Sạt lở kinh hoàng ở Trà Leng (Quảng Nam): Cứu sống được 33 người

Tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa xảy ra vụ sạt lở núi do ảnh hưởng của bão số 9, khiến nhiều nhà và người dân bị vùi lấp. Lãnh đạo Chính phủ đang chỉ đạo các lực lượng khẩn trương cứu hộ, cứu nạn các nạn nhân.

Diễn biến vụ việc:

Vào chiều tối ngày 28/10 đã xảy ra 2 vụ sạt lở nghiêm trọng tại thôn 1 xã Trà Leng và thôn 1 xã Trà Vân, huyện Nam Trà Mi, tỉnh Quảng Nam, trong đó:

- Vụ sạt lở thứ nhất ở xã Trà Leng, huyện Nam Trà My: 45 người bị vùi lấp, 33 người được cứu, 8 thi thể được tìm thấy.

- Vụ sạt lở thứ 2 ở xã Trà Vân làm 8 người mất tích, hiện đã tìm thấy toàn bộ 8 thi thể.

Trong ngày 29/10:

- Sạt lở ở xã Phước Lộc (huyện Phước Sơn): 11 người bị vùi lấp, tìm thấy 3 thi thể đầu tiên.

- Sạt lở ở xã Trà Tập (huyện Bắc Trà My): 1 người chết, 1 người may mắn thoát nạn.

- 200 công nhân thủy điện Đắk Mi 4 (huyện Phước Sơn) mắc kẹt, dự kiến điều máy bay tiếp tế.

15h30: Cứu sống được 33 người

Trung tá Hà Ra Diêu, Chỉ huy Trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Nam Trà My cho hay hiện lực lượng chức năng đã cứu sống được 33 người, trong đó có 8 người bị thương nặng. Cơ quan chức năng tìm thấy 6 thi thể, 13 người hiện đang còn mất tích. Những người còn sống được nước đẩy dồn về chân núi.

15h00: Hiện trường vụ sạt lở đất vùi lấp 11 người ở Phước Sơn

Đến 13h ngày 29/10, đại tá Nguyễn Bá Thông, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết các lực lượng đang tìm cách tiếp cận hiện trường vụ sạt lở tại thôn 3, xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn, khiến 11 người bị vùi lấp.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Phó chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, cho biết do địa hình hiểm trở nên lực lượng cứu nạn, cứu hộ chưa thể tiếp cận hiện trường. Hiện chỉ có lực lượng tại chỗ ứng cứu người dân.

14h50: Điều kỳ diệu, tìm được nhiều người vẫn còn sống tại Trà Leng

Lúc 14 giờ 50, tin từ hiện trường vụ sạt lở núi tại thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, lực lượng chức năng đã tìm được hàng chục người trong số khoảng 40 người bị mất tích trong vụ sạt lở.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy nhiều người bị thương rất nặng, nhiều người trong tình trạng nguy kịch nhưng nhiều người còn sống. Những người dân này đang được khiêng ra bên ngoài để được cấp cứu.

Trong những nạn nhân còn sống, có 3 cháu bé và một người lớn trong gia đình chị Hồ Thị Hậu bị thương trong vụ sạt lở ở Trà Leng được cứu hộ kịp thời. Con gái chị Hậu là bé Hà Thị My khóc nhiều vì đau. Bé bị gãy xương đùi, vết thương rất nặng.

Hiện các bác sĩ quân y băng nẹp vết thương, sơ cứu cho My. Theo chị Hậu, bố của chị là một trong 6 nạn nhân thiệt mạng trong vụ sạt lở chiều 28/10.


Theo NLD, Zing, PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sat-lo-kinh-hoang-o-tra-leng-quang-nam-cuu-song-duoc-33-nguoi-162202910000708906.htm

Quảng Nam

sạt lở đất


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.