Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa

Trong vụ án Văn Kính Dương và 9 đồng phạm, điều gây chú ý cho những người theo dõi phiên tòa này là trang phục của các bị cáo.

Trong vụ án Văn Kính Dương và 9 đồng phạm được TAND TP.HCM xét xử 3 ngày vừa qua (7-9/5), điều gây chú ý cho những người theo dõi phiên tòa này là trang phục của các bị cáo.

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-1

Văn Kính Dương mặc chiếc áo thun màu kem trong ngày đầu tiên xuất hiện tại tòa sau 2 năm bị tạm giam về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Sản xuất trái phép chất ma túy. Ngoài ra, bị cáo này còn bị xét xử về 3 tội danh khác.

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-2

Vũ Hoàng Anh Ngọc - Ngọc Miu, đến tòa với chiếc áo thun màu hồng, tóc để xõa hai bên và khéo léo buộc gọn gàng phía sau. Trong vụ án này, Ngọc bị truy tố tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. 

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-3

Nguyễn Thu Huyền mặc chiếc áo thun đen trong ngày đầu hầu tòa. Bị cáo này bị cáo buộc tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-4

Vào buổi chiều ngày 7/5, Ngọc Miu thay một chiếc áo màu tím, khác với màu áo hồng trong phiên tòa buổi sáng. Trước đây, các bị cáo bị tạm giam đến tòa đều mặc trang phục theo quy định. Thông thường là áo sơ mi tay ngắn hoặc tay dài màu xanh (dương hoặc đậm).

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-5

Các bị cáo như Phạm Bảo Quân, Nguyễn Đắc Huy vẫn mặc trang phục màu xanh đen thường dành cho bị cáo suốt 3 ngày diễn ra phiên tòa.

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-6

Ngày xét xử thứ 2 (8/5), bị cáo Dương mặc chiếc áo thun màu đỏ rực với họa tiết những thú màu xanh.

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-7

Ông Nguyễn Minh Cảnh (nguyên Thẩm phán TAND TP.HCM) cho biết không có quy định màu sắc nhất định đối với trang phục của các bị cáo khi dự tòa. Có nhiều ý kiến trái chiều về trang phục của bị cáo nhưng việc ăn mặc này không trái với quy định tại Nghị quyết 743 có hiệu lực ngày 24/1/2005 của Ủy bạn Thường vụ Quốc hội: Các bị cáo sử dụng thường phục nhưng phải bảo đảm sự trang nghiêm chốn pháp đình.

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-8

Một chánh án tòa cho biết trước đây có quy định về trang phục của bị cáo là theo màu sắc quy định; tuy nhiên quy định này đã bị hủy bỏ. Thay vào đó, các bị cáo được mặc đồ thường phục nhưng phải lịch sự, kín đáo. Trong ảnh là bị cáo Nguyễn Thu Huyền.

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-9

Bị cáo Lê Hương Giang cũng liên tục thay đổi màu áo trong các buổi xét xử. Trong vụ án này, Giang bị truy tố về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Cơ quan công tố đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo này mức án tử hình.

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-10

Trong ảnh là ông trùm ma túy Văn Kính Dương trong ngày bị VKS đề nghị 2 án tử hình trong số 5 tội danh bị truy tố. Dương mặc chiếc áo thun màu trắng có in hình cậu bé tươi cười bận chiếc áo chữ D đỏ. 

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-11

Buổi sáng ngày xử thứ 3, Ngọc Miu mặc áo thun trắng sọc ngang đen có in hình chú chuột Mickey tươi cười. Tóc cô được thắt gọn gàng. Trước khi bị bắt trong đường dây ma túy, Ngọc từng được biết đến là hot girl ở Sài Gòn, tham gia diễn xuất trong nhiều MV của ca sĩ Đan Trường, Cao Thái Sơn.

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-12

 Ở phiên tòa buổi sáng nghe đại diện VKS luận tội, Nguyễn Thu Huyền mặc chiếc áo thun màu đen. Trước khi bị bắt, Ngọc đã ly dị chồng và có một cô con gái sinh năm 2013.

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-13

Giang là bị cáo nữ duy nhất trong vụ án này bị đề nghị án tử. Ngay khi nghe VKS luận tội, cô liên tục khóc. Buổi chiều 9/5, khi được dẫn giải đến tòa, trông thấy người thân vẫy tay và khóc, bị cáo này cũng không kìm được cảm xúc.

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-14

Chiều 9/5, Ngọc Miu lấy lại bình tĩnh hơn so với buổi sáng nghe VKS đề nghị mức án 20 năm tù. Khi được nói lời sau cùng, cô xin HĐXX lượng hình. "Ba của cháu là Văn Kính Dương cũng vướng vào pháp luật như mẹ, bị cáo mong HĐXX cho bị cáo mức án khoan hồng để về với con", Ngọc nói.

Sắc thái trùm ma túy Văn Kính Dương và các bóng hồng 3 ngày hầu tòa-15

"Việc cho phép các bị cáo mặc thường phục trong các phiên tòa là một bước thay đổi lớn ở pháp đình", một chánh án nói với Zing.vn. Không chỉ thẩm phán, chánh án, các luật sư và phóng viên theo dõi mảng pháp đình cũng ghi nhận sự thay đổi này.

Người thân các bị cáo òa khóc, chạy theo xe thùng Khi Văn Kính Dương, Hương Giang,... được dẫn giải ra xe thùng, rất đông người thân các bị cáo òa khóc, chạy theo tạm biệt.

Theo Zing


trùm ma túy Văn Kính Dương

Văn Kính Dương

buôn bán ma túy

Hot girl Ngọc Miu

Ngọc miu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.