Ông Võ Hoàng Yên chữa cho 776 người và không ai khỏi bệnh, Quảng Ngãi thu hồi 200 triệu tiền ăn ở, vé máy bay

Có trường hợp người dân Quảng Ngãi bị ông Yên bóp cuống họng mạnh quá về bị sưng, đau nặng thêm…

Ngày 2/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn (Quảng Ngãi) họp bàn phương án thu hồi những khoản chi sai khi mời ông Võ Hoàng Yên và cộng sự về khám chữa bệnh cho người dân địa phương hồi tháng 7/2020.

"Chúng tôi giao cho UBND huyện chủ động khắc phục, thu hồi, hoàn trả lại tiền cho ngân sách đối với các khoản chi sai quy định khi mời ông Yên về khám chữa bệnh. Các thành viên Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn cũng nghiêm túc rút kinh nghiệm sau vụ việc này", ông Võ Văn Đồng, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Bình Sơn, nói.

Theo lãnh đạo UBND huyện Bình Sơn, từ ngày 11 đến 12/7/2020, địa phương đã chi gần 200 triệu đồng mời ông Võ Hoàng Yên và nhóm cộng sự về khám chữa bệnh cho người dân.

Ông Võ Hoàng Yên chữa cho 776 người và không ai khỏi bệnh, Quảng Ngãi thu hồi 200 triệu tiền ăn ở, vé máy bay-1

"Chúng tôi chi 200 triệu đồng gồm tiền vé máy bay, chi phí ăn, ở cho đoàn ông Yên và chi phí cho lực lượng công an, đoàn viên, thanh niên bảo vệ an ninh trật tự phục vụ công tác khám chữa bệnh", ông Đỗ Thiết Khiêm, Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn nói.

Theo kết quả rà soát, ông Võ Hoàng Yên đã khám cho khoảng 776 người dân địa phương mắc các bệnh câm, điếc bẩm sinh, bại não, bại liệt, teo cơ... Tuy nhiên, sau 8 tháng, không người nào khỏi bệnh, báo Dân việt đưa tin.

Lý giải về việc mời ông Võ Hoàng Yên về chữa bệnh cho người dân, ông Đỗ Thiết Khiêm - Chủ tịch UBND huyện Bình Sơn cho hay, huyện còn nghèo, nhiều người có bệnh tật không đủ khả năng để khám chữa bệnh. 

Sau khi thăm dò thì biết ông Võ Hoàng Yên khám chữa những bệnh câm, điếc bẩm sinh, bại não... rất tốt nên mới mời về khám cho người dân nghèo trên địa bàn huyện. 

Số tiền 200 triệu đồng là để chi trả tiền vé máy bay, ăn ở cho ông Yên và cộng sự khám chữa bệnh, báo Lao động ghi nhận ý kiến của lãnh đạo huyện Bình Sơn trong cuộc họp.

Trước đó, thông tin trên báo Tuổi trẻ, đại tá Võ Văn Dương, phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết đơn vị đã phối hợp với Công an huyện Bình Sơn đi kiểm tra ngẫu nhiên 17 trường hợp được ông Võ Hoàng Yên khám, chữa trị và tất cả các trường hợp này đều không có tiến triển về bệnh tình. Việc khám chữa bệnh của ông Yên là phản khoa học.

"Có trường hợp bị ông Yên bóp cuống họng mạnh quá về bị sưng, đau nặng thêm… Qua điều tra, xác minh, chúng tôi thấy phương pháp chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên và cộng sự có nhiều vấn đề, phản khoa học và có dấu hiệu lừa đảo. Vụ việc đang gây mất niềm tin của người dân với chính quyền địa phương", ông Dương nói.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ong-vo-hoang-yen-chua-cho-776-nguoi-va-khong-ai-khoi-benh-quang-ngai-thu-hoi-200-trieu-tien-an-o-ve-may-bay-1612102041241237.htm

Võ Hoàng Yên


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.