Sạt lở kinh hoàng khiến 22 cán bộ, chiến sĩ hi sinh: Người vợ mới sinh quỵ ngã ngày đón chồng trở về

Liệt sĩ Tùng hi sinh trong sự cố sạt lở đất ở Quảng Trị để lại cho người vợ một nách 3 đứa con thơ. Đứa lớn nhất học lớp 8, nhỏ nhất vừa sinh được vài tháng.

Ngày 23/10, được tin di cốt liệt sĩ Phùng Thanh Tùng (42 tuổi, trú phường Nghi Hải, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) được đưa về quê nhà, người thân, đồng đội, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cùng bà con lối xóm tập trung đến thắp hương viếng người con anh dũng của quê nhà.

Trung tá Phùng Thanh Tùng là một trong 22 cán bộ, chiến sĩ Đoàn 337 bị đất đá vùi lấp khi làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn trong bão lũ.

Sạt lở kinh hoàng khiến 22 cán bộ, chiến sĩ hi sinh: Người vợ mới sinh quỵ ngã ngày đón chồng trở về-1
Bàn thờ liệt sĩ Tùng tại quê nhà.

Anh Tùng ra đi để lại cho người vợ là chị Hoàng Thị Diệu 3 đứa con thơ, đứa lớn nhất mới học lớp 8, đứa nhỏ nhất vừa sinh được ít tháng.

Nhìn hai đứa con lớn của anh Tùng đầu vấn khăn tang, thẫn thờ ngồi bên bàn thờ nghi ngút khói nhang khiến ai nấy đều xót xa. Chúng còn quá nhỏ chưa thể hiểu được nỗi mất mát quá lớn này.

Sạt lở kinh hoàng khiến 22 cán bộ, chiến sĩ hi sinh: Người vợ mới sinh quỵ ngã ngày đón chồng trở về-2Sạt lở kinh hoàng khiến 22 cán bộ, chiến sĩ hi sinh: Người vợ mới sinh quỵ ngã ngày đón chồng trở về-3

Hai đứa con thơ của anh Tùng thẫn thờ trong ngày đón cha trở về. Chúng còn quá nhỏ để hiểu được nỗi mất mát đang phải gánh chịu.

Sạt lở kinh hoàng khiến 22 cán bộ, chiến sĩ hi sinh: Người vợ mới sinh quỵ ngã ngày đón chồng trở về-4
Đồng đội khóc nghẹn bên di cốt liệt sĩ Tùng.

Đón chồng về trong chiếc quan tài lạnh lẽo được phủ lá Quốc kỳ, chị Diệu ngã quỵ, gọi tên chồng trong đớn đau, tuyệt vọng. Rồi mai đây, chị không biết phải xoay xở thế nào khi không còn chồng bên cạnh. Đàn con của chị không biết sẽ sống sao khi sớm phải mồ côi cha.

Sạt lở kinh hoàng khiến 22 cán bộ, chiến sĩ hi sinh: Người vợ mới sinh quỵ ngã ngày đón chồng trở về-5
Bà con, làng xóm đến thắp hương cho liệt sĩ Tùng.

Bà Phùng Thị Ngọc (63 tuổi, mẹ liệt sĩ Tùng) đau đớn chia sẻ, trước hôm gặp sự cố, anh Tùng có điện thoại về nhờ mẹ chăm sóc vợ con. Vì vợ anh vừa sinh được mấy tháng mà anh thì còn nhiệm vụ, chưa thể về.

Bà Ngọc không ngờ rằng đó là cuộc gọi cuối cùng của con trai mình. Bà khóc nghẹn khi nghĩ đến tương lai của 3 đứa cháu nội bất hạnh.

Dự kiến ngày 24/10 lễ an táng liệt sĩ Tùng sẽ được tổ chức tại nghĩa trang liệt sĩ phường Nghi Hải (thị xã Cửa Lò).

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/sat-lo-kinh-hoang-khien-22-can-bo-chien-si-hi-sinh-nguoi-vo-moi-sinh-quy-nga-ngay-don-chong-tro-ve-2220202310185921459.htm

Quảng Trị

Lũ lụt

mưa lũ

sạt lở đất


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.