Quảng Bình: Đi rừng bị núi sạt lở vùi lấp, 1 người chết, 3 người mất tích

Không liên hệ được với nhóm 4 người ở Quảng Bình đi rừng, người thân rủ nhau đi kiếm, tới lán trại thì cảnh tượng hãi hùng xảy ra khi quả đồi sạt lở tan hoang. Sau 1 ngày đào bới thì người dân đã phát hiện thi thể đầu tiên bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Theo nguồn tin Báo Người Lao Động tối 23-10, chính quyền và người dân xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) vừa tìm thấy thi thể đầu tiên trong nhóm 4 người đi rừng bị mất tích nhiều ngày qua do bị núi sạt lở vùi lấp.

Quảng Bình: Đi rừng bị núi sạt lở vùi lấp, 1 người chết, 3 người mất tích-1

Người thân đang đau buồn trước sự ra đi của anh Sơn

Nạn nhân là anh Nguyễn Văn Sơn (47 tuổi, thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch).

3 người còn lại mất tích là ông Nguyễn Văn Hạnh (53 tuổi), Nguyễn Văn Sáng (33 tuổi) và Trần Văn Lý (60 tuổi, đều ngụ cùng thôn).

Nguồn tin ban đầu, khoảng 10 ngày trước, nhóm 4 người nói trên vào khu vực rừng sâu thuộc VQG Phong Nha - Kẻ Bàng nằm ở địa phận xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch để đi tìm trầm. Sau đó, họ có dựng lán trại dưới chân 1 quả đồi để tá túc và nghỉ chân sau những ngày tìm kiếm.

Khoảng 5 ngày trở lại đây, do mưa lũ nên người thân của nhóm người trên dùng nhiều cách liên lạc nhưng bất thành. Vì quá nóng ruột, nên đến sáng hôm nay (23-10), đợi khi nước lũ rút hết, người thân đã tìm đến khu vực lán trại của 4 người trên và hãi hùng khi chứng kiến quả đồi bị sạt lở, vùi lấp toàn bộ lán trại.

Nghi có chuyện chẳng lành, họ liên tục đào bới và đến khoảng 17 giờ 30 cùng ngày thì phát hiện thi thể anh Sơn bị chôn vùi dưới đống đất đá.

Tuy nhiên do trời tối, địa hình hiểm trở nên nhóm người thân đã dừng việc tìm kiếm và dùng chiếc võng khiêng thi thể anh Sơn về nhà. Hiện 3 người còn lại vẫn chưa được tìm thấy.

Được biết ông Hạnh, anh Sáng và anh Sơn là 3 anh em ruột trong một gia đình, còn ông Lý cũng có bà con trong họ. Gia đình các nạn nhân thuộc diện đặc biệt khó khăn tại địa phương, sống nhờ nghề đi rừng từ nhiều năm nay.

 

THEO NGƯỜI LAO ĐỘNG 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/quang-binh-di-rung-bi-nui-sat-lo-vui-lap-1-nguoi-chet-3-nguoi-mat-tich-20201023195044096.htm

mưa lũ

Quảng Bình

sạt lở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.