Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chung vui Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Thanh Trì

Tối 10/11, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã tới chung vui với bà con nhân dân thôn Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân dịp kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022).

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chung vui Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Thanh Trì-1

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao quà cho các hộ gia đình có đóng góp tiêu biểu trong phong trào thi đua của thôn

Thôn Đại Áng là một trong những thôn giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của xã Đại Áng, huyện Thanh Trì. Đại Áng cũng là xã đầu tiên của huyện Thanh Trì hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. 

Thôn Đại Áng hiện không còn hộ nghèo theo tiêu chí mới, hộ cận nghèo còn tỷ lệ thấp 1,44%. Trên 90% hộ gia đình trong thôn hiện có mức sống trung bình trở lên. Hiện, trong thôn có hơn 100 hộ gia đình mạnh dạn đầu tư phát triển các ngành nghề kinh doanh, dịch vụ ăn uống, hàng tạp hoá, xưởng may mặc, nhờ đó, đã đưa thu nhập bình quân đạt 61,5 triệu đồng/người/năm…

Đáng chú ý, các hoạt động văn hóa, xã hội của thôn nhiều năm qua có nhiều khởi sắc; Việc cưới, việc tang thực hiện theo nếp sống văn minh. Thôn Đại Áng nhiều năm qua cũng luôn thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và các quy ước của thôn. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thôn luôn được giữ vững. Mối quan hệ gắn bó, đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau giữa bà con nhân dân trong thôn những năm qua ngày càng thêm bền chặt. Tính riêng năm 2022, thôn Đại Áng có 95% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Thôn Đại Áng cũng duy trì danh hiệu “Thôn văn hoá “ 12 năm liên tục.

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì

Bày tỏ niềm vui khi tham gia Ngày hội đại đoàn kết, bác Nguyễn Danh Hiến, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Đại Áng cho biết, sau khi về đích xây dựng nông thôn mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân thôn Đại Áng đã có nhiều khởi sắc. Người dân không chỉ đoàn kết xây dựng nông thôn mới mà còn cùng nhau làm ăn phát triển kinh tế để cải thiện đời sống và thu nhập. Ngày hội Đại đoàn kết hằng năm đã trở thành ngày vui chung để gắn kết hơn nữa tình làng, nghĩa xóm. Nhiều thôn còn tổ chức “bữa cơm đoàn kết” trong dịp này để khẳng định sự đồng tâm, nhất trí trong việc chung tay xây dựng quê hương, đưa huyện trở thành quận theo đúng chủ trương của Thành phố. 

Ông Nguyễn Học Dân, Phó Ban Công tác Mặt trận thôn Đại Áng cũng cho biết: “Từ nhiều ngày nay, người dân trong thôn đã náo nức chuẩn bị tổ chức Ngày hội. Với truyền thống khoa bảng có từ lâu đời với hơn 11 vị Tiến sĩ của xã Đại Áng, cùng với hội làng, ngày hội đại đoàn kết chính là dịp để nhân dân trong thôn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hăng say lao động, cùng góp sức xây dựng quê hương”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chung vui Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Thanh Trì-2

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tặng quà thôn Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì

Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi được tham dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân thôn Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì trong không khí ấm tình đoàn kết. 

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng vui mừng khi được chứng kiến những đổi thay trong đời sống của nhân dân thôn Đại Áng và toàn huyện Thanh Trì với bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, khang trang, sạch đẹp hơn.  

Điểm lại tình hình phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô 10 tháng năm 2022, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ cho biết, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Thủ đô sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã hồi phục mạnh mẽ. Tổng sản phẩm trên địa bàn Hà Nội (GRDP) tăng 9,69%; Tổng thu ngân sách nhà n trên địa bàn đạt 78,3% dự toán, bằng 112,3% so với cùng kỳ.

Công tác xây dựng nông thôn mới đạt nhiều kết quả với 15/18 huyện, thị xã đạt chuẩn nông thôn mới; 382/382 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Thành phố cũng đang tích cực chỉ đạo hoàn thành chỉ tiêu 25 xã nông thôn mới nâng cao và 15 xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022. Thành phố cũng đã thông qua chủ trương đầu tư xây dựng, cải tạo trường học công lập để đủ điều kiện đạt chuẩn quốc gia; nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo… “Những kết quả đáng khích lệ nêu trên có sự đóng góp tích cực của nhân dân huyện Thanh Trì nói chung và người dân thôn Đại Áng nói riêng”, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đánh giá. 

Nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân tiếp tục xây dựng nếp sống văn minh đô thị, duy trì và thực hiện tốt việc giữ gìn cảnh quan, vệ sinh môi trường; bảo đảm an ninh, trật tự; nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội; thực hiện tốt bộ quy tắc ứng xử nơi công cộng, quy tắc ứng xử trong gia đình, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến. Cùng với đó, cần tiếp tục chăm lo xây dựng mối quan hệ gắn bó, hợp tác, giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn trên tinh thần tương thân tương ái, phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chung vui Ngày hội Đại đoàn kết tại huyện Thanh Trì-3

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và nhân dân thôn Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì tại Ngày hội

Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền chủ động rà soát, nắm chắc tình hình, nhất là với các gia đình chính sách, người có công để kịp thời tham mưu giải quyết những vấn đề nảy sinh từ thực tiễn cuộc sống; Tiếp tục phát huy dân chủ, tích cực vận động bà con nhân dân tham gia giám sát, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh…

Từ nay đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các cấp, các ngành và nhân dân cần thực hiện tốt các hoạt động nhằm bảo đảm an sinh xã hội; nỗ lực xây dựng thôn Đại Áng trở thành thôn tiêu biểu của xã Đại Áng, huyện Thanh Trì và thành phố Hà Nội để nhân dân đón Tết cổ truyền đầm ấm, vui tươi và an toàn.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Thành phố và huyện Thanh Trì đã khen thưởng 10 hộ gia đình có đóng góp tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước của địa phương và trao tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2854220/pho-bi-thu-thuong-truc-thanh-uy-nguyen-thi-tuyen-chung-vui-ngay-hoi-ai-oan-ket-tai-huyen-thanh-tri.html?fbclid=IwAR3TqiXoUx8JqwbMe7x8VqagE3pbAg_v713UrPF-6_e7YKgWy6dtu2NSlSk


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.