Phá đường dây tiền tỷ đưa người sang Mỹ

Ông Th. giao 36.000 USD cho nhóm đối tượng để đưa con trai qua Mỹ, nhưng nhiều tháng trôi qua con ông vẫn không được xuất cảnh

Ông Th. giao 36.000 USD cho nhóm đối tượng để đưa con trai qua Mỹ, nhưng nhiều tháng trôi qua con ông vẫn không được xuất cảnh, trong khi các đối tượng môi giới biến mất.

Công an tỉnh TT-Huế hôm nay cho biết, vừa triệt phá đường dây đưa người đi nước ngoài bất hợp pháp và khởi tố các nghi phạm liên quan đến đường dây này.

Phá đường dây tiền tỷ đưa người sang Mỹ-1

Nguyễn Khắc Trọng, 1 trong 3 đối tượng bị bắt trong đường dây đưa người vượt biên

Theo đó, các nghi phạm bị khởi tố gồm: Bùi Thị Thu Hồng (34 tuổi, Giám đốc công ty TNHH Thương mại dịch vụ, tư vấn đào tạo Hoàng Phát , có trụ sở tại TP.HCM); Nguyễn Khắc Trọng (32 tuổi, trú tỉnh Đắk Lắk) và Nguyễn Văn Chương (32 tuổi, trú ở TT-Huế).

Thông tin ban đầu cho biết, thời gian qua, công an tỉnh nhận được đơn tố cáo của gia đình ông Lại Đình Th. (trú xã Vinh An, huyện Phú Vang, TT-Huế) tố cáo việc gia đình ông này bị một nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, biết gia đình ông Th. có mong muốn cho con trai định cư ở Mỹ, nhóm đối tượng trên tìm đến nhà buông lời dụ dỗ, thuyết phục.

Tiếp cận gia đình nạn nhân, các đối tượng hứa hẹn làm hồ sơ bằng đường du lịch để đưa con ông Th. đến những nước giáp biên giới với Mỹ rồi sau đó tổ chức vượt biên, sang Mỹ định cư với điều kiện ông Th. phải đóng cho nhóm đối tượng 36.000 USD.

Thực hiện thỏa thuận, ông Th. giao hơn 36.000 USD cho nhóm này để lo thủ tục. Sau nhiều tháng không thấy con trai được xuất cảnh, ông Th. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.

Vào cuộc điều tra, lực lượng công an xác định, mặc dù không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép nhưng bằng nhiều thủ đoạn khác nhau, các đối tượng Hồng, Trọng và Chương thường xuyên tiếp cận những người dân có nhu cầu đi nước ngoài, dùng lời dụ dỗ, hứa hẹn sẽ “lo thủ tục” cho những người có nhu cầu sang nước ngoài định cư với mục đích chiếm đoạt tài sản.

Tại tỉnh TT-Huế, ngoài trường hợp gia đình ông Th., lực lượng chức năng còn xác định được thêm 4 nạn nhân bị nhóm đối tượng này lừa đảo, trong đó, người đóng ít nhất là 21.000 USD.

Vụ án đang được công an tỉnh TT-Huế mở rộng điều tra.

Theo VietNamNet


đường dây buôn người

đi nước ngoài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.