Sạt lở đất vùi lấp nhà trong đêm, hai cháu nhỏ đang ngủ bị vùi lấp

Đang ngủ trong nhà thì hai chị em ruột bị đất sạt vùi lấp, phải hơn 1 giờ đồng hồ đào bới mọi người mới tìm được thi thể các nạn nhân.

Đang ngủ trong nhà thì hai chị em ruột bị đất sạt vùi lấp, phải hơn 1 giờ đồng hồ đào bới mọi người mới tìm được thi thể các nạn nhân.

Ngày 15/3, trao đổi với báo chí, ông Triệu Văn Nông - Chủ tịch UBND xã Yến Dương (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn) cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở đất nghiêm trọng khiến hai cháu nhỏ tử vong.


Sạt lở đất vùi lấp nhà trong đêm, hai cháu nhỏ đang ngủ bị vùi lấp-1

Người dân và lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân trong đêm tối.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 20 giờ tối 14/3, lúc này 2 cháu nhỏ (3 tuổi và 10 tuổi) là cháu ngoại của ông Hoàng Văn V. đang ngủ trong nhà thì bị đất sạt xuống vùi lấp. Mặc dù lực lượng chức năng xã, huyện cùng người dân tích cực tìm kiếm cứu nạn nhưng không cứu được các cháu.

"Lực lượng dân quân, Công an và toàn bộ bà con hàng xóm đã bới, tìm. Hơn 1 tiếng tìm kiếm, do khối lượng đất quá lớn nên cả hai cháu đã không còn", lãnh đạo xã cho biết.

Cũng theo thông tin, nhà ông V. mới xây vài tháng, nằm dưới ta luy núi cao hàng chục mét, mặc dù trời mấy hôm nay không mưa nhưng có thể do hoạt động san ủi gần đó đã khiến nền đất dao động dẫn đến sạt lở.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Kạn, UBND huyện cùng chính quyền địa phương khẩn trương có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả vụ sạt lở và động viên gia đình bị nạn.

Theo Tổ quốc


sạt lở

vùi lấp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.