Nước mắt người mẹ trẻ trong phiên tòa xử vụ bé trai 7 tháng tuổi tử vong sau một đêm gửi bảo mẫu ở Hà Nội

Bé trai N.B.K (7 tháng tuổi, ở xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) được người mẹ nhờ bảo mẫu trông, tuy nhiên sau một đêm chị nhận được tin con đang nguy kịch, bé được đưa đến bệnh viện thì đã tử vong.

Như đã đưa tin, hôm nay (28/11) TAND huyện Gia Lâm mở lại phiên tòa, đưa Chu Uyển Vân (27 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử về tội "Vô ý làm chết người".

Nước mắt người mẹ trẻ trong phiên tòa xử vụ bé trai 7 tháng tuổi tử vong sau một đêm gửi bảo mẫu ở Hà Nội-1
Chị Hằng liên tục bật khóc nghĩ về sự ra đi của con

Chị Nguyễn Bích Hằng (quê ở quận Hồng Bàng, Hải Phòng) – mẹ của nạn nhân, cho biết kể từ hôm hoãn phiên tòa (cách đây 3 tuần) vì nhân chứng vắng mặt, chị Hằng chờ đợi từng đêm để đến tòa hôm nay với mong muốn duy nhất tìm ra sự thật và công bằng cho con trai. Người mẹ chia sẻ, bản thân chị là người rất khao khát tình cảm, bố mẹ chị sinh được hai anh em, người anh trai không may bị tại nạn khi đó Hằng mới hơn mười tuổi.

"Không muốn cha mẹ phải bận tâm, vất vả vì mình, 20 tuổi tôi đã phải đi xa tìm kiếm công việc sau đó đã trụ lại Hà Nội với nghề trang điểm", chị Hằng chia sẻ.

Theo chị Hằng, dù chưa sẵn sàng nhưng khi biết mình có bầu, người mẹ trẻ đón nhận đứa con cưng như cái duyên đã định và coi con là niềm an ủi lớn nhất của cuộc đời.

"Đặt tên con là K. nhưng gọi Táo Tàu vì nó nhăn nheo. Có thể nói con đã làm thay đổi cuộc đời tôi, mọi kế hoạch cũng như thời khóa biểu đều xoay quanh con. Thằng bé khôi ngô, ngoan ngoãn, đúng giờ ăn, giờ ngủ", chị Hằng nói rồi bật khóc.

Nước mắt người mẹ trẻ trong phiên tòa xử vụ bé trai 7 tháng tuổi tử vong sau một đêm gửi bảo mẫu ở Hà Nội-2
Vì quá đau xót, chị Hằng đã từng muốn đi theo con

Nói về vụ việc đau lòng, chị Hằng cho biết do trước đó đã quen và biết Vân ở cùng khu đô thị đang chăm trẻ theo giờ nên giao dịch và hẹn trông cháu K. với giá 250 nghìn đồng/ đêm.

Ngày mùng 1/10, chị Hằng đưa cháu K. đến nhà Vân gửi, trước khi trao tay, con trai còn ngước nhìn mẹ với ánh mắt lưu luyến: "Tôi nói, hôm nay mẹ rất mệt, mẹ gửi con để đi bệnh viện, con ngoan".

"Tôi thật sự mong muốn được biết sự ra đi của con tôi nguyên nhân như thế nào. Bởi vì hôm xảy ra sự việc nếu là sặc sữa tại sao Vân không nhờ đến những người xung quanh mà cố tình giữ con tôi ở trong nhà, khi đưa đến bệnh viện thì bác sĩ nói con tôi đã mất rồi", người mẹ bật khóc.

Khi được hỏi về những vết xước trên cổ tay, chị khóc và Hặng tự trách bản thân mà làm đau chính mình. Sau hơn một tuần lo hậu sự cho con trai, xem xét các tình huống trong vụ việc và quyết định nhờ sự hỗ trợ pháp lý, làm đơn tố giác tội phạm gửi đến cơ quan chức năng mong muốn được làm rõ. Chị Hằng nói thêm, hôm nay chị không cô đơn vì có luật sư, người thân và những người vì thấy vụ việc qua mạng xã hội nên đã đến động viên an ủi.

Thế nhưng, sau một đêm, chị Hằng đang ở viện thì nhận được cuộc điện thoại của bảo mẫu thông báo con trai chị sặc sữa. Nghe xong cuộc điện thoại, chị Hằng bủn rủn chân tay, gọi xe chở về đến sảnh chung cư thì chiếc xe cấp cứu 115 đã đang bắt đầu đưa bệnh nhân đi bệnh viện.

Nước mắt người mẹ trẻ trong phiên tòa xử vụ bé trai 7 tháng tuổi tử vong sau một đêm gửi bảo mẫu ở Hà Nội-3
Trước khi trao tay, con trai còn ngước nhìn mẹ với ánh mắt lưu luyến: "Tôi nói, hôm nay mẹ rất mệt, mẹ gửi con để đi bệnh viện, con ngoan".

Theo hồ sơ vụ việc, ngày 9/1, chị Hằng gửi con cho Vân trông với giá 250 nghìn đồng/ đêm. 

Ngày 10/1, Vân nhận trông cháu K. con trai của chị Nguyễn Bích Hằng với giá 250.000 đồng/đêm. Trong thời gian ở viện, chị Hằng thường xuyên nhắn tin hỏi han và nhận được thông báo "con vẫn ổn, chị yên tâm". Tuy nhiên trong quá trình trông giữ cháu K., Vân không chú ý theo dõi dẫn đến sau khi ăn sữa nạn nhân có biểu hiện sặc sữa mà không được phát hiện. Khi phát hiện, Vân tự ý sơ cứu cho cháu K. đến khi cháu lả đi, hơi thở yếu. Lúc này, Vân gọi cho trung tâm cấp cứu. Sau đó, y sĩ trực cấp cứu 115 gọi điện thoại để hướng dẫn Vân sơ cứu cho cháu bé trong lúc chờ xe cấp cứu đến.

Do lo sợ, hoảng loạn nên Vân không tra cứu theo hướng dẫn và tiếp tục sơ cứu bịt mũi, thổi miệng và lấy 2 tay ép ngực cháu bé. Sau đó, cấp cứu 115 đến và xác định cháu K. đã tử vong. Nguyên nhân cháu K. tử vong do suy hô hấp - tuần hoàn định hướng đến ngạt do bít tắc đường hô hấp gây nên, không phát hiện bệnh lý bất thường.

Theo cáo trạng, Chu Uyển Vân không được đào tạo về trông trẻ, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép mở lớp trông trẻ tại nhà. Tuy nhiên, Vân tự tin thấy bản thân có khả năng trông giữ, đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh nên nhận trông giữ trẻ thuê. Sau quá trình điều tra, cơ quan chức năng khởi tố Vân về hành vi "Vô ý làm chết người".

Hiện phiên tòa vẫn đang diễn ra, chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin.

Theo PHỤ NỮ MỚI 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nuoc-mat-nguoi-me-tre-trong-phien-toa-xu-vu-be-trai-7-thang-tuoi-tu-vong-sau-mot-dem-gui-bao-mau-o-ha-noi-d290116.html

tử vong

bảo mẫu

sặc sữa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.