Nữ giúp việc trộm 8 lượng vàng của gia chủ để khởi nghiệp rau sạch

Nữ giúp việc 32 tuổi ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã hai lần trộm 8 lượng vàng của gia chủ sau đó dùng số tiền này khởi nghiệp rau sạch đã bị bắt giữ.

Nữ giúp việc 32 tuổi ở Bà Rịa - Vũng Tàu đã hai lần trộm 8 lượng vàng của gia chủ sau đó dùng số tiền này khởi nghiệp rau sạch đã bị bắt giữ.


Nữ giúp việc trộm 8 lượng vàng của gia chủ tại cơ quan điều tra. Ảnh Dân trí. 

Ngày 5/8, đối tượng Phan Thị Hồng Ngọc, 32 tuổi quê Bà Rịa, Vũng Tàu – Nữ giúp việc trộm liên tiếp 8 lượng vàng của gia chủ đã bị bắt và khởi tố tội trộm cắp tài sản.

Theo đó, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) cho biết đã bàn giao Phan Thị Hồng Ngọc (32 tuổi, quê Bà Rịa – Vũng Tàu, tạm trú quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) cho Công an quận Hải Châu thụ lý và khởi tố tội trộm cắp tài sản, Dân trí thông tin.

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng cho hay, Ngọc đã ly dị chồng, ra Đà Nẵng làm nghề giúp việc để có tiền nuôi 2 con nhỏ. Vào tháng 8/2017, trong lúc dọn phòng tại nhà bà Nguyễn Thị Hồng M (55 tuổi, ngụ P.Thạch Thang), Ngọc phát hiện chìa khóa tủ giấu ở đầu giường, nhân lúc chủ vắng nhà, Ngọc dùng chìa mở tủ trộm 5 lượng vàng. Sau đó, Ngọc mang số vàng đi bán được 170 triệu đồng và dùng số tiền trộm cắp được đầu tư trang trại khởi nghiệp xuất khẩu rau sạch qua Lào và Campuchia, nhưng thất bại. 

Ngọc quay trở về Việt Nam tiếp tục làm nghề giúp việc để kiếm sống. Đến tháng 5/2018, Ngọc giúp việc trong gia đình nằm trên đường Lê Thanh Nghị (Q.Hải Châu) và trộm 10 triệu đồng. Khi bị gia chủ bắt được nhưng không báo công an nên Ngọc quay lại tiếp tục làm việc cho bà M. Ngựa quen đường cũ, ả tiếp tục trộm thêm 3 lượng vàng của nhà bà M. đem đi bán được 108 triệu đồng để trả nợ.

Sau một thời gian theo dõi và nghi vấn, đến ngày 1/8, bà M. quyết định báo sự việc lên Công an phường Thạch Thang. Sau khi, Ngọc bị Công an phường triệu tập để làm rõ vụ việc. Qua khai nhận ban đầu, Ngọc đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm tài sản trong lúc giúp việc nhà cho bà M., theo Người lao động.

Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Đời sống Plus/GĐVN


trộm vàng

giúp việc


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.