Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc mừng Bệnh viện Hữu nghị và Bệnh viện Thanh Nhàn

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022), chiều 22/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã tới thăm, chúc mừng Bệnh viện Hữu nghị.

 

Báo cáo nhanh với đoàn công tác của Thành phố, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị cho biết, là đơn vị phục vụ cán bộ trung, cao cấp của Đảng, Bệnh viện hiện có 785 giường theo kế hoạch, thực kê 918 giường với tổng số 847 cán bộ, y bác sĩ và người lao động. Trong năm qua, Bệnh viện đã thực hiện tiêm chủng 125.020 mũi vắc xin Covid-19; test nhanh cho 41.212 đối tượng; đồng thời, tổ chức 5 đoàn công tác, với 121 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên chi viện cho Bắc Giang, TP Hồ Chí Minh, Tiền Giang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc mừng Bệnh viện Hữu nghị và Bệnh viện Thanh Nhàn-1

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc mừng Bệnh viện Hữu nghị
 
Bày tỏ ghi nhận, cảm ơn sự nỗ lực, cố gắng và kết quả thực hiện nhiệm vụ của Bệnh viện Hữu nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho rằng, mặc dù là bệnh viện tuyến Trung ương, nhưng Bệnh viện Hữu nghị đã rất tích cực phối hợp, hỗ trợ Hà Nội trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân Thủ đô, cũng như trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là xét nghiệm và triển khai các dây chuyền tiêm chủng.
 
Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, người lao động Bệnh viện Hữu nghị nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam; mong muốn Bệnh viện tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Hà Nội trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
Trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm động viên của lãnh đạo thành phố Hà Nội, PGS.TS Nguyễn Thanh Hà, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị khẳng định đội ngũ cán bộ, y bác sỹ, người lao động Bệnh viện Hữu nghị sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng để thực hiện tốt sứ mệnh cao cả là bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung, cao cấp của Đảng cũng như bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân.
 
* Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác Thành phố đã đến thăm, chúc mừng Bệnh viện Thanh Nhàn.
 
Báo cáo về kết quả hoạt động của Bệnh viện trong năm qua, PGS. TS. Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, Bệnh viện Thanh Nhàn là Bệnh viện đa khoa hạng I với quy mô 800 giường kế hoạch, 1.262 giường thực kê; tổng số cán bộ nhân viên của bệnh viện là 1.099 người; gồm 54 khoa, phòng, đơn nguyên. Từ khi dịch bệnh bùng phát và đặc biệt là trong năm 2021, Bệnh viện là đơn vị tham gia trực tiếp vào công tác phòng chống dịch với 250 giường điều trị tầng 3 và 100 giường điều trị tầng 2.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc mừng Bệnh viện Hữu nghị và Bệnh viện Thanh Nhàn-2

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm, chúc mừng Bệnh viện Thanh Nhàn
 
Bệnh viện Thanh Nhàn đã tiến hành điều trị 1.971 F0, trong đó, có 832 bệnh nhân nặng, nguy kịch; 887 bệnh nhân mức độ vừa. Bệnh viện đã triển khai lọc máu, thở máy và đã cứu sống nhiều ca bệnh, đặc biệt, Bệnh viện đã chữa trị thành công 01 ca ECMO sau gần 50 ngày điều trị. Ngoài ra, Bệnh viện đã thực hiện được 216.632 xét nghiệm RT – PCR; thành lập 09 tổ tiêm chủng, đã tiến hành tiêm hơn 36.000 mũi tiêm phòng Covid-19; đồng thời, phụ trách, hỗ trợ chuyên môn cho 7 bệnh viện tầng 2 và 7 Trung tâm y tế...
 
Đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, không quản ngại ngày đêm trong thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Thanh Nhàn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho rằng, Bệnh viện Thanh Nhàn đang đảm nhiệm một trọng trách lớn, là bệnh viện tuyến cuối trong điều trị bệnh nhân Covid-19 của Thành phố, đồng thời, còn hỗ trợ các bệnh viện tuyến dưới, thông qua đó, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chung của Thành phố, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến gửi lời chúc đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, người lao động của Bệnh viện Thanh Nhàn và gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc và thành công; mong muốn đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, người lao động của Bệnh viện Thanh Nhàn tiếp tục nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Thành phố nói riêng, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung.
 
PGS. TS. Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn trân trọng cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố; khẳng định đội ngũ cán bộ, y bác sĩ, người lao động của Bệnh viện sẽ nỗ lực, cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
 

Theo Hanoi.gov

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2851260/pho-bi-thu-thuong-truc-thanh-uy-nguyen-thi-tuyen-tham-chuc-mung-benh-vien-huu-nghi-va-benh-vien-thanh-nhan.html

Covid-19


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.