Rùng mình những chiếc cống thoát nước hay cống "nuốt người" trong thành phố?

Những chiếc cống nằm ngay trên những con đường lớn ở các thành phố đã trở thành "kẻ giết người" tàn độc. Chúng là nỗi khiếp sợ của người dân khi hàng ngày phải đi qua.

Những chiếc cống nằm ngay trên những con đường lớn ở các thành phố đã trở thành "kẻ giết người" tàn độc. Chúng là nỗi khiếp sợ của người dân khi hàng ngày phải đi qua.

Tuyệt vọng mò tìm bé trai 8 tuổi rơi xuống cống trong mưa lớn ở Bình Dương

Vụ việc xảy ra vào chiều 16/10, cơn mưa lớn trong ngày đã cuốn trôi bé Hoàng Xuân Hiếu (8 tuổi) xuống một miệng cống trên đường số 4, trung tâm hành chính thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, khi em đang cùng 3 đứa trẻ khác đẩy xe hộ một chị hàng xóm dưới dòng nước xiết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khoanh vùng tìm kiếm nạn nhân. Diện tích khoanh vùng nằm trong bán kính 1km tính từ vị trí cháu bé bị nước cuốn.


Lực lượng chức năng đang giăng lưới ở miệng cống suối Nhum, đoạn chảy qua làng Đại học Quốc gia TP HCM. Ảnh: Phước Tuấn

Lực lượng chức năng đang giăng lưới tìm bé trai ở miệng cống suối Nhum, đoạn chảy qua làng Đại học Quốc gia TP HCM. Ảnh: Phước Tuấn


Hàng trăm cán bộ cứu hộ đã được huy động, tích cực tỏa đi tìm kiếm suốt cả đêm. Họ đã tiến hành giăng lưới,
chui vào miệng cống, rà đèn pin kỹ càng từng mét vuông quanh con suối để tìm bé Hiếu nhưng nạn nhân vẫn bặt vô âm tích.

Trong quá trình tìm kiếm, rất nhiều người thân trong gia đình cháu bé đã không kiềm được nước mắt. Ai cũng boàng hoàng, chua xót cho bi kịch xảy đến quá bất ngờ với đứa cháu trai bé bỏng.

Đến thời điểm hiện tại, chị Phạm Thị Bến (mẹ nạn nhân) vẫn chưa thể nói chuyện được, không muốn tiếp xúc với bất kỳ ai. Còn anh Tiều (cha bé) vẫn tích cực cùng mọi người tìm kiếm, không từ bỏ chút hi vọng nào dù là mong manh.

Trước cảnh đau thương xảy đến với cháu bé và gia đình, nhiều người dân thậm chí đã thắp hương ngay miệng cống để cầu mong lực lượng chức năng sớm tìm được cháu bé.


10
Người dân thắp hương trên miệng cống, nơi cháu bé bị rơi xuống

 
Và sau hơn 2 ngày tìm kiếm, cuối cùng các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể bé Hiếu 
ở khu vực suối Nhum
, cách hiện trường nơi xảy ra vụ việc khoảng 3km.


Bé trai bị trôi xuống cống đã được tìm thấy sau gần 3 ngày mất tích
Khu vực tìm thấy thi thể cách nơi bé trai gặp nạn khoảng 3 km.

Bé trai 9 tuổi bị cuốn trong cống dài 700 m

Trước đó, vào ngày 6/9/2014, cháu La Văn Tỷ (9 tuổi, quê An Giang) cùng 2 trẻ khác tắm mưa trên tuyến đường 22/12, thuộc khu phố Hoà Lân 2, phường Thuận Giao, thị xã Thuận An (Bình Dương). Trời mưa rất lớn, đường bị ngập sâu, nước chảy xuống cống cuồn cuộn.

Trong lúc đùa giỡn với bạn, Tỷ bị rơi vào miệng cống thoát nước rộng khoảng 2 m2 trên vỉa hè. Một số người dân phát hiện lao đến cứu, song nước chảy xiết đã cuốn bé trai sâu xuống cống.

canh-sat-pccc-7792-1410074726.jpg

Cháu Tỷ bị rơi xuống cống khi đang tắm mưa trên tuyến đường gần nhà cùng các bạn

Sau hơn 2 ngày nỗ lực tìm kiếm, lực lượng cứu hộ và cứu nạn thuộc Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương đã tìm thấy thi thể bé trai bị mắc kẹt ở gần cuối đoạn cống, trên người chỉ mặc chiếc quần đùi.

Khi nhìn thấy mặt con tái nhợt, bám đầy bùn đất, trên người chỉ mặc quần đùi, chị Nguyễn Thị Hằng (33 tuổi, mẹ cháu Tỷ) ngất lên ngất xuống.


Thi thể bé Tỷ được lực lượng chức năng chuyển tới nhà xác để làm một số thủ tục trước khi bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Thi thể bé Tỷ được tìm thấy sau hơn 2 ngày tìm kiếm.

Chị Hằng nhiều lần bị ngất xỉu và được người thân đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khoẻ. Ảnh: Nguyệt Triều

Nhìn thấy mặt con, người mẹ nhiều lần ngất xỉu và được người thân đưa vào bệnh viện cấp cứu

2 nữ sinh bị cuốn trôi trong cơn mưa lớn ở Sài Gòn

Ngày 8/7/2013, Đinh Thị Phương Thảo (22 tuổi, quê Bình Định), sinh viên năm cuối trường Đại học Kinh tế Luật cùng bạn học chung lớp tên Thu trở về phòng trọ ở Ký túc xá đại học Quốc gia TP HCM. Khi đi đến con đường nội bộ băng ngang suối, đang bị ngập sâu nửa mét (thuộc khu phố 1, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức), cả hai bị rơi vào miệng cống nước xoáy.

Một nữ sinh bị cuốn đi khoảng 50 m thì cô may mắn bám được một cái cây và được người dân cứu giúp. Trong khi đó Thảo bị cuốn phăng về phía rạch Suối Nhum cách đó khoảng 30 m, mất tích.

Phải một giờ sau, mọi người mới tìm thấy Thảo nằm bất động, lạnh ngắt tại một ngách nước. Dù được chuyển đến bệnh viện ngay sau đó nhưng nữ sinh được xác định đã tử vong từ trước.

suoi-Nhum-1373351392_500x0.jpg

Miệng cống, nơi hai nữ sinh bị cuốn trôi. Ảnh: An Nhơn

Ngay sau khi hay tin con bị nạn, cha của Thảo đã tức tốc đón xe từ Bình Định vào thành phố. Nhìn thấy con gái nằm bất động trong nhà đại thể, người đàn ông vùng biển quỵ xuống.

Tạm kết

Không chỉ trong những ngày mưa bão, những em nhỏ, những nữ sinh bị "nuốt chửng" nơi miệng cống mà còn rất nhiều người dân khác cũng bị tai nạn thương tâm trong những ngày khô ráo. Đó là nơi những miệng cống không có nắp đậy, trong những khi trời tối....

Trước tình trạng những chiếc cống "nuốt người" trên đường phố ngày một nhiều như hiện nay, người dân mong cơ quan chức năng làm cống rộng hơn, nước thoát được nhiều hơn để không còn tình trạng tràn lên mặt đường khi trời mưa, gây nguy hiểm cho mọi người.

Và các đơn vị sau khi thi công, sửa chữa công trình, trên mỗi chiếc cống phải có nắp đậy để tránh tai nạn thương tâm xảy đến với người dân, nhất là những em nhỏ.

D.T (tổng hợp)/Theo VietNamNet


rơi xuống cống

bé trai bị rơi xuống cống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.