Ông chủ cà phê Trung Nguyên nói với vợ: 'Tôi chưa bao giờ sai với cô'

Ông Vũ rất nhiều lần lớn tiếng bức xúc. Ông từ chối đọc lá thư của các con mà phía bà Thảo mang đến. "Tôi chưa bao giờ sai với cô điều gì cả", ông nói.

Trong phiên tòa buổi chiều, ông Vũ rất nhiều lần lớn tiếng bức xúc. Ông từ chối đọc lá thư của các con mà phía bà Thảo mang đến. "Tôi chưa bao giờ sai với cô điều gì cả", ông nói.

Chiều 20/2, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ ly hôn giữa vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên. 

Mở đầu phiên tòa buổi chiều, luật sư của phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cà phê hòa tan Trung Nguyên) đưa ra ý kiến về việc ghi âm ghi hình tại tòa.

Luật sư Phan Trung Hoài (bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo) đề nghị HĐXX cân nhắc vì thứ nhất đây là tranh chấp hôn nhân gia đình liên quan nhân thân hai bên; thứ hai tại tòa có những thông tin về cấu trúc, số liệu hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. “Bà Thảo tôn trọng việc tác nghiệp nhưng đề nghị trước khi đăng, phát ghi âm ghi hình cần phải được sư cho phép của bà”, luật sư Hoài nói.

Phía bị đơn và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan không có ý kiến. Lúc này, chủ tọa thông báo báo chí có quyền ghi âm ghi hình nhưng trước khi đăng tin cần phải có sự cho phép của đương sự.

Ông chủ cà phê Trung Nguyên nói với vợ: Tôi chưa bao giờ sai với cô-1

Bà Thảo đề nghị báo chí muốn đăng tải ghi âm ghi hình phải được sự cho phép của bà. Ảnh: Trương Khởi.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Nhà này đâu thiếu tiền"

Bước vào phần xét hỏi, bà Thảo hỏi ông Đặng Lê Nguyên Vũ (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) về việc từ năm 2013 đến nay ông lên núi ở ẩn, vậy việc chăm sóc các con, điều hành Tập đoàn Trung Nguyên thế nào khi 5 năm trên núi?

Ông Vũ nói tổ chức muốn đi xa phải cần có ý tưởng và mô hình mới. Ông cho rằng việc lên núi để tìm ra phương pháp kinh doanh thiện lành, duy nhất.

Bà Thảo liền nhắc lại câu hỏi vì cho rằng ông Vũ đang trả lời lạc đề. Ông chủ Trung Nguyên nhấn mạnh ông đang trả lời câu hỏi của nguyên đơn. Ông nói người giỏi lãnh đạo thì thời gian quản lý là quan trọng.

Nhắc đến vấn đề con cái với ông Vũ là một nỗi niềm. Ông trình bày các con của ông ở bên Australia có bạn của ông lo lắng. Còn 2 con ở Việt Nam đã có người giúp việc.

Khi bà Thảo liên tục nhắc lại điều bà muốn hỏi là vấn đề chăm sóc, chu cấp cho các con, ông Vũ đáp: “Nhà này đâu thiếu tiền. Tôi sợ mỗi lời nói nói ra rất đau lòng. Toà tuyên xử thế nào không quan trọng, lương tri của mình là điều quan trọng. Mấy cháu làm sao thiếu tiền được”, ông Vũ nói với giọng bức xúc và tự động ngồi xuống.

Lúc này bà Thảo nói : “Vậy là anh Vũ thừa nhận không chu cấp”.

Bà Thảo trình bày lúc lấy ông Vũ bản thân gia cảnh chồng rất nghèo, mẹ ông Vũ kiếm 500.000 đồng gửi xuống cho con cũng khó khăn. “Anh có duy nhất một điều là ý chí”, bà Thảo khẳng định.

Người phụ nữ này hỏi chồng, từ ngày khơi nghiệp đến nay, ai là người thay ông Vũ và gia đình góp vốn vào Trung Nguyên? Ông Vũ nhẹ nhàng: "Tôi nói với cô đừng nói gì không đúng sự thật. Gia đình tôi khó khăn là thật. Vì vậy nên tôi và ngay cả người giúp việc đều có lòng trắc ẩn", ông chủ Trung Nguyên nói với vợ rồi đặt câu hỏi về việc bà Thảo đóng góp được gì?

Bị đơn nói cách cư xử của bà Thảo không đúng. "20 năm nay có khi nào Qua đụng đến tiền. Cô phải đối diện với cái tâm của cô”, ông Vũ nói rồi ngồi thụp xuống ghế.

Đại diện của bà Thảo trình bày ông Vũ nói không quan tâm đến tài sản nhưng đại diện của ông lại yêu cầu chia theo tỷ lệ. Vị này đề nghị HĐXX làm rõ ý chí của ông Vũ để khi tuyên án đó là ý chí thật. Ông Vũ lúc này ngồi trầm ngâm, tay đặt lên đùi, không nói.

Phía đại diện bà Thảo đưa ra câu hỏi vê việc ông Vũ có tài sản riêng gì, bao nhiêu tiền? Luật sư đại diện nói việc ông Vũ khởi nghiệp với vốn ban đầu ít ỏi, phải bán 2 căn nhà.

Ngay sau đó, ông Vũ xin được trả lời. Ông trình bày về quá trình ông khởi nghiệp, xây dựng Trung Nguyên từ những ngày đầu. "Lúc đó tôi ở nơi mà cô hay dùng từ ở đợ. Tôi phải đi mượn từng bao cà phê, rồi bán để có đồng lời trả cho người ta. Hôm nay mình mượn mai mình trả. Người ta thương mình vì mình khát khao thiện lành”, ông Vũ nói rồi cho biết từ đó lập ra Trung Nguyên vào năm 1996, cưới bà Thảo năm 1998.

