Sát hại nữ sinh giao gà: Kẻ có bộ mặt "cô hồn" nhất

Khi chưa bị bắt, hàng xóm hỏi việc bị công an gọi lên, gã nói "đừng nghe người ta đồn thổi". Lúc trong trại giam, hắn lại giở nhiều chiêu trò quỷ quyệt.

Khi chưa bị bắt, hàng xóm hỏi việc bị công an gọi lên, gã nói "đừng nghe người ta đồn thổi". Lúc trong trại giam, hắn lại giở nhiều chiêu trò quỷ quyệt.

>> Toàn cảnh:  Nữ sinh bị sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết

Trong vụ án nữ sinh giao gà Cao Thị Mỹ D. (SN 1997, trú xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại, bị can Bùi Văn Công (SN 1975, trú tại đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) bị khởi tố nhiều tội danh nhất.

Sát hại nữ sinh giao gà: Kẻ có bộ mặt cô hồn nhất-1

Cụ thể gồm tội Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ chất ma túy, Giữ người trái pháp luật.

Gã là kẻ chủ mưu của vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng này. Công đã lên kế hoạch, bàn với Vương Văn Hùng để đi cướp tài sản và "chỉ cướp của Cao Thị Mỹ D.". Hôm 29 Tết, gã hẹn Vương Văn Hùng (SN 1984, trú tại khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, Điện Biên - bị khởi tố về các tội Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm) ra chợ Mường Thanh, để chỉ mặt D. cho Hùng biết.

Theo ghi nhận của An ninh Thủ đô, Bùi Văn Công là kẻ có bộ mặt “cô hồn” nhất trong số những bị can bị khởi tố, bắt giam đến thời điểm hiện tại.

Gã được hàng xóm đánh giá là hiền lành, ít xảy ra va chạm với ai, còn được coi là người báo công an khi Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, vợ Công) "giả vờ" phát hiện ra thi thể D.. Nhưng cuối cùng, Công lại là kẻ chủ mưu tàn độc.

Khi chưa bị bắt, Công còn thản nhiên bàn tán về vụ việc với hàng xóm. Hàng xóm hỏi về chuyện gã bị công an mời lên thì gã đáp chỉ là nhà gần nên công an mời chứ "đừng nghe người ta đồn thổi". Về vết máu dính trên xe, Công nói đó không phải máu mà chỉ là nhựa cây khoai bon dính vào từ năm trước.

Tuy nhiên, sau đó, cảnh sát đã chứng minh vết máu trên xe tải của Công chính là của nạn nhân Cao Thị Mỹ D.

Báo giới trong nước còn ghi nhận, khi chưa bị bắt, ít nhất 2 lần cơ quan chức năng đã mời Công lên và phải thả về, vì hắn đưa ra bằng chứng ngoại phạm.

Ghi nhận của báo Bảo vệ Pháp luật cho thấy, khi bị bắt giam, Bùi Văn Công và vợ khai báo nhỏ giọt, quanh co hòng chối tội, dùng nhiều chiêu trò để đối phó với cơ quan chức năng.

Tại trại giam, khi bị điều tra viên lấy lời khai, Công giở trò kêu mệt, nói mình không thể ngồi và cũng không thể nói được. Dù theo cán bộ quản giáo, đến bữa Công đòi ăn 2 suất cơm còn khen cơm ngon.

Diễn biến tâm lý của Công được đánh giá là bình thường, thậm chí khá bình tĩnh, nhưng khi gặp điều tra viên và kiểm sát viên gã lại than mệt.

Theo diễn biến vụ án mà nguồn trên đăng tải, thì người dùng côn có xích sắt siết cổ nạn nhân tới chết là Công.

Công và Vương Văn Hùng sau đó mang thi thể nạn nhân lên ngôi nhà hoang ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. 5 bị can Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả cũng khiêng nạn nhân đưa lên căn nhà hoang. Bọn chúng sau đó về nhà Bùi Văn Công bàn cách che giấu hành vi phạm tội và đối phó với công an.

Hành động của Công và đồng bọn có sự đồng lõa của vợ công là Bùi Thị Kim Thu. Thu mới bị khởi tố hôm 20/3, sau đó 1 ngày thì cơ quan chức năng khởi tố, bắt giam thêm 2 đối tượng nam giới khác.

Theo công an nhân dân, Công và đồng bọn thừa nhận chúng không chỉ giam D. trên xe tải mà còn trói nạn nhân, đưa vào nhà Công giở trò đồi bại.

Vợ Công đã chứng kiến ít nhất 2 lần nhóm đối tượng giở trò đồi bại với D. từ tối 30 Tết và tối mùng 1 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Song vợ Công đã không can ngăn, khi được công an mời lên Thu còn đưa ra nhiều thông tin giả để gây khó khăn cho công tác điều tra của cảnh sát.

Tính tới thời điểm này, cảnh sát đã 2 lần khám xét nhà của vợ chồng Công - Thu. Lần đầu vào ngày 13/2, lần gần nhất vào ngày 23/3. Cuộc khám xét hôm 23/3 được báo Bảo vệ pháp luật thuật lại là "dài kỷ lục", diễn ra từ sáng cho tới chiều muộn. Cảnh sát đã thu được một số mẫu quan trọng và nhiều dấu vết chứng minh sự có mặt của nhiều người trong ngôi nhà.

(Tổng hợp)

Theo Tổ Quốc


Bùi Văn Công

Nữ sinh giao gà bị sát hại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.