Ông Phạm Nhật Vượng giàu thứ 23 thế giới, cổ phiếu Vinfast "lên đồng"

Cổ phiếu VinFast (VFS) vừa khép lại tuần giao dịch khởi sắc bằng một phiên "lên đồng". Giá cổ phiếu tiếp tục tăng mạnh, lên tới 69,07 USD/cổ phiếu đưa vốn hóa hãng xe điện đạt gần 160 tỷ USD.

Tính đến 8h ngày 26/8 (giờ Việt Nam), cổ phiếu VFS đóng cửa tại mức giá 69,07 USD/cổ phiếu, tăng hơn 40,3% so với ngày hôm qua. Khối lượng khớp lệnh đạt hơn 15 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị giao dịch ước tính 1 tỷ USD. Đáng chú ý, có thời điểm trong phiên giao dịch, giá cổ phiếu VFS lên đến ngưỡng 72,2 USD/cổ phiếu.

Cổ phiếu VinFast đã tăng 5 phiên liên tiếp đẩy thị giá tăng gấp hơn 3 lần so với thời điểm chào sàn. Vốn hóa thị trường đạt xấp xỉ 160 tỷ USD , tăng khoảng 110 tỷ USD.

Với mức vốn hóa thị trường hiện tại, VinFast ở vị trí thứ 3 trong danh sách những công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, chỉ sau Tesla và Toyota. Ngoài ra, hãng ô tô của Việt Nam còn là công ty xe điện lớn thứ 2 toàn cầu, bỏ xa những cái tên phía sau.

Ông Phạm Nhật Vượng giàu thứ 23 thế giới, cổ phiếu Vinfast lên đồng-1
Giá cổ phiếu VFS liên tục tăng mạnh trong phiên ngày 25 /8

Việc cơ cấu cổ đông cô đặc với số lượng cổ phiếu tự do chuyển nhượng (free-float) ở mức thấp là lý do chính khiến cổ phiếu VFS liên tục biến động mạnh trong thời gian qua.

Theo bản cáo bạch, lượng cổ phiếu do nhóm các công ty liên quan tới Vingroup và Chủ tịch HĐQT Phạm Nhật Vượng nắm giữ chiếm hơn 99% trong tổng số 2,3 tỷ cổ phiếu phát hành của VinFast.

Mới đây, đại diện VinFast đã xác nhận hãng Gotion Inc đăng ký mua 15 triệu cổ phiếu VFS loại cổ phiếu phổ thông, tương đương tỷ lệ sở hữu 0,7% vốn điều lệ thông qua một đợt phát hành riêng lẻ với giá 10 USD/cổ phiếu. Tổng giá trị thương vụ này là 150 triệu USD (khoảng 3.540 tỷ đồng). Như vậy, sau thương vụ số lượng cổ phiếu nắm giữ của các công ty liên quan tới Vingroup có thể giảm một chút.

Cổ phiếu VinFast bứt phá mạnh, tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng tăng vọt chỉ sau một đêm. Theo bảng xếp hạng tỷ phú thời gian thực của Forbes, nhà sáng lập VinFast là người có tài sản tăng nhanh nhất trong ngày 25/8 với giá trị 14,7 tỷ USD. Với khối tài sản lên đến 55,8 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng đã lên vị trí thứ 23 trong danh sách tỷ phú USD theo bình chọn của Forbes.

Với thị giá cổ phiếu Vinfast hiện tại, Chủ tịch Vingroup đứng ở vị trí người giàu thứ 5 châu Á. Ông Vượng lấy lại vị trí này sau khi Forbes đổi cách tính tài sản khiến cho tài sản của ông giảm hơn 10 tỷ USD so với cách tính cũ đạt 32 tỷ USD.

Theo tienphong.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/ong-pham-nhat-vuong-giau-thu-23-the-gioi-co-phieu-vinfast-len-dong-post1563664.tpo

Tỷ phú

Phạm Nhật Vượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.