Ông bố dắt 2 con vào nghĩa địa ở, ngày đi bán vé số: Có những lúc không kiếm nổi 5k

Không có tiền thuê nhà, anh Luân dựng tạm căn chòi bên khu nghĩa địa để ở. Đó là nơi che nắng mưa cho 3 bố con suốt hơn 1 năm qua.

Cứ sáng sáng, anh Luân (SN 1987) lại ôm đứa con nhỏ 4 tháng ra ngã tư bán vé số. Nắng gắt, đứa bé khóc rặt, chốc chốc ông bố trẻ lại vừa dỗ con, vừa chào hàng người đi đường: "Ai vé số đây... Cô chú mua giùm con tấm vé số đi cô chú".

Cứ bán được một tờ vé số, anh Luân lãi được 1.000 đồng. Ngày nào khá khẩm, anh kiếm được khoảng vài chục đến một trăm ngàn. Công việc ấy đã diễn ra đều đặn suốt 2 tháng nay, kể từ ngày định mệnh đẩy vợ chồng anh Luân vào con đường nghèo khó.

Ông bố dắt 2 con vào nghĩa địa ở, ngày đi bán vé số: Có những lúc không kiếm nổi 5k-1
Anh Lâm dắt con nhỏ đi bán vé số dạo

Quê ở Bình Dương, anh Luân lên thành phố, làm thợ hồ thuê kiếm sống. Duyên số khiến anh yêu và cưới người phụ nữ tên Nhi, kém anh 5 tuổi, làm nghề bán quần áo cũ ở chợ.

Sau khi chị Nhi sinh bé thứ 2 được 1 tháng, người ta mách vợ chồng anh có thể đi bán thêm quả chùm ruột, trang trải thêm thu nhập. Một hôm, khi đang hái quả trên cây cao, chị Nhi bị ngã dập người, gãy xương, được đưa vào Bệnh viện Bình Dương cấp cứu.

Sau tai nạn đó, vợ anh Luân bị liệt nửa người, phải nằm bất động, điều trị ở viện. Con mọn khát sữa, lại chẳng biết kiếm đâu tiền chạy chữa viện phí, anh Luân nghỉ công việc phụ hồ, ở nhà giữ 2 đứa nhỏ. Bé trai 4 tuổi tên Bin đã có thể tự ăn uống, chơi một mình, còn đứa nhỏ vẫn phải bú bình, rời xa hơi cha là khóc ngặt.

Ông bố dắt 2 con vào nghĩa địa ở, ngày đi bán vé số: Có những lúc không kiếm nổi 5k-2Ông bố dắt 2 con vào nghĩa địa ở, ngày đi bán vé số: Có những lúc không kiếm nổi 5k-3

Trước đây anh Luân làm nghề thợ hồ ở nhà trông 2 đứa trẻ.

Trước đây, vợ chồng anh Luân thuê mướn nhà trọ, từ ngày dịch bệnh, lại phải lo tiền nuôi 2 đứa con, hai vợ chồng lại thêm khó khăn, lang thang nay đây mai đó. Một người phụ nữ tốt bụng, thương tình nên đã cho hai vợ chồng ở nhờ trong khu nghĩa đĩa cuối xóm Ngã 3 chùa (Hóc Môn, TP.HCM).

Anh dựng căn chòi che nắng mưa, đặt tấm đệm cạnh bia mộ để cho các con ngủ. Chỗ tắm rửa, giặt giũ hàng ngày, anh Luân được người dân gần đó cho dùng nhờ.

Trong căn chòi bé xíu vài mét vuông là ngổn ngang quần áo, chăn màn để la liệt. Chỗ phơi phóng cũng được rào ngay trên những tấm bia đá. Thấy mấy cha con sống ở nơi có phần hoang vu, lạnh lẽo, nhiều người ái ngại.

Ông bố dắt 2 con vào nghĩa địa ở, ngày đi bán vé số: Có những lúc không kiếm nổi 5k-4
Nơi 3 cha con anh Luân sống

Anh Luân ban đầu cũng sợ, nhưng đã hơn 1 năm nay anh quen dần. Người cha nghèo nghĩ, tiết kiệm một phần chi phí thuê trọ sẽ giúp con anh có thêm tiền mua được vài hộp sữa.

"Cha con em ở đây không phá phách, chòng ghẹo ai chi hết. Tối nào em cũng đốt nhang xin mấy cô chú ông bà ở đây phù hộ, giúp đỡ cho cha con em.

