Nước sông Đà cấp trở lại, khuyến cáo chưa nên dùng

Từ 21h hôm qua (16/10), Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại cho hàng vạn hộ dân các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông…

Sau khi thau rửa bể chứa, súc xả đường ống, từ 21h hôm qua (16/10), Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại cho hàng vạn hộ dân các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai, Hà Đông…

Nước sông Đà cấp trở lại, khuyến cáo chưa nên dùng-1

Người dân xếp hàng lấy nước từ xe téc đêm qua

Ông Nguyễn Văn Tới - Giám đốc Công ty CP Viwaco xác nhận khoảng 21h tối qua (ngày 16/10), Công ty nước sạch sông Đà đã cấp nước trở lại vào đường ống phân phối nước cho các công ty bán cho các hộ dân.

Sau khi cấp nước trở lại, áp lực nước sẽ tăng dần. Do vậy, trong ngày hôm nay, toàn bộ khách hàng của chúng tôi sẽ có nước sạch”, ông Tới nói.

Một đại diện Viwaco cho biết thêm, phía đầu nguồn Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Sở Y tế đã kiểm tra mẫu nước và xác nhận mẫu nước này đảm bảo tiêu chuẩn. Trong ngày hôm nay (17/10), Viwaco sẽ phối hợp với các khách hàng lớn để tiếp tục phối hợp thau dọn rửa bể.

Đầu nguồn ổn định, tuy nhiên bể chứa phải vệ sinh. Do đó chúng tôi vẫn khuyến cáo người dân chỉ sử dụng nước để vệ sinh, tắm rửa đến khi bể nước được dọn rửa xong”, đại diện Viwaco nói.

Trước đó sáng 16/10, Công ty cổ phần Viwaco thông báo ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tải nước sạch từ nhà máy nước sông Đà.

Nhà máy nước sạch sông Đà do Công ty Cổ phần nước sạch sông Đà (Viwasupco) quản lý, vận hành với lưu lượng cấp nước cho Hà Nội trung bình 250.000 – 260.000 m3/ngày đêm, hơn 250.000 hộ dân sử dụng.

Đại diện Công ty nước Hà Đông cũng xác nhận, từ 21h tối qua Công ty nước sạch sông Đà đã cung cấp nước trở lại cho khách hàng của công ty này. Áp lực đến nay đang dần ổn định.

Bốn đơn vị phân phối nước sạch sông Đà là công ty cổ phần Viwaco, công ty nước sạch Hà Đông, công ty Ngọc Hải, công ty Đồng Tiến Thành Hà Nam và công ty cổ phần phát triển Tây Hà Nội.

Trong ngày 16/10, Công ty cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà có thông báo tạm dừng cấp nước và không thông báo thời điểm cấp nước trở lại. Lý do tạm dừng cấp nước được Công ty nước sạch sông Đà giải thích là để thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống.

Văn bản do ông Nguyễn Văn Tốn – Tổng Giám đốc Công ty nước sạch sông Đà - thông báo tới các hộ dân cho biết, sau khi hoàn thành súc xả sẽ thông báo thời gian cấp nước trở lại.

Theo Tiền Phong


nhà máy nước sông Đà

Nước bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.