Quá khứ bất hảo của đối tượng dùng kéo đâm khiến Thượng úy công an hy sinh

Thượng úy Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã hy sinh trong khi vây bắt đối tượng Trần Trọng Gia Bảo.

Vào khoảng 15h45 ngày 13/11, Thượng úy Trần Trung Hiếu, cán bộ Công an xã Xuân Hồng (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đang làm nhiệm vụ tại đền Chợ Củi, phát hiện đối tượng Trần Trọng Gia Bảo (SN 1997, ở thôn 1, xã Xuân Hồng) nghi vấn mua bán trái phép chất ma túy nên đã áp sát để bắt quả tang thì bất ngờ bị đối tượng Trần Trọng Gia Bảo đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào cổ và ngực gây thương tích nặng.

Quá khứ bất hảo của đối tượng dùng kéo đâm khiến Thượng úy công an hy sinh-1Thượng úy Trần Trung Hiếu được thăng cấp bậc hàm lên Đại úy. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Mặc dù được Ban Giám đốc Công an Hà Tĩnh, gia đình, đồng đội, các y bác sĩ kịp thời cấp cứu và cứu chữa nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí Trần Trung Hiếu đã hy sinh lúc 6h35' ngày hôm nay 17/11.

Quá khứ bất hảo của đối tượng dùng kéo đâm khiến Thượng úy công an hy sinh-2Bị can Trần Trọng Gia Bảo. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Trần Trọng Gia Bảo là đối tượng nằm trong danh sách quản lý của Công an xã Xuân Hồng có biểu hiện thường xuyên sử dụng chất ma tuý.

Sinh ra trong một gia đình bố mẹ ly hôn, bố đi bước nữa, học đến lớp 9 thì Trần Trọng Gia Bảo bỏ học. Bố của Bảo là Trần Trọng Cảnh (56 tuổi) cũng là đối tượng nghiện ma túy, có tiền án, tiền sự. Trong nhà, Bảo được bố trí ngủ tại phòng dưới cầu thang của gia đình.

Không có việc làm, Bảo thường xuyên đến đền Chợ Củi xin lộc để ăn và xin tiền tại đền để tiêu xài cá nhân và mua thuốc lá gây ảo giác để sử dụng.

Quá khứ bất hảo của đối tượng dùng kéo đâm khiến Thượng úy công an hy sinh-3Trần Trọng Gia Bảo tại cơ quan Điều tra. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Tại cơ quan điều tra, Trần Trọng Gia Bảo khai nhận do sử dụng tài mà, cỏ Mỹ thời gian dài, thần kinh không ổn định nên đã dùng kéo đâm trọng thương anh Hiếu khi bị anh Hiếu phát hiện nhận “hàng” từ một người khác.


Vì vậy, ngày 16/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam bị can đối với Trần Trọng Gia Bảo về tội “Giết người” được quy định tại Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự; đồng thời, tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Theo Đời sống và Pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/qua-khu-bat-hao-cua-oi-tuong-dung-keo-am-khien-thuong-uy-cong-an-hy-sinh-a393525.html

buôn bán ma túy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.