Ngày nào em cũng lau dọn, cấm con không được để gì lên mả. Người ta cho mình ngủ ở đây, sống nhờ rồi, nên mình cũng không dám bừa bộn. Từ đó tới giờ em không mê tín dị đoan, không biết cúng bái gì cả, có sao nói vậy.", anh Luân nói.

Ông bố dắt 2 con vào nghĩa địa ở, ngày đi bán vé số: Có những lúc không kiếm nổi 5k-5
Chiếc chòi dựng tạm bên khu nghĩa địa

Những ân tình của bà con trong khu xóm nghèo

Biết hoàn cảnh khó khăn, người dân trong khu xóm nghèo quan tâm, giúp đỡ. Có người thương, hôm nào mưa to, chòi bị dột sẽ cho anh vào nằm nhờ võng trong nhà ngủ. Xóm có bà cô bán ve chai cũng nhiệt tình, nhận trông đứa con 4 tuổi giúp anh Luân.

Gửi con cho hàng xóm xong, anh mới yên tâm dắt đứa nhỏ còn lại đi bán vé số. Nhiều khi thấy hai cha con ăn mặc nhếch nhác, người ta tưởng anh bắt cóc, lừa đảo, đuổi đi nơi khác. Nhưng cũng có người tốt, cho anh vài chục, vài trăm mà chẳng đắn đo gì.

"Có cô bán nước, ngày đầu tiên em gặp, cô cho cha con em 500k. Cô cũng chẳng khá giả gì, còn trẻ mà cô tốt lắm. Có một lần khác em đi đường, quen một cô mà không biết tên tuổi gì hết, cô đi xe tay ga dừng lại, ngắt nửa cọc vé số, chẳng đếm gì mà đưa em 500k.

Em mừng quýnh trong lòng rồi, vì hôm đó em đi bán vé số có 60 tờ thôi, cô đưa vậy là cha con em lời nhiều lắm. Rồi cô hỏi hoàn cảnh xong, lại rút ví cho thêm 4 tờ 500k nữa. Hai cha con em cảm ơn cô.

Trời ơi 2 triệu lớn mà, bằng tiền lời cả tháng em bán vé số. Em chỉ biết về niệm phật, cảm ơn họ", anh Luân kể.

Ông bố dắt 2 con vào nghĩa địa ở, ngày đi bán vé số: Có những lúc không kiếm nổi 5k-6
Bà con trong khu xóm nghèo giúp đỡ 3 cha con

Cuộc đời luẩn quẩn trong căn chòi với gánh nặng cơm áo gạo tiền, đã có lúc, anh Luân nghĩ đến cái chết. "Từ ngày vợ đau ốm, em ngồi suy nghĩ hoài, không biết làm kiểu gì ra tiền. Em thanh niên mà không kiếm nổi 5k mua nước đá cho con... Em chỉ biết nghĩ có khi nào chết đi cho đời đỡ khổ thôi".

Nhưng nhìn đứa trẻ vẫn đang gào khóc khát sữa, nghĩ đến người vợ đã mang nặng đẻ đau, cố giành giật sự sống trong viện để trở về với 3 bố con, anh Luân như được tiếp thêm sức mạnh.

"Em bảo con, hay cha con mình liều đi ăn xin, về nuôi mẹ thử coi. Nhưng từ bữa giờ em chưa dám cầm nón lá xin ai, chỉ ngồi ven đường vậy thôi. Mà nhiều người tốt quá, người ta như bồ tát vậy đó, chưa kịp hỏi gì đã cho 5, 10k rồi", anh Luân bày tỏ.

Biết được hoàn cảnh, chủ kênh Youtube - Nghĩa Trọng TV đã tới thăm và gửi tặng bố con số tiền nhỏ, kèm theo một chiếc điện thoại di động, một chiếc xe máy mới để anh Luân tiện liên lạc, di chuyển. 3 cha con không có ước mong gì nhiều, chỉ mong sớm qua giai đoạn khốn khó, vợ anh Luân khỏe mạnh, cùng chồng vun đắp lại tổ ấm, nuôi dạy con cái.


Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ong-bo-dat-2-con-vao-nghia-dia-o-ngay-di-ban-ve-so-co-nhung-luc-khong-kiem-noi-5k-162220704130001594.htm

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.