Nước lũ dâng lên tràn vào nhà khi gia đình đang chuẩn bị tang lễ cho Chủ tịch huyện hy sinh tại Rào Trăng

Trong lúc gia đình đang tất tả dựng rạp để chuẩn bị đưa linh cữu của Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) về tổ chức đám tang thì cơn mưa lớn kéo dài đã khiến nước lũ tràn vào nhà.

Hai ngày nay, tại tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa rất lớn, nước lũ từ thượng nguồn lại đổ về.

Theo ghi nhận của PV, trưa 17/10, tại nhà ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (một trong 13 cán bộ, chiến sỹ hy sinh khi tham gia cứu hộ tại thuỷ điện Rào Trăng 3), người thân và hàng xóm dã dựng xong rạp và chuẩn bị đầy đủ các đồ đạc để lo hậu sự cho ông vào ngày mai (18/10).

Tuy nhiên, do nằm sát sông Bồ đoạn chảy qua thị trấn Tứ Hạ (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) nên hiện nước lũ đã nhấn chìm đường đi và bắt đầu tràn vào nhà ông Bình.

Nước lũ dâng lên tràn vào nhà khi gia đình đang chuẩn bị tang lễ cho Chủ tịch huyện hy sinh tại Rào Trăng-1
Nhà ông Bình nằm gần sông Bồ, nước lũ nhấn chìm con đường trước cổng

Nước lũ dâng lên tràn vào nhà khi gia đình đang chuẩn bị tang lễ cho Chủ tịch huyện hy sinh tại Rào Trăng-2
Chiều nay, mước lũ tràn vào nhà ông Bình trong lúc gia đình đang chuẩn bị đám tang

Hiện, bà con hàng xóm đang cố gắng dùng nhiều vật dụng để hạn chế nước tràn vào nhà.

Được biết, theo chương trình tang lễ, lễ khâm liệm Chủ tịch UBND huyện Phong Điền sẽ được cử hành chung với 12 cán bộ, chiến sỹ còn lại vào lúc 21 giờ ngày 16/10. Lễ viếng cùng lễ truy điệu được cử hành chung từ 7 giờ - 12 giờ ngày 18/10 tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 268 - Quân khu IV (TP Huế).

Sau đó, linh cữu của ông Bình sẽ được đón về nhà để tổ chức lễ tang theo quy định của địa phương.

Nước lũ dâng lên tràn vào nhà khi gia đình đang chuẩn bị tang lễ cho Chủ tịch huyện hy sinh tại Rào Trăng-3
Nước lũ trước nhà ông Bình đã ngập ngang đầu gối của người lớn

Như đã đưa tin, trưa 12/10, sau khi nhận được tin báo qua điện thoại của một công nhân về sự cố sạt lở tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế).

Qua xác minh có 17 công nhân đang mất tích, lãnh đạo Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thành lập đoàn công tác gồm 21 người, để tiếp cận hiện trường ngay trong ngày. Ông Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cũng có mặt trong đoàn cứu hộ này.

Tuy nhiên, trên đường đi cứu nạn, đoàn dừng chân nghỉ đêm tại Trạm bảo vệ rừng Tiểu khu 67, thuộc Ban quản lý rừng phòng hộ Sông Bồ thì bất ngờ bị đất sạt lở vùi lấp giữa đêm khuya khiến 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Đến tối 15/10, thi thể của ông Bình và 12 cán bộ, chiến sĩ khác cùng hi sinh tại Trạm bảo vệ rừng Tiểu khu 67 đã được lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy và được đưa về Bệnh viện 268 (TP. Huế).

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nuoc-lu-dang-len-tran-vao-nha-khi-gia-dinh-dang-chuan-bi-tang-le-cho-chu-tich-huyen-hy-sinh-tai-rao-trang-162201710153605619.htm

Thủy điện Rào Trăng 3

Lũ lụt

mưa lũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.