Nữ giáo viên tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 trong vòng 10 phút: “Tôi định tiêm 4 bàn 4 mũi”

Cô N.T.K. (giáo viên trên địa bàn huyện Lệ Thuỷ, Quảng Bình) là người bị tiêm 2 mũi vắc xin Covid-19 liên tiếp.

Nữ giáo viên tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 trong vòng 10 phút: Tôi định tiêm 4 bàn 4 mũi”-1
Ảnh: Sơn Phượng

Ngày 19/9, tin từ Phòng Y tế huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) cho báo Tiền Phong biết, ngày 18/9, huyện Lệ Thủy triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thủy và Trung tâm văn hóa huyện, trong số người đến tiêm có cô N.T.K.

Ông Lê Viết Sĩ - Trưởng phòng Y tế huyện Lệ Thủy cho nguồn trên hay, cô N.T.K cầm theo 2 tờ giấy, một tờ tự nguyện kê khai tiêm vắc xin, một tờ do bác sĩ khám khi vào khu vực tiêm. Tiêm xong, cô được đánh dấu vào mục "rồi" (đã tiêm).

Tuy nhiên, cô K. bất ngờ gấp tờ giấy đánh dấu "đã tiêm", qua bàn khác trình tờ giấy khai tự nguyện tiêm vắc xin để tiêm mũi 2 thay vì xuống ghế ngồi đợi 30 phút theo dõi phản ứng mới ra về.

Thấy cô K. ngồi xuống, nhân viên bàn tiêm thứ hai không để ý, tiếp tục tiêm mũi vắc xin thứ 2 trong vòng chưa đến 10 phút.

Ông Lê Viết Sĩ cũng trao đổi với báo Sài Gòn Giải Phóng rằng, lỗi nằm ở các bàn tiêm không kiểm tra kỹ trước khi tiêm, đến lúc tiêm xong lật tờ giấy để đóng dấu liền phát hiện cô K. đã tiêm ở bàn trước. 

Các nhân viên vội vàng đưa cô này sang phòng khám bên cạnh để theo dõi ở bàn cấp cứu thêm 40 phút. Bệnh viện đã cho người chở cô K. về sau khi theo dõi thấy ổn định.

Ông Lê Viết Sĩ cho nguồn trên biết, cô K. có nói một câu mà một số y bác sĩ bất ngờ: "Tôi định tiêm 4 bàn 4 mũi". Đến sáng nay, 19/9, người nhà cập nhật với bệnh viện sức khỏe cô này vẫn ổn định.

Ngay sau trường hợp cô K., toàn bộ các bàn tiêm đã được yêu cầu kiểm soát kỹ lưỡng tránh tiêm nhầm, tiêm thêm mũi tiêm.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/nu-giao-vien-tiem-2-mui-vac-xin-phong-covid-19-trong-vong-10-phut-toi-dinh-tiem-4-ban-4-mui-82021199111722498.htm

Vaccine Covid-19

Covid-19


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.