Sạt lở ở Hà Giang: 3 người chết và mất tích, số nạn nhân 'có thể tăng lên'

Vụ sạt lở đất trên quốc lộ 2, đoạn qua huyện Bắc Quang (Hà Giang) khiến 1 người tử vong, 2 người mất tích.

Chiều 29/9, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, vụ sạt lở taluy dương tại km51 quốc lộ 2 đoạn qua huyện Bắc Quang đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Sạt lở ở Hà Giang: 3 người chết và mất tích, số nạn nhân có thể tăng lên-1Hiện trường vụ sạt lở. Ảnh: CA


Cụ thể, vào khoảng 9h sáng nay, hơn 3.000m3 đất đá từ ta luy dương trên quốc lộ 2 đoạn qua xã Việt Vinh sạt xuống khu dân cư làm đổ sập 3 ngôi nhà. Đất đá tràn xuống mặt đường làm 5 xe (1 xe khách, 1 xe tải và 3 xe con) bị vùi lấp.

Điểm sạt lở vùi lấp khoảng 300m chiều dài quốc lộ 2 khiến giao thông tê liệt.

Sạt lở ở Hà Giang: 3 người chết và mất tích, số nạn nhân có thể tăng lên-2Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân mất tích. Ảnh: Công an Hà Giang


Nhận được thông tin, Công an tỉnh Hà Giang đã nhanh chóng triển khai tìm kiếm cứu nạn, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả thiên tai. Đến trưa nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy 1 người tử vong là bà Tạ Thị H. (53 tuổi), trú tại thôn Nậm Buông, xã Việt Vinh.

Hiện tại, lực lượng chức năng xác định còn 2 nạn nhân mất tích và đang nỗ lực tìm kiếm, đồng thời hỗ trợ các hộ dân có nhà ở nằm trong vùng có nguy cơ sạt lở di chuyển đồ đạc về nơi an toàn.

Theo cơ quan chức năng, số người bị vùi lấp có thể tăng lên, và cơ quan chức năng tỉnh vẫn đang huy động thêm người để tìm kiếm các nạn nhân.

Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/sat-lo-o-ha-giang-3-nguoi-chet-va-mat-tich-so-nan-nhan-co-the-tang-len-2327054.html

sạt lở đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.