Máy bay lăn lệch đường băng, sân bay Tân Sơn Nhất tạm dừng hoạt động

Sân bay Tân Sơn Nhất phải dừng cất hạ cánh máy bay đến 15h do một máy bay của VietJet lăn lệch đường băng sau khi hạ cánh.

Hành trình của máy bay VietJet lăn lệch đường băng ở Tân Sơn Nhất Sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm dừng hoạt động do một máy bay của VietJet lăn lệch đường băng sau khi hạ cánh.

Theo nguồn tin của Zing, chuyến bay VJ322 của hãng hàng không VietJet trong khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố khiến máy bay lăn lệch đường băng.

Máy bay lăn lệch đường băng, sân bay Tân Sơn Nhất tạm dừng hoạt động-1Chiếc máy bay gặp sự cố. Ảnh: Diễn đàn Hàng không.

Sự cố xảy ra khoảng 12h30 ngày 14/6, chiếc A321neo mang số hiệu VJ322 từ Phú Quốc đến TP.HCM, trên đường lăn vào nhà ga đã trượt khỏi đường băng 07L-25R của sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và dừng lại trên thảm cỏ.

Sau khi máy bay dừng trên thảm cỏ, toàn bộ hành khách đã được sơ tán về nhà ga an toàn, không có hành khách nào gặp chấn thương. Thời điểm trên, sân bay Tân Sơn Nhất có mưa tạt ngang đường băng. Máy bay không xảy ra cháy nổ.

Máy bay lăn lệch đường băng, sân bay Tân Sơn Nhất tạm dừng hoạt động-2
Chiếc A321neo mang số hiệu VJ322 lệch đường băng, nằm trên thảm cỏ. Ảnh: Quế Chi.

Sự cố khiến hoạt động cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất phải tạm dừng hoàn toàn. Sân bay có 2 đường cất hạ cánh là 25R/07L và 25L/07R nhưng hiện đường cất hạ cánh 25R/07L đang đóng để cải tạo nâng cấp nên việc khai thác phụ thuộc hết vào đường băng còn lại.

Lực lượng chức năng đang kéo máy bay gặp sự cố rời khỏi đường băng 25L/07R, đồng thời thông báo cho các chuyến bay chuẩn bị đến Tân Sơn Nhất có kế hoạch chuyển hướng.

Toàn bộ chuyến bay sắp cất cánh từ Tân Sơn Nhất cũng phải tạm dừng. Dự kiến khu bay đóng cửa đến 15h để khắc phục sự cố.

Máy bay lăn lệch đường băng, sân bay Tân Sơn Nhất tạm dừng hoạt động-3
Các chuyến bay phải thay đổi giờ khởi hành. Ảnh: H.L.

14h25, hãng VietJet có thông cáo về sự cố, theo đó chuyến bay VJ322 khởi hành từ Phú Quốc đi TP.HCM lúc 11h23. Khi hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 12h10, do ảnh hưởng của thời tiết mưa lớn tại khu vực sân bay, tàu bay đã trượt ra ngoài mép đường băng.

Hãng hàng không này cho hay tàu bay và toàn bộ hành khách, tổ bay an toàn. VietJet đã sơ tán toàn bộ hành khách và đang phối hợp với cảng hàng không tập trung giải phóng đường băng.

Tình huống máy bay hạ cánh trượt khỏi đường băng do ảnh hưởng của thời tiết xấu, mưa lớn là tình huống có thể xảy ra trong ngành hàng không.

Năm 2009, do mưa lớn, một tàu bay hạ cánh bị trượt khỏi đường băng tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tháng 7/2018, một tàu bay khác đã hạ cánh lệch vị trí tại sân bay Nội Bài do thời tiết xấu.

Máy bay lăn lệch đường băng, sân bay Tân Sơn Nhất tạm dừng hoạt động-4Vị trí chiếc máy bay mang số hiệu VJ322 ở sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Chụp màn hình FlightRadar24.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/may-bay-lan-lech-duong-bang-san-bay-tan-son-nhat-tam-dung-hoat-dong-post1095602.html

máy bay Vietjet

Sân bay Tân Sơn Nhất

máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.