Phát hiện bán xăng RON 95 kém chất lượng, đề nghị công an điều tra

Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội vừa có báo cáo về việc chuyển một vụ việc kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu có dấu hiệu về tội lừa dối người tiêu dùng.

Theo đó, Đội Quản lý thị trường số 19 chủ trì phối hợp với Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Kinh tế - ma túy (Công an huyện Thạch Thất) đã kiểm tra cửa hàng xăng dầu tại địa chỉ thôn Vĩnh Lộc (xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất).

Thời điểm kiểm tra, cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng dầu có 3 cột bơm xăng RON 95-III và một cột bơm xăng RON 92-II, 4 cột dầu Diezen 0,005S. Cửa hàng có 3 nhân viên trực tiếp bán hàng và một quản lý phụ trách cửa hàng xăng dầu. Cửa hàng bán xăng RON 95-III theo giá niêm yết tại cửa hàng 24.240 đồng/lít.

Thời điểm kiểm tra, cửa hàng không xuất trình được hồ sơ giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu do giám đốc công ty vắng mắt và không ủy quyền cho người quản lý phụ trách của hàng.

Phát hiện bán xăng RON 95 kém chất lượng, đề nghị công an điều tra-1

Cây xăng bị phát hiện bán xăng RON 95 kém chất lượng.

Đoàn kiểm tra đã mời Chi Cục đo lường chất lượng Hà Nội lấy 3 mẫu xăng RON 95-III đi phân tích kiểm nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn đo lường chất lượng I (Tổng Cục tiêu chuẩn do lường chất lượng).

Kết quả kiểm tra cho thấy toàn bộ chỉ số octan và hàm lượng etanol đối với xăng RON 95-III do cửa hàng kinh doanh không phù hợp với Quy chuẩn Kỹ thuật tương ứng.

Căn cứ vào kết quả kiểm tra, tính chất vụ việc và kết quả phân tích kiểm tra chất lượng xăng của cơ quan kiểm nghiệm cho thấy cửa hàng đã có hành vi kinh doanh bán xăng có chất lượng không phù hợp Quy chuẩn Kỹ thuật. Đây là hành vi có dấu hiệu về tội lừa dối người tiêu dùng để thu lợi bất chính.

Đội Quản lý thị trường số 19 (Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội) đã chuyển toàn bộ hiện trường vụ việc, hồ sơ liên quan đến việc kiểm tra để Công an huyện Thạch Thất tiếp tục khám xét, tiến hành điều tra xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Tiền Phong


xăng dầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.