Quảng Ninh phong tỏa 1 nhà nghỉ có người Trung Quốc trốn cách ly y tế

Quảng Ninh phong tỏa tạm thời 1 nhà nghỉ vì có 2 người Trung Quốc không thực hiện quy định chống dịch Covid-19.

UBND thành phố Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) vừa phong tỏa, cách ly tạm thời đối với nhà nghỉ Hòa Bình (Số 39 phố Vườn Đào, tổ 4 khu 2, phường Bãi Cháy) là địa điểm lưu trú của 2 công dân người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép vào Việt Nam không thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Quảng Ninh phong tỏa 1 nhà nghỉ có người Trung Quốc trốn cách ly y tế-1

Ảnh minh họa

Ngay sau khi nhận được nguồn tin, UBND phường Bãi Cháy đã phối hợp với công an thành phố Hạ Long đảm bảo an ninh trật tự, Trung tâm y tế thành phố thực hiện các quy trình chống dịch như khử khuẩn khách sạn, cách ly tại chỗ những đối tượng trong khách sạn, lấy mẫu xét nghiệm Virus SARS-CoV-2 đối với 2 công dân người Trung Quốc.

Thành phố Hạ Long chỉ đạo các lực lượng chức năng xem xét, làm rõ việc nhập cảnh của 2 công dân này và xác định trách nhiệm, xử lý vi phạm đối với chủ nhà nghỉ Hòa Bình theo quy định.

Trước đó, như VOV đã đưa tin, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hòn Gai (Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh) vừa kịp thời phát hiện, ngăn chặn 8 người trốn cách ly y tế tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Đây là 8 công dân Việt Nam, đều là thuyền viên của tàu Hai Phuong Sun, IMO 9536569 nhập cảnh từ Macau (Trung Quốc) vào Cảng Hòn Gai ngày 3/12/2020.

Tại thời điểm kiểm tra, các cá nhân đã trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế để phòng, chống dịch Covid 19, có ý định lên bờ vào khu vực nội thị thành phố Hạ Long.

Việc nhập cảnh trái phép và không thực hiện các quy định cách ly của các trường hợp này là bất chấp các quy định của pháp luật, có thể dẫn tới những hậu quả khó lường, không đảm bảo an toàn cho cộng đồng nhất là khi dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Theo VOV


Covid-19

cách ly


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.