Nữ sinh mắc COVID-19 ở TP.HCM về thăm nhà, khối phố ở Bình Dương bị phong tỏa

Ngay sau khi N.T.N.T (SN 2001), sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.HCM được xác định dương tính với SARS-CoV-2, Bình Dương đã tạm thời phong tỏa một khu vực là nơi nữ sinh ghé đến trước khi phát hiện bệnh.

Chiều 30/5, lực lượng chức năng phường Bình Chuẩn (TP Thuận An, Bình Dương) tiến hành dựng rào chắn, tạm thời phong tỏa đường vào khu phối Bình Qưới.

Trong khi đó, ngành y tế Bình Dương đang truy vết và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm đối với những người liên quan. Khu vực được phun thuốc khử trùng theo quy định.

Nơi tạm thời bị phong tỏa có liên quan đến một trường hợp mắc COVID-19 ở TP.HCM về thăm nhà từ ngày 15-23/5.

Nữ sinh mắc COVID-19 ở TP.HCM về thăm nhà, khối phố ở Bình Dương bị phong tỏa-1Bình Dương phong tỏa tạm thời nơi nữ sinh ghé

Theo điều tra dịch tễ, trường hợp này là N.T.N.T (SN 2001), sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.HCM.

Ngày 15/5, T. về thăm nhà tại phường Bình Chuẩn, TP Thuận An đến ngày 23/5 thì quay lại TP.HCM, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, nữ sinh đang được cách ly tại Củ Chi, TP.HCM.

Nữ sinh này tiếp xúc với 8 người và họ đều đã được ngành y tế đưa đi cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe.

Các F2, F3 liên quan đều được hướng dẫn tự cách ly tại nhà, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa ở đầu các tuyến hẻm, không cho người dân ra ngoài.

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/nu-sinh-mac-covid-19-o-tp-hcm-ve-tham-nha-khoi-pho-o-binh-duong-bi-phong-toa-post1341350.tpo

Covid-19 Bình Dương

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.