Nữ sinh đau đớn chứng kiến nhóm bạn bị sóng cuốn mất tích ở Mũi Né: 'Nếu có lực lượng cứu hộ kịp thời thì các bạn em đã không chết'

Theo lời nữ sinh Phương Uyên kể lại, khi sự việc xảy ra một lúc sau ca nô mới tới, tuy nhiên khi đó 4 bạn của Uyên đã bị nước cuốn trôi. ​

Theo lời nữ sinh Phương Uyên kể lại, khi sự việc xảy ra một lúc sau ca nô mới tới, tuy nhiên khi đó 4 bạn của Uyên đã bị nước cuốn trôi.
​​​​​​
Liên quan đến vụ nhóm sinh viên bị sóng cuốn mất tích khi đi tắm biển ở Bình Thuận, khuya 22/8 lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể các nạn nhân.

Danh tính 4 nạn nhân được xác định gồm: Nguyễn Thanh Long (19 tuổi), Nguyễn Thiên Toàn (18 tuổi), Trần Bảo Sơn (19 tuổi); Nguyễn Bảo Anh (18 tuổi); cùng ngụ tại TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng), đang là sinh viên một trường đại học tại TP. HCM.

Kể lại sự việc với Vietnamnet, Phương Uyên (18 tuổi), thành viên nữ trong nhóm thanh niên trẻ đi du lịch ở Mũi Né cho biết, nhóm của em có 12 người (9 nam, 3 nữ), có người vừa học xong lớp 12, người vừa học xong năm 1 đại học, tổ chức đi du lịch Mũi Né 3 ngày 2 đêm.

Nữ sinh đau đớn chứng kiến nhóm bạn bị sóng cuốn mất tích ở Mũi Né: Nếu có lực lượng cứu hộ kịp thời thì các bạn em đã không chết-1
Người dân địa phương tập trung đông đúc trước bãi biển nơi các nạn nhân mất tích. Ảnh: Vietnamnet.

Khoảng 15 giờ chiều 22/8, 3 bạn do đi xe mệt nên ở lại khách sạn ngủ, 9 bạn ra biển chơi. Có 6 bạn xuống biển tắm, Uyên và 2 người bạn ngồi trên bờ.

Bất ngờ 1 cơn sóng lớn ập đến kéo cả nhóm ra xa cách vị trí ban đầu khoảng 10m. Lúc này Phương Uyên thấy các bạn chới với trong làn nước, có bạn bị nước ngập chỉ thấy đỉnh đầu, cả nhóm cố gắng trở lại bờ nhưng càng lúc càng bị đẩy ra xa.

Nhìn thấy 1 người đàn ông đang ngồi vá lưới trên chiếc thúng cạnh bờ biển, Uyên liền chạy đến nhờ đưa thúng ra cứu, nhưng người này từ chối vì đang bị đau tay, sức yếu không bơi được.

Nữ sinh đau đớn chứng kiến nhóm bạn bị sóng cuốn mất tích ở Mũi Né: Nếu có lực lượng cứu hộ kịp thời thì các bạn em đã không chết-2
Một nhân chứng kể lại sự việc. Ảnh: Vietnamnet.

Tình thế cấp bách, một bạn nam đã liều mình bơi ra biển cứu các bạn nhưng do sóng to, sức yếu và bị các bạn đeo bám nên người bạn nam này cũng chới với không đưa được ai vào bờ.

Cùng lúc này thấy có 2 người nước ngoài ở gần đó, Uyên và 1 bạn còn lại trên bờ chạy đến kêu cứu. Sau đó 2 người nước ngoài này bơi ra đưa được 3 người vào bờ (trong đó có thanh niên bơi ra cứu bạn).

Theo Phương Uyên, khi sự việc xảy ra một lúc sau ca nô mới tới, nhưng khi đó 4 bạn đã bị nước cuốn trôi.

“Nếu có lực lượng cứu hộ kịp thời thì các bạn của em đã không chết đau thương như vậy, vì thời gian từ lúc xảy ra sự việc đến khi các bạn bị cuốn trôi phải mất khoảng 30 phút” - Uyên đau đớn nói.

Nữ sinh đau đớn chứng kiến nhóm bạn bị sóng cuốn mất tích ở Mũi Né: Nếu có lực lượng cứu hộ kịp thời thì các bạn em đã không chết-3
Lực lượng chức năng nổ lực tìm kiếm nạn nhân. Ảnh: báo Giao Thông.

Theo báo Dân Việt thông tin, khu vực bãi biển mà nhóm nam sinh bị nạn nằm ở phía đường dân sinh xuống biển nơi du khách ở các khách sạn phía trong đường Nguyễn Đình Chiểu thường ra tắm. Tại thời điểm xảy ra sự việc, khu bãi biển này không có lực lượng cứu hộ.

Như thông tin đã đưa, sáng 22/8, một nhóm du khách có 12 người (3 nữ, 9 nam) từ Lâm Đồng đến Phan Thiết du lịch và đang lưu trú tại một nhà nghỉ nằm trên đường đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Hàm Tiến).

Đến chiều cùng ngày nhóm du khách có khoảng 7 người có cả nam lẫn nữ xuống biển tắm và bị sóng lớn cuốn trôi. 3 du khách đã được người dân địa phương sống gần đó cứu sống và đưa đến bệnh viện cấp cứu, riêng bốn người bị sóng cuốn ra xa và mất tích.

Theo Saostar


tắm biển

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.