Nữ sinh tham gia vụ lột đồ đánh bạn dã man phải lánh sang nhà họ hàng ở vì bị dọa giết

Theo mẹ của L., do lo sợ về lời đe dọa trên mạng nên nữ sinh này bỏ trốn khỏi nhà. Gia đình sau đó đã tìm thấy L., đưa sang ở tạm nhà người bà con.

Theo mẹ của L., do lo sợ về lời đe dọa trên mạng nên nữ sinh này bỏ trốn khỏi nhà. Gia đình sau đó đã tìm thấy L., đưa sang ở tạm nhà người bà con.

Nữ sinh tham gia vụ lột đồ đánh bạn dã man phải lánh sang nhà họ hàng ở vì bị dọa giết-1

Nữ sinh Y đang điều trị tại BV.

Nữ sinh tham gia đánh bạn luôn lo lắng, bất an

Trao đổi với PV, bà R., mẹ nữ sinh Đ.T. L. (một trong 5 nữ sinh tham gia đánh em Nguyễn Thị H. Y, trường THCS Phù Ủng, Ân Thi, Hưng Yên) cho hay, mấy ngày hôm nay, con gái bà luôn lo lắng, bất an, sợ sệt và rất hay khóc.

"Tối hôm 30/3, đang ở trên nhà cháu khóc lóc, chạy xuống phòng ăn rồi bảo tôi: "mẹ ơi, con phải bỏ đi đây, không bọn nó đăng lên mạng bảo sẽ tìm đến giết con". Tôi nói con bình tĩnh thì cháu đưa cho xem thông tin trên mạng xã hội và cứ thế òa khóc lớn", bà R. kể.

Theo bà R., do quá hoảng sợ, L. đã bỏ trốn khỏi nhà và sau đó được gia đình tìm thấy.

"Hiện chúng tôi đang cho cháu lánh ở nhà một người bà con để cháu đỡ sợ chứ để ở nhà không may có chuyện gì xảy ra lại khổ", bà R. chia sẻ.

Mẹ L. nói thêm, bình thường ở nhà, nữ sinh này khá ngoan, chào hỏi mọi người tử tế, không cãi nhau với ai nhưng không biết vì lý do gì lại tham gia đánh cháu Y. đến như vậy.

"Nếu xét về họ, Y. còn phải gọi L. bằng bác nên chúng tôi cũng không hiểu vì lý do gì lại ra cơ sự như vậy.

Xem đoạn clip mà vợ chồng tôi đau đớn vô cùng và bản thân tôi vì xấu hổ với làng xóm nên 3 - 4 ngày liền không dám ra chợ đầu đình làng mua thức ăn.

Thực sự, không ai mong muốn hay dạy con mình đánh con người ta nhưng bố mẹ sinh con, trời sinh tính. Chẳng may đã xảy ra rồi, chúng tôi chỉ biết xin mọi người tha thứ, cho cháu một cơ hội làm lại thôi", bà R. nói trong nước mắt.

Đại diện gia đình 5 nữ sinh tham gia lột đồ, đánh nữ sinh Y. cho biết thêm, vì nhiều lần sang xin lỗi ở nhà Y. không được nên nhà trường đang phối hợp với các gia đình tổ chức thuê xe xuống bệnh viện thăm, xin lỗi nạn nhân lần nữa.

"Các gia đình chúng tôi không ai dạy con hay mong con mình làm như vậy cả, nhưng giờ mọi thứ đã xảy ra nên chỉ muốn giải quyết sự việc êm ấm. Các cháu sai thế nào sẽ có cơ quan pháp luật xử lý nhưng mong mọi người và xã hội cho các cháu một con đường sửa đổi.

Với cháu Y., chúng tôi rất xót xa, đau lòng khi thấy cháu bị như vậy nên đã nhiều lần đến xin lỗi trực tiếp cháu, mong gia đình cho cháu đi điều trị và các gia đình sẽ lo toàn bộ chi phí.

Chúng tôi đã rất xấu hổ, đau đớn về con nên mong ngoài cái lý có cái tình khi vẫn là người làng, xã với nhau", bố nữ sinh Tr. chia sẻ.

Gia đình sẽ xin chuyển trường

Chia sẻ với PV, anh Nguyễn Văn Doanh (chú ruột của nữ sinh Nguyễn Thị H.Y.) cho biết, vài ngày qua, rất đông người dân và các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, giúp đỡ cho gia đình.

Trong đó, ngoài một số nhà hảo tâm giúp đỡ vật chất, tiền bạc cũng có người ngỏ ý nếu cháu Y. bị ảnh hưởng tâm lý, không dám học ở lớp, trường cũ thì họ sẵn sàng giúp đỡ chuyển sang trường khác, kể cả ở thành phố hoặc Hà Nội để học.

"Một số người cũng nói nếu gia đình khó khăn, họ sẵn sàng đón cháu về nuôi nấng, chăm sóc và tạo điều kiện cho cháu đi học ở trường khác đảm bảo chất lượng, nhưng gia đình tôi cũng chỉ dám nói cảm ơn.

Bởi giờ cháu cũng đã cuối cấp, chuẩn bị thi cử và hoàn cảnh gia đình như vậy, các em còn nhỏ nên muốn cháu ở gần để có điều kiện chăm sóc", anh Doanh nói.

Chú của nữ sinh Y. cho hay, gia đình cũng đang có hướng sau khi cháu điều trị tại bệnh viện trở về sẽ xin chuyển trường khác học, có thể xin sang trường THCS xã Bãi Sậy ở gần đó.

Nữ sinh tham gia vụ lột đồ đánh bạn dã man phải lánh sang nhà họ hàng ở vì bị dọa giết-2
Anh Nguyễn Văn Doanh, chú của nạn nhân.

Người chú này thông tin thêm, đến thời điểm hiện tại, theo thống kê sơ bộ của gia đình, các mạnh thường quân đã giúp đỡ cháu gái khoảng 60 triệu đồng.

Số tiền này sẽ được dành để điều trị cho cháu và lo một số công việc trong gia đình.

Khi được hỏi, chú của nữ sinh Y. cũng nhấn mạnh, bản thân anh không tha thứ cho những người đánh cháu gái của mình hết sức dã man như vậy.

"Tôi muốn những người đã làm cho Y ra nông nỗi này phải chịu tội trước pháp luật về những gì đã gây ra.

Việc xử lý nghiêm xử lý mạnh cũng vừa để đòi công bằng cho Y. và cũng là bài học để người khác rút kinh nghiệm", anh Doanh bày tỏ.

Theo Trí Thức Trẻ


bạo lực học đường

lột đồ

đánh hội đồng

nữ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.