Nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 1 bị người nhà bệnh nhi đánh gãy xương hàm

Hơn 10 năm công tác, chị H. luôn tử tế với bệnh nhân, nhưng lại nhận về một cú đấm đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

Đối với vụ việc một nữ điều dưỡng của bệnh viện Nhi đồng 1 bị tấn công bởi người nhà bệnh nhi, lãnh đạo đơn vị này khẳng định, sẽ đề nghị pháp luật xử lý nghiêm chứ không dễ dàng bỏ qua.

Video người nhà bệnh nhi đánh nữ điều dưỡng chấn thương tại bệnh viện Nhi đồng 1. 

Tối 18/11, trao đổi với PV về sự việc nữ điều dưỡng M.T.H. (khoa Cấp cứu) bị hành hung, lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) bày tỏ, cảm thấy rất đau lòng cho đồng nghiệp.

Vị lãnh đạo cho hay, sau khi nghe nữ điều dưỡng H. kể lại sự việc, ban Giám đốc (BGĐ) bệnh viện đã yêu cầu trích xuất hình ảnh từ camera an ninh.

Từ đó, BGĐ bệnh viên đã cho nữ nhân viên H. nghỉ phép để điều trị, thường xuyên thăm hỏi và đang đề nghị công an điều tra và xử lý nghiêm để bảo vệ đồng nghiệp.

Nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 1 bị người nhà bệnh nhi đánh gãy xương hàm-1

 Nữ điều dưỡng bị người đàn ông đánh mạnh vào mặt.

Còn về phía người nhà bệnh nhi đã có hành vi bạo lực, lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng 1 nêu quan điểm: “Nếu chấp nhận lời xin lỗi của người đàn ông đánh gãy xương hàm điều dưỡng H., thì sẽ tạo tiền đề cho người khác dễ dàng hành hung nhân viên y tế. Không có chuyện đánh nhân viên y tế xong thì xin lỗi và được bỏ qua.

Chúng tôi có thể cảm thông đối với phụ huynh vì lo lắng cho sức khỏe của con mình. Nhưng cha mẹ không có quyền ích kỷ, ra lệnh cho bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc con của họ mà bỏ mặc bệnh nhi khác”, vị này nhấn mạnh.

Đồng thời, lãnh đạo đơn vị y tế này còn cho biết, hoàn cảnh của nữ điều dưỡng H. rất khó khăn. Hơn 10 năm công tác, chị H. luôn tử tế với bệnh nhân, nhưng lại nhận về một cú đấm đau đớn cả về thể xác lẫn tinh thần.

Không chỉ riêng khoa Cấp cứu, nhân viên y tế ở các phòng, khoa khác cũng thường xuyên bị lăng mạ, chửi bới. Có lần, người nhà bệnh nhi đánh gãy bàn bác sĩ vì muốn con mình được khám trước.

Trong khi một bé đến sau đang suy hô hấp, không được xử lý kịp sẽ tử vong. Chúng tôi vừa phải nghe chửi, vừa cứu bệnh nhi trong tình huống rất căng thẳng”, lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng 1 kể.

Vì thế, để xử lý những tình huống khẩn cấp, nguy hiểm cho nhân viên, bệnh viện Nhi đồng 1 đã có nút báo động khẩn cấp để yêu cầu đội bảo vệ phản ứng nhanh, nhờ công an phường hỗ trợ.

“Tuy nhiên, nếu sự việc xảy ra nhanh như trường hợp của điều dưỡng H. thì nhân viên y tế vẫn là người thiệt thòi.

Trong thời gian tới, bệnh viện Nhi đồng 1 sẽ tổ chức các khóa tập huấn phản ứng nhanh cho nhân viên”, đại diện bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay.

Nữ điều dưỡng Bệnh viện Nhi Đồng 1 bị người nhà bệnh nhi đánh gãy xương hàm-2

Bệnh viện Nhi đồng 1 tại quận 10, TP.HCM.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra khi bé trai L., 9 tuổi, ngụ ở TP.HCM được gia đình đưa đến bệnh viện Nhi Đồng 1 khám do bị bệnh suyễn.

Trong lúc bệnh nhi được chờ phun khí dung sát bên phòng lưu bệnh, bệnh nhi đã lên giường trống của giường lưu bệnh nằm. Theo quy định của bệnh viện, bệnh nhi chờ phun khí dung không được nằm vào giường lưu bệnh.

Sau đó, có bệnh nhi nặng nhập viện nên nữ điều dưỡng H. đã nói với gia đình bệnh nhi và bệnh nhi nhường giường để theo dõi tình trạng bệnh cho bệnh nhi nặng hơn. Lúc đó, bé L. xuống ngay, nhưng mẹ bé lại phản đối.

Điều dưỡng H. đã giải thích quy định và nói gia đình đưa bé ra ghế ngồi chờ lượt phun khí dung tiếp theo.

Thế nhưng, một người đàn ông cao lớn được cho là ba của bé L. đã tiến đến tát rất mạnh vào mặt điều dưỡng H. khiến cô choáng váng, lùi vài bước ra sau, rớt chiếc mũ của nhân viên y tế đang đội xuống đất.

Nhân viên của khoa phải bấm chuông báo động tình huống khẩn để gọi bảo vệ của bệnh viện đến. Bảo vệ bệnh viện đã yêu cầu người đàn ông này ra phòng bảo vệ làm việc, nhưng người này không chịu ra.

Chỉ đến khi Công an phường 10, quận 10 đến mời ra thì người đàn ông mới chịu ra làm việc tại phường. Tại đây, người đàn ông này đã xin lỗi điều dưỡng H..

Sau khi bị hành hung, má của điều dưỡng H. bị sưng to, họng không há được, không thể nói chuyện nên được đưa sang bệnh viện Nhân dân 115 kiểm tra. Các bác sĩ chẩn đoán điều dưỡng H. bị chấn thương vùng mặt.

Theo Người đưa tin

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/vu-nu-dieu-duong-bi-hanh-hung-khong-co-chuyen-danh-xong-thi-xin-loi-va-duoc-bo-qua-a456807.html

 


Nữ điều dưỡng

bệnh nhi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.