Quảng Bình: Lên phương án cách ly chuyên gia hang động người Anh bay cùng cô gái nhiễm Covid-19 thứ 17

Chuyên gia hang động người Anh - người có chuyến bay cùng cô gái nhiễm Covid-19 vẫn đang ở trong rừng VQG Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) để khảo sát hang động, lực lượng chức năng đang tổ chức các phương án xử lý, cách ly khi người này trở về.

Sáng 8-3, Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cho biết đã xác định trường hợp một chuyên gia hang động người Anh đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N có xét nghiệm dương tính với Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam.

Quảng Bình: Lên phương án cách ly chuyên gia hang động người Anh bay cùng cô gái nhiễm Covid-19 thứ 17-1
Khảo sát hang động ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng (ảnh mang tính minh họa)

Du khách tên Joshua B.B. (SN 1991, quốc tịch Anh) đã nhập cảnh vào Việt Nam trên chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airline đến Việt Nam, ngồi ghế số 17. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4 giờ 30 ngày 2-3-2020.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, Joshua B.B tiếp tục bay vào sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) trên chuyến bay của hãng VASCO số hiệu OV8593 vào lúc 19 giờ cùng ngày.

Hành khách này sau đó di chuyển về Charm's Homestay, có địa chỉ tại thôn 1, thị trấn Phong Nha (huyện Bố Trạch Quảng Bình) và lưu trú tại đây.

Đến ngày 5-2, Joshua B.B vào rừng cùng một đoàn 11 du khách khác để tham gia chuyến khảo sát hang động ở VQG Phong Nha - Kẻ Bàng, và không thể liên lạc được với đoàn vì đang ở trong rừng sâu. Dự kiến chiều ngày 8-3, đoàn về lại Homestay.

Quảng Bình: Lên phương án cách ly chuyên gia hang động người Anh bay cùng cô gái nhiễm Covid-19 thứ 17-2
Du khách thám hiểm hang động - ảnh minh họa

Ông Nguyễn Đức Cường, giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết ngay khi nhận được thông tin đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cử đội phản ứng nhanh, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần với đối tượng.

Lực lượng chức năng đã trực tiếp xuống nơi cư trú của Joshua B.B để rà soát, nắm bắt tình hình những người có tiếp xúc liên quan, đồng thời lập sơ đồ khoanh vùng khu vực.

Kết quả điều tra dịch tễ đã xác định tại nơi lưu trú của chuyên gia hang động người Anh trên có 12 người tiếp xúc gần. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Hiện lực lượng chức năng tại Quảng Bình đã khử khuẩn tại nơi lưu trú của vị chuyên gia trên và khu vực xung quanh, phương tiện vận chuyển vị chuyên gia từ sân bay Đồng Hới về Phong Nha là xe ô tô của một người dân địa phương.


"Về hướng xử lý tiếp theo sẽ thực hiện hướng dẫn cách ly y tế tại nơi cư trú trong vòng 14 ngày đối với chuyên gia hang động người Anh trên sau khi khảo sát ở rừng về và lấy mẫu xét nghiệm.

Đồng thời hướng dẫn cách ly y tế tại nơi cư trú trong vòng 14 ngày đối với những người tiếp xúc gần với Joshua B.B theo quy định" - ông Cường cho hay.

Các biện pháp tiếp theo cũng được triển khai là đề nghị Cảng Hàng không Đồng Hới cung cấp danh sách và lộ trình của những người trên chuyến bay OV 8593 ngày 2-3 từ Nội Bài đến Đồng Hới để tiến hành theo dõi sức khỏe.

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/quang-binh-len-phuong-an-cach-ly-chuyen-gia-hang-dong-nguoi-anh-bay-cung-co-gai-nhiem-covid-19-thu-17-2020030809355747.htm

Covid-19

virus corona

Viêm phổi cấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.