Nước đen kịt, mùi dầu nồng nặc khi thau rửa bể chung cư Hà Nội

Trong quá trình thau rửa bể ngầm, người dân chung cư 17T10 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính phát hiện nước sinh hoạt có màu đen kịt, bốc mùi khét nồng nặc.

Trong quá trình thau rửa bể ngầm, người dân chung cư 17T10 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính phát hiện nước sinh hoạt có màu đen kịt, bốc mùi khét nồng nặc như dầu thải.
 

Sau sự cố nước sinh hoạt nhiễm dầu thải, nhiều khu dân cư phải thau rửa các bể chứa. Tại chung cư 17T10 Trung Hòa - Nhân Chính, nước có màu đen đục, bốc mùi khét.

Nước đen kịt, mùi dầu nồng nặc khi thau rửa bể chung cư Hà Nội-1

Chiều 18/10, cán bộ công nhân Viwaco cùng cư dân tòa nhà chung cư 17T10 (thuộc khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính, đường Nguyễn Thị Định, quận Cầu Giấy, Hà Nội) triển khai thau dọn toàn bộ nước trong hai bể ngầm và bể mái của tòa nhà. Đây là một trong những toà sử dụng nguồn nước do Công ty nước sạch sông Đà cung cấp.

Nước đen kịt, mùi dầu nồng nặc khi thau rửa bể chung cư Hà Nội-2

Trực tiếp bắt tay vào việc này, ông Tạ Hùng (cư dân tòa nhà 17T10) phát hiện không khí dưới bể ngầm có mùi khét rất khó chịu, còn nước thì đen kịt. "Cách đây khoảng 6 tháng, cư dân chúng tôi từng thau rửa bể một lần nhưng không hề xảy ra hiện tượng như lần này", ông Hùng khẳng định.

Nước đen kịt, mùi dầu nồng nặc khi thau rửa bể chung cư Hà Nội-3

Là thợ sửa xe máy nên ông Hùng biết mùi dưới bể khá giống với mùi dầu thải trong động cơ, còn nước bẩn bắn trên tay ông phải dùng xà phòng rửa đến 3 lần mà vẫn chưa trôi hết.

Nước đen kịt, mùi dầu nồng nặc khi thau rửa bể chung cư Hà Nội-4

Ông Hùng dùng dao cạo hết chất bẩn bám trên đường ống nước chính của tòa nhà.

Nước đen kịt, mùi dầu nồng nặc khi thau rửa bể chung cư Hà Nội-5

Toàn bộ hơn 200 m3 nước cũ ở bể sẽ được máy bơm công suất lớn hút hết ra ngoài.

Nước đen kịt, mùi dầu nồng nặc khi thau rửa bể chung cư Hà Nội-6

Ông Tạ Xuân Chỉnh (cư dân tòa nhà 17T10) bức xúc: "Không thể tin được nước cấp cho người dân sinh hoạt lại có chất lượng kém như thế này".

Nước đen kịt, mùi dầu nồng nặc khi thau rửa bể chung cư Hà Nội-7

Việc cọ rửa bể được tiến hành dưới sự giám sát của cư dân. Bà Nguyễn Thị Phúc (Trưởng ban Quản trị tòa nhà) cho biết trước mắt họ sẽ tiến hành thau rửa bể, làm lại hệ thống chống thấm thậm chí đưa hóa chất tẩy rửa xuống để làm thật sạch bể ngầm rồi mới tiếp tục đưa nước sạch vào để sử dụng.

Nước đen kịt, mùi dầu nồng nặc khi thau rửa bể chung cư Hà Nội-8

Anh Dũng (nhân viên công ty Viwaco) cho biết từ vài ngày nay công việc chính của anh là đi thau rửa bể nước sinh hoạt cho hàng loạt tòa chung cư trong khu vực quận Cầu Giấy.

Nước đen kịt, mùi dầu nồng nặc khi thau rửa bể chung cư Hà Nội-9

Việc cọ rửa bể tốn khá nhiều thời gian do một số chỗ đọng nước không thể hút bằng máy bơm và phải múc bằng xô sau đó đổ ra ngoài.


Đại diện bên Công ty nước sạch sông Đà cho rằng họ là nạn nhân lớn nhất trong việc nguồn nước bị ô nhiễm và không xin lỗi người dân Hà Nội.
 


Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.