Phó Chủ tịch Hà Nội nói lý do thăm nạn nhân vụ 7 người chết đêm nhạc hội

Phó Chủ tịch Hà Nội cho biết, lãnh đạo TP đến bệnh viện là để động viên các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, giảm thiểu tối đa tử vong cho các nạn nhân tuổi còn trẻ.

Phó Chủ tịch Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, lãnh đạo TP đến bệnh viện là để động viên các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, giảm thiểu tối đa tử vong cho các nạn nhân tuổi còn trẻ.

Chiều 17/9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã đến bệnh viện Bạch Mai, bệnh viện E thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị sau khi tham dự đêm nhạc hội mùa thu ở Công viên nước hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Trực tiếp thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện, ông Ngô Văn Quý đề nghị bệnh viện tiếp tục tập trung nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu chữa các nạn nhân.

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, sự cố tại đêm nhạc ở công viên nước Hồ Tây là sự cố đáng tiếc và cũng rất nghiêm trọng, trong đó 7 người chết, 5 người nguy kịch phải nhập viện.

Phó Chủ tịch Hà Nội nói lý do thăm nạn nhân vụ 7 người chết đêm nhạc hội-1

Phó Chủ tịch Hà Nội Ngô Văn Quý trao đổi với PV 

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, sáng 17/9, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã họp chỉ đạo khắc phục sự cố và tập trung vào 4 nội dung. Trong đó có giao cho lãnh đạo TP cùng Sở LĐTB&XH, Sở Y tế đến bệnh viện thăm các nạn nhân, động viên các bác sĩ tích cực cứu chữa giảm thiểu  tử vong cho các nạn nhân.

Phó chủ tịch Hà Nội cho hay, sáng 17/9, lãnh đạo TP cũng giao Công an TP cùng công an quận Tây Hồ điều tra làm rõ vụ việc. Ngành văn hóa tạm dừng những sự kiện nhạc hội tương tự đến khi làm rõ nguyên nhân, chỉ cho phép tổ chức sự kiện khi đảm bảo sự an toàn.

Quận Tây Hồ được giao trách nhiệm hỗ trợ các nạn nhân bị mất đưa về địa phương an táng.

“Với tinh thần như vậy, TP Hà Nội đến thăm, động viên các bác sĩ để làm sao cứu chữa, giảm thiểu tối đa tử vong cho các cháu tuổi còn rất trẻ”, ông Quý nói .

Ông Quý cho hay, nguyên nhân vụ việc và trách nhiệm đến đâu thì sau khi công an làm rõ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch Hà Nội nói lý do thăm nạn nhân vụ 7 người chết đêm nhạc hội-2

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý thăm bệnh nhân điều trị tại BV E. Ảnh KTĐT

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng thông tin thêm, ông cùng cán bộ Sở Y tế và LĐTB&XH đến bệnh viện thăm các nạn nhân vào đầu giờ chiều ngày 17/9.

“Khi sự kiện Hồ Tây xảy ra, thì đầu giờ chiều ngày 17/9 chúng tôi đến bệnh viện. Còn đám cháy xảy ra ở đường Đê La Thành gần bệnh viện Nhi TƯ vào chiều tối hôm đó”, ông Quý nói.

Theo ông, khi đám cháy xảy ra thì TP đã chỉ đạo quận Ba Đình và các ngành hỗ trợ tối đa các gia đình và các bệnh nhân bị ảnh hưởng.

Trước sự việc liên quan đến các nạn nhân sau đêm nhạc hội mùa thu 2018, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, quan điểm chung của toàn xã hội cũng như văn bản quy định của Chính phủ là không bỏ rơi những người trót vào con đường nghiện ngập, để làm sao kéo họ lại với xã hội.

“Chúng tôi đến thăm để động viên các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, giảm thiểu tối đa tử vong các nạn nhân tuổi còn rất trẻ”, ông Ngô Văn Quý tiếp tục nhấn mạnh lại.

Khoảng 23h ngày 16/9, tại đêm nhạc hội mùa thu 2018 do công ty TNHH kết nối Á Châu tổ chức tại khu vực Công viên nước Hồ Tây xảy ra sự việc khiến 7 người tử vong và 5 người trong tình trạng hôn mê phải nhập viện Bạch Mai và viện E.

Theo Công an TP Hà Nội, toàn bộ số nạn nhân trên đều dương tính với ma túy.

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an TP Hà Nội cho biết, tại khu vực tổ chức đêm nhạc hội, cơ quan điều tra phát hiện có bóng cười và một số tinh thể màu trắng, một số viên nén nghi là ma tuý.

Theo VietNamNet


lễ hội âm nhạc

tử vong

sốc thuốc


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.