Nữ sinh hoa khôi cặp kè với đại gia, cuối đời ngồi ngắm ảnh thời thanh xuân trong nuối tiếc

Khi có chút danh vọng, cô nữ sinh xinh đẹp đã đi vào con đường sa ngã, để rồi khi nhiễm HIV...

Khi có chút danh vọng, cô nữ sinh xinh đẹp đã đi vào con đường sa ngã, để rồi khi nhiễm HIV, những ngày cuối đời, cô cứ ngồi trong phòng bệnh day dứt ngắm lại bức ảnh thuở còn thanh xuân rực rỡ.

Bệnh viện 09 (ở Tân Triều, Thanh Trì) có lẽ là bệnh viện đặc biệt nhất ở thủ đô, bởi nơi đây chuyên điều trị cho các bệnh nhân nghiện ma túy, nhiễm HIV và một số bệnh truyền nhiễm khác mà khi nghe tên ai cũng phải giật mình.

Có lẽ vì bệnh viện đặc biệt như vậy, nên các nhân viên y tế ở đây cũng có phần khác biệt so với những cơ sở khám chữa bệnh khác. Hàng ngày họ phải chứng kiến những nỗi đau cả về thể xác, lẫn tinh thần của người bệnh. Thậm chí, đến khi chết những người bệnh vẫn còn đau khổ khi không người nhà thân thích, không vành khăn tang và cũng chẳng có trống kèn.

Nữ sinh hoa khôi cặp kè với đại gia, cuối đời ngồi ngắm ảnh thời thanh xuân trong nuối tiếc-1

BS Hưng cho biết rất nhiều bệnh nhân tử vong không có người thân đến đón về.

BS Nguyễn Ngọc Hưng (Trưởng khoa Nội tổng hợp), người đã có 20 năm gắn bó với cơ sở cai nghiện ma túy và Bệnh viện 09, rất nhiều lần chứng kiến những câu chuyện đau lòng như vậy. Theo BS Hưng, các bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú rất đặc thù, người được người nhà đưa vào, người thì được cơ quan chức năng đưa vào, có người tự đến xin điều trị. Đặc biệt, có một số vào bệnh viện với mong muốn là nơi trú chân những ngày cuối cùng của cuộc đời.

Trước đây, có bệnh nhân vào nằm ở bệnh viện hơn 2 tháng nhưng chỉ nói tên tuổi, không nói địa chỉ gia đình. Đến lúc bệnh nặng, bị thổ huyết, xuất huyết dạ dày, các bác sĩ đưa vào phòng cấp cứu thì hai dòng nước mắt cứ chảy, lăn dài trên khuôn mặt người bệnh.

Chúng tôi gặng hỏi địa chỉ, số điện thoại của người thân trong gia đình để thông báo cho gia đình nhưng bệnh nhân đó lắc đầu và nước mắt cứ tràn ra. Đến lúc xuống tới phòng hồi sức, cầm máu xong, tôi hỏi có cần gọi người nhà không nhưng bệnh nhân vẫn lắc đầu và cuối cùng ra đi trong hoàn cảnh không có người thân bên cạnh”, bác sĩ Hưng chia sẻ.

Nữ sinh hoa khôi cặp kè với đại gia, cuối đời ngồi ngắm ảnh thời thanh xuân trong nuối tiếc-2Nhiều bệnh nhân được đưa đến viện sau đó bị người thân bỏ mặc đến tận khi tử vong.

Thậm chí, có trường khợp khi gia đình đưa vào viện trong tình trạng nguy kịch, tiếp nhận bệnh nhân bác sĩ nỗ lực hết sức để cứu sống, nhưng khi quay lại thì không thấy người nhà đâu nữa. “Mãi sau hỏi ra mới biết, người nhà họ bỏ ra về để bệnh nhân ra đi nhanh hơn, vì gia đình đã xem trước ngày giờ cho con họ tắt thở nên họ không cho sống thêm mặc dù thầy thuốc có cấp cứu, nhưng họ không cần”, bác sĩ Hưng kể lại.

Một trường hợp khác mà có lẽ BS Hưng sẽ không thể nào quên trong suốt quá trình hành nghề của mình, đó là một cô nữ sinh xinh đẹp đang học tại một trường đại học có tiếng ở Hà Nội, nhưng do không biết giữ bản thân nên bị nghiện ma túy và sau đó nhiễm HIV/AIDS.

Theo chia sẻ của nữ sinh này, cô từng là hoa khôi thanh lịch của một cuộc thi sắc đẹp dành cho sinh viên. Sẵn có chút nhan sắc và danh vọng, cô nữ sinh này đã cặp với một đại gia. Những cuộc chơi thâu đêm, những chuyến du lịch dài ngày đã khiến cuộc đời cô bước sang một trang khác.

Nữ sinh hoa khôi cặp kè với đại gia, cuối đời ngồi ngắm ảnh thời thanh xuân trong nuối tiếc-3

Nhiều cô gái trẻ vì một phút không giữ mình mà ân hận cả đời.

BS Hưng vẫn nhớ ngày nữ sinh vào nhập viện không có người thân, gia đình đã từ bỏ cô. Những ngày cuối đời, cô gái xinh đẹp ấy lấy bệnh viện là nhà vì chẳng biết đi đâu, về đầu. “Thời điểm đó, cô ấy có in một bức ảnh hồi trẻ rất to để ở đầu giường, ngày nào cô cũng ngồi trầm ngâm ngắm nhìn.

Cô gái đó ngắm bức ảnh thời trẻ trong sự nuối tiếc, ân hận muộn màng, cô cứ ngắm ảnh đó và để ảnh ở đầu giường đến lúc nhắm mắt xuôi tay”, bác sĩ Hưng kể lại.

Theo BS Hưng, tuy mắc căn bệnh AIDS nhưng cô gái này vẫn còn may mắn vì khi mất, gia đình vẫn đến làm tang lễ và đưa tro cốt về quê. Rất nhiều người khác ra đi trong đơn lẻ, một xe tang, một quan tài, không người đưa tiễn.

Tháng hành động phòng, chống ma túy từ ngày 1 đến 30/6/2019 với chủ đề “Hãy suy nghĩ trước khi bắt đầu”, thể hiện quyết tâm của các cấp, các ngành, lực lượng chức năng trong công tác truy quét tệ nạn ma túy, nâng cao tinh thần trách nhiệm của toàn dân về phòng, chống ma túy.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh tác hại của ma túy đối với người nghiện và những diễn biến phức tạp, nghiêm trọng tệ nạn ma túy trong tình hình hiện nay. Phó Thủ tướng cũng biểu dương những kết quả trong phòng chống tệ nạn ma túy trong thời gian qua đồng thời qua tháng hành động này, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi toàn dân nỗ lực bằng nhiều giải pháp để không có người nghiện ma túy mới, những người đã nghiện sẽ cai nghiện được và không tái nghiện, cùng với lực lượng chức năng chung tay ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn ma túy.

 


Theo Khám phá


hoa khôi

Nhiễm HIV


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.