PGĐ CA tỉnh Điện Biên nói mẹ nữ sinh giao gà bị bắt vì liên quan đến một đường dây ma túy khác

Đại diện Công an tỉnh Điện Biên cho biết, người mẹ ruột của nữ sinh giao gà bị sát hại có liên quan đến mua bán trái phép ma túy.

Đại diện Công an tỉnh Điện Biên cho biết, người mẹ ruột của nữ sinh giao gà bị sát hại có liên quan đến mua bán trái phép ma túy.

>> Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết

Ngày 25/5, trao đổi với PV, đại tá Tráng A Tủa, Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, công an tỉnh này đã khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (SN 1970, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên - mẹ ruột nữ sinh giao gà bị sát hại) vì liên quan đến tội mua bán trái phép chất ma túy.

PGĐ CA tỉnh Điện Biên nói mẹ nữ sinh giao gà bị bắt vì liên quan đến một đường dây ma túy khác-1

"Bà Hiền bị bắt vì tội liên quan đến việc mua bán các chất ma túy trái phép, nằm trong một đường dây khác", lãnh đạo Công an Điện Biên nói.

Khi phóng viên đặt câu hỏi liệu có hay không việc đường dây ma túy của người mẹ này có liên quan đến cái chết của nữ sinh Cao Mỹ D, vị lãnh đạo Công an tỉnh khẳng định đến thời điểm này vẫn chưa có bằng chứng nào về việc các đối tượng sát hại Cao Mỹ D có liên quan đến đường dây ma túy của bà Hiền.

Trước đó, nữ sinh Cao Mỹ D (SN 1996, sinh viên Đại học Nông Lâm ĐH Thái Nguyên bị nhóm đối tượng bắt cóc, nạn nhân bị nhóm người sát hại sau nhiều ngày giam giữ, hiếp dâm.

Theo đó, khoảng 16h ngày 4/2 (tức 30 Tết), Hùng ra chợ làm quen, đồng thời xin số điện thoại của Cao Mỹ D, đề nghị cung cấp gà. 18h40 cùng ngày, Hùng gọi điện thoại đặt mua 10 con gà rồi dụ nạn nhân đến ngôi nhà hoang. Tại đây, Hùng bất ngờ khống chế rồi dùng côn có xích sắt siết cổ D đến khi ngất đi.

Hùng gọi cho Công và các con nghiện đến giở trò đồi bại với nạn nhân rồi đưa D lên thùng xe chở về nhà Công. Ngoài việc cưỡng bức và giam giữ nạn nhân trên thùng xe, 7 đối tượng còn đưa cô gái vào nhà Công và nhiều lần thực hiện hành vi phạm tội.

Trong số những lần gây án, Thu (vợ Công) ít nhất 2 lần chứng kiến nhưng không ra tay ngăn chặn hành vi.

Rạng sáng ngày 6/2 (mùng 3 Tết) các đối tượng đã sát hại nạn nhân rồi cùng khiêng xác của D để tại khu chăn nuôi của ngôi nhà hoang sau đó về nhà Bùi Văn Công để bàn bạc, che giấu hành vi phạm tội và cách đối phó với cơ quan chức năng.

Đến này đã có 9 người bị khởi tố về các tội danh liên quan đến cái chết của nữ sinh này Cao Mỹ D gồm:

Vì Văn Toán (SN 1982, ở huyện Điện Biên) bị khởi tố về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên - vợ bị can Bùi Văn Công) bị khởi tố tội Không tố giác tội phạm.

Phạm Văn Dũng (SN 1972, ở đội 19 xã Thanh Nưa - anh trai bị can Phạm Văn Nhiệm) bị khởi tố tội Hiếp dâm .

Cầm Văn Chương (SN 1974, ở đội 7, xã Hua Thanh - "bạn nghiện" của nhóm Bùi Văn Công) bị khởi tố tội Hiếp dâm.

Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị khởi tố về tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ chất ma túy, Giữ người trái pháp luật.

Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, Điện Biên) bị khởi tố về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

Phạm Văn Nhiệm (SN 1976, trú tại đội 19, xã Thanh Nưa) bị khởi tố về tội Giết người, Hiếp dâm;

Lường Văn Hùng (SN 1991, trú tại bản Na Hý, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) bị khởi tố tội Giết người, Hiếp dâm;

Lường Văn Lả (SN 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị khởi tố tội Giết người, Hiếp dâm.

Theo Trí Thức Trẻ



Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.