"Không ai phủ nhận nhưng mình đừng cố giành. Người tính không bằng trời tính. Người mẹ có sai gì với cô?”, ông nói với bà Thảo rồi quay lại chỉ vào người mẹ của mình.

Nguyên đơn tiếp tục hỏi về việc từ ngày khi kết hôn đến nay, ông Vũ có được tặng cho tài sản gì hay không? Ông Vũ nói không nhớ được.

Ông chủ cà phê Trung Nguyên nói với vợ: Tôi chưa bao giờ sai với cô-2

Ông Vũ trầm tư tại tòa. Ảnh: Trương Khởi.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: "Tôi sẵn sàng tha thứ hết"

Tại phiên tòa hôm nay, ông Vũ nói về quá trình đưa Trung Nguyên từ một cơ sở nhỏ thành tập đoàn lớn. Ông cũng nhắc lại việc vợ hỏi ông chu cấp cho các con: "20 năm, tiền cô giữ hết thì chu cấp hay không? Nếu thiện lành thì đã giao hết, cô luôn muốn kiểm soát…Tôi chưa bao giờ hình dung có 1 ngày mà phải đứng đây nói những lời này”, ông Vũ nói rồi ngồi xuống.

Về những xích mích dẫn tới việc ly hôn, ông Vũ khẳng định hai người đến với nhau là từ tình yêu. Ông khẳng định bước đường phát triển của Trung Nguyên không có bóng dáng của bà Thảo.

Khi phía bà Thảo ngỏ ý đưa cho chồng lá thư được cho là của 4 người con gửi, có chữ ký, ông Vũ từ chối đọc. Ông cười nhẹ, lắc đầu nói sẽ đọc vào thời điểm khác. Ông nói chính người lớn hướng các các con vào nhiều chuyện. "Tình cảm của các cháu tôi ghi nhận. Cái này không cần thiết", ông Vũ nói rồi từ chối nhận thư.

Ở phiên tòa, bà Thảo chia sẻ bà luôn muốn hàn gắn. Trước khi quyết định đưa nhau ra tòa, trong 3 năm 3 tháng, bà không dưới 10 lần năn nỉ đưa giải pháp có thể để ông đồng ý trở về, gia đình có thể hàn gắn. Tuy nhiên bà đành bất lực.

"5 năm anh ở trên núi không quan tâm, điều hành gì, tôi lo lắng…Bản thân tôi là nạn nhân của rất nhiều vụ kiện. Nếu là tài sản chung của 2 vợ chồng thì không có chuyện anh nộp đơn kiện tôi tại Singapore hay các vụ khác”, nguyên đơn trình bày và cho rằng ông Vũ kiện rất nhiều thì không thể gọi là bảo vệ cho công ty, cho doanh nghiệp.

"Anh Vũ muốn mọi chuyện trở về như cũ, tôi sẵn sàng tha thứ hết", bà Thảo ngỏ lời.

Có mặt tại tòa, mẹ ông Vũ nói bản thân rất đau lòng. Bà cho biết con dâu không hề đóng góp gì cho Trung Nguyên.

Sau khi tòa nghỉ giải lao, luật sư của nguyên đơn hỏi ông Vũ. Ông chủ Trung Nguyên liên tục lớn tiếng, gay gắt, có khi nói như muốn hét lên, khan cả giọng.

Khi nói về việc ý kiến phân chia tài sản, ông Vũ nhấn mạnh: "Ở đây không ai ngu cả". Ông nói: "Trung Nguyên nếu nói ra là của gia đình này, linh hồn nó là của tôi. Cô bịa ra những điều không phải sự thật. Không ai giành của cô cả....".

Khi luật sư nhắc về lá thư của các con có nói đến việc sở hữu 5% cổ phần, ông Vũ không kiềm chế được cảm xúc: "Tôi từng nói với các con, bà nội của con 70 tuổi, ba cũng già, ở đây không ai cần tiền, chỉ có mẹ của con. Mấy đứa nhỏ không hiểu, không cần nghe những gì đang diễn ra. Hãy để cho nó lớn. Mẹ nó đủ chuyện để làm chứ không phải lá thư không...", ông Vũ gay gắt.

Phiên tòa tiếp tục diễn ra sáng mai, 21/2.

Vụ ly hôn của vợ chồng ông chủ cà phê Trung Nguyên được tòa TP thụ lý từ tháng 11/2015. Gần 2 năm sau, vào tháng 8/2017, cơ quan tư pháp áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời, bảo vệ khối tài sản của ông Vũ và bà Thảo.

Sáng 14/9/2018, TAND TP.HCM tiếp tục tổ chức hòa giải để làm rõ việc thẩm định giá của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Trung Nguyên và tranh chấp xoay quanh vấn đề con cái. Tuy nhiên, bà Thảo lại không đến tòa nên những vấn đề này chưa đi đến thống nhất.

Ngày 22/10/2018, TAND TP.HCM ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để thu thập thêm chứng cứ từ các cơn quan chức năng. Ngay sau đó, bà Thảo gửi đơn yêu cầu TAND Cấp cao hủy bỏ quyết định này.Trong 2 ngày 3 và 14/8/2018, tòa mở 2 phiên hòa giải. Tuy nhiên, giữa hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Theo Trí Thức Trực Tuyến


Đặng Lê Nguyên Vũ

Lê Hoàng Diệp Thảo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.