Phúc thẩm vụ ly hôn nghìn tỷ tại cà phê Trung Nguyên: Sau nhiều lần xin hoãn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa đến tòa đã đề nghị thay đổi HĐXX?

Sau nửa tháng tạm hoãn, phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã diễn ra

Hôm nay (2/12), TAND cấp cao tại TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng ông chủ Trung Nguyên sau nhiều lần tạm hoãn vì bà Lê Hoàng Diệp Thảo vắng mặt. Tuy nhiên, trước khi bước vào phiên tòa, phía bà Thảo đã có đơn xin thay đổi 2/3 thẩm phán.

Sau nửa tháng tạm hoãn, phiên tòa phúc thẩm vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã diễn ra. Đây là lần thứ 4 phiên tòa được mở, dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày 2,3 và 4/12 theo kháng cáo của các bên và kháng nghị của Viện kiểm sát.

Phúc thẩm vụ ly hôn nghìn tỷ tại cà phê Trung Nguyên: Sau nhiều lần xin hoãn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa đến tòa đã đề nghị thay đổi HĐXX?-1

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ có mặt tại tòa lúc 7h15.

Phúc thẩm vụ ly hôn nghìn tỷ tại cà phê Trung Nguyên: Sau nhiều lần xin hoãn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa đến tòa đã đề nghị thay đổi HĐXX?-2

Ông Vũ tươi cười trước ống kính phóng viên, tại phiên phúc thẩm sáng nay, ông Vũ gửi đơn xin HĐXX xử kín.

Có mặt từ rất sớm tại phiên tòa, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có đơn đề nghị xét xử kín. Trong khi đó bà Thảo lại muốn xử công khai, dù trước đó bà Thảo là người yêu cầu HĐXX xử kín và được chấp nhận vào ngày 18/9.

Ngay trước khi bắt đầu phiên phúc thẩm, phía bà Lê Hoàng Diệp Thảo bất ngờ yêu cầu thay đổi HĐXX. Theo bà Thảo, HĐXX phiên phúc thẩm gồm 3 người thì đã có 2 thẩm phán đã từng giải quyết các vụ việc liên quan đến bà Thảo và đều không chấp nhận kháng cáo của bà Thảo.

Phúc thẩm vụ ly hôn nghìn tỷ tại cà phê Trung Nguyên: Sau nhiều lần xin hoãn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa đến tòa đã đề nghị thay đổi HĐXX?-3

Bà Thảo đã đến phiên tòa ly hôn với chồng sau nhiều lần có đơn xin vắng mặt.

Phúc thẩm vụ ly hôn nghìn tỷ tại cà phê Trung Nguyên: Sau nhiều lần xin hoãn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa đến tòa đã đề nghị thay đổi HĐXX?-4

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có đơn yêu cầu thay đổi HĐXX.

Các luật sư của bà Thảo đã gửi đơn đề nghị Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM thay đổi 2/3 thẩm phán, đồng thời phân công thẩm phán khác tiến hành tố tụng để đảm bảo việc xét xử được tiến hành công tâm, đúng pháp luật.

Tuy nhiên, sau khi hội ý, HĐXX cho rằng yêu cầu của phía bà Thảo không có căn cứ nên không chấp nhận, phiên tòa vẫn tiếp tục diễn ra.

Phúc thẩm vụ ly hôn nghìn tỷ tại cà phê Trung Nguyên: Sau nhiều lần xin hoãn, bà Lê Hoàng Diệp Thảo vừa đến tòa đã đề nghị thay đổi HĐXX?-5

Bà Lê Thị Ước - mẹ ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đến phiên tòa phúc thẩm sáng 2/12.

Trước đó, tại các phiên tòa sơ thẩm diễn ra, TAND TP.HCM đã quyết định chính thức công nhận việc thuận tình ly hôn của cả 2 vợ chồng, giao 4 người con cho bà Thảo chăm sóc. Ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng 10 tỷ đồng/năm cho 4 người con cho đến khi trưởng thành.

Về chia tài sản, TAND quyết định giao 60% cho ông Vũ, bà Thảo chỉ được chia 40%. Riêng toàn bộ số cổ phần tại Trung Nguyên sẽ đưa hết cho ông Vũ, ông Vũ có nghĩa vụ thanh toán bằng tiền mặt cho bà Thảo theo định giá của pháp luật.

Trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, ông Vũ muốn chia tài sản theo tỷ lệ 7:3 còn bà Thảo thì 5:5. Riêng bà Thảo muốn sở hữu 51% cổ phần Trung Nguyên.

Theo Trí Thức Trẻ


Đặng Lê Nguyên Vũ

Lê Hoàng Diệp Thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.