-te-tu-vong-tren-duong-di-truc-chot-20210227133013244.htm?fbclid=IwAR33XTihDqwx2zsJVCWzekPDDNSSjSyjdltOAxz08LlHAbjs48cpG7Vr0Gw

tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.