Nước mắt của người mẹ vợ xin giảm án cho kẻ sát hại con gái

Biết vợ ngoại tình với người đàn ông khác, Linh rút dao gây án mạng. Ngày ra toà, mẹ nạn nhân đau đớn nuốt nước mắt xin giảm án cho con rể.

Biết vợ ngoại tình với người đàn ông khác, Linh rút dao gây án mạng. Ngày ra toà, mẹ nạn nhân đau đớn nuốt nước mắt xin giảm án cho con rể.

Nước mắt của người mẹ vợ xin giảm án cho kẻ sát hại con gái-1

Bị cáo Nguyễn Văn Hoài Linh.

Mới đây, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hoài Linh (24 tuổi) 18 năm tù về tội "Giết người". Nạn nhân của bị cáo Linh là chị Nguyễn Thị Thùy Trang (đã đổi tên nhân vật, cùng quê Trà Vinh).

Theo nội dung vụ án, hồi năm 2015, sau một năm yêu nhau, Linh cùng chị Trang tổ chức đám cưới nhưng chưa đăng ký kết hôn. Công việc ở quê vất vả mà thu nhập không cao nên 2 vợ chồng lên thành phố kiếm việc làm. Linh làm công việc phụ hồ còn Trang làm phục vụ cho quán ăn.

Cuộc sống yên ấm chẳng được bao lâu, Linh phát hiện vợ nhắn tin qua lại với người đàn ông lạ. Nghĩ vợ ngoại tình, Linh nhờ mẹ vợ khuyên nhủ nhằm cứu vãn hạnh phúc gia đình. Thế nhưng, chị Trang vẫn quyết định chia tay. Người phụ nữ kiên quyết gọi điện cho chồng, lành lùng nói: "Đừng làm phiền em nữa".

Một ngày, Linh đi làm về phòng trọ, phát hiện có quần áo đàn ông treo trước nhà liền nổi cơn ghen. Anh ta kẹp dao vào lưng quần rồi gọi vợ ra nói chuyện phải trái. Khi hai bên cãi vã, chị Trang lạnh lùng nói: "Anh không lo được cho em thì để người khác lo" rồi bỏ đi.

Trong lúc tức giận, Linh đuổi theo, rút dao đâm một nhát vào chị Trang khiến người phụ nữ này gục xuống. Vết thương chí mạng khiến nạn nhân thủng nội tạng, xuyên tim và tử vong trước khi được chuyển đến bệnh viện.


Nước mắt của người mẹ vợ xin giảm án cho kẻ sát hại con gái-2

Bị cáo Nguyễn Văn Hoài Linh bị áp giải sau phiên xử.

Phiên xử của Linh có 8 người tham dự đều là người nhà của bị cáo và bị hại. Hàng ghế phía bên trái của phòng xử chỉ có đôi vợ chồng đã ngoài 50 tuổi. Họ là cha mẹ ruột của nạn nhân, vừa là cha mẹ vợ của bị cáo đứng trước bục khai báo. Hôm đó, họ đến tòa với tư cách đại diện cho bị hại.

Phía bên kia, những người thân của bị cáo Linh lặng lẽ ngồi, đôi mắt đượm buồn. Họ đón xe sớm để di chuyển từ Vĩnh Long lên TP HCM kịp giờ xét xử. Họ cùng ra tòa với vai trò khác nhau nhưng đều chung nỗi niềm lo lắng cho bị cáo Linh.

Trả lời chất vấn của HĐXX, bị cáo Linh khai mỗi ngày đi làm phụ hồ được 300.000 đồng. Anh ta cho rằng bản thân luôn cố gắng tiết kiệm, mỗi tháng đưa vợ 6 triệu để lo cho gia đình. Anh nói rằng bản thân không thể ngờ vợ có người khác.

Linh nghẹn ngào khai: "Bị cáo rất yêu thương vợ, luôn cố gắng để cô ấy có cuộc sống tốt hơn. Bị cáo rất lo sợ khi cô ấy có người khác. Trong phút nông nổi, lo sợ mất người mình yêu mà bị cáo mất tự chủ tước đoạt mạng sống cô ấy".

"Tôi đến tòa không phải để buộc tội Linh mà để tha thứ, xin pháp luật khoan hồng, tuyên cho con rể tôi một bản án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình", mẹ của nạn nhân nói. Người phụ nữ già hơn so với tuổi - nắm chặt tay, không giấu được đau thương, xúc động.

Mẹ nạn nhân cho biết Linh vốn là người tính tình hiền lành, lễ phép nên gia đình bà rất yêu mến.

"Linh nói còn yêu con gái tôi rất nhiều. Linh còn nhờ tôi khuyên bảo con gái gìn giữ hạnh phúc gia đình. Nhưng điều đo chưa thực hiện được thì sự việc đau lòng đã xảy ra".

Người phụ nữ 50 tuổi nghẹn ngào hai dòng nước mắt nói: "Tôi thương Linh như con, nay nó vào vòng tù tội, bố mẹ nó cũng khổ tâm. Tôi chỉ mong tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho thằng Linh có cơ hội được sớm trở về làm lại cuộc đời, phụng dưỡng cha mẹ".

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định rằng hành vi của Linh là nguy hiểm cho xã hội, gây hậu quả nghiêm trọng, cần mức án nghiêm khắc tương xứng để đảm bảo tính răn đe cho xã hội. Tuy nhiên, tòa cũng xem xét việc bị cáo có nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, tuyên phạt 18 năm tù về tội "Giết người".

Nghe mức án tòa tuyên, người nhà của bị cáo Linh bật khóc, phía bên kia, mẹ của nạn nhân  cũng nghẹn ngào... Tiếng xe tù vang lên từng hồi rồi mất hút hẳn. Gia đình bị cáo và bị hại dìu nhau về dưới cái nắng trưa gay gắt.


Theo Trí Thức Trẻ

 


tử vong

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.