Sạt lở vùi lấp 8 ngôi nhà ở Lào Cai: Tìm thấy thi thể 2 trẻ em

Lực lượng chức năng huy động khoảng 300 người, đã tìm thấy thêm 2 thi thể nạn nhân trong vụ sạt lở tại thôn xã Nậm Lúc (huyện Bắc Hà, Lào Cai).

Tối 13/9, thông tin từ UBND huyện Bắc Hà (Lào Cai), đến chiều cùng ngày, lực lượng chức năng đã huy động khoảng 300 người trực tiếp tham gia công tác tìm kiếm người mất tích tại các điểm sạt lở ở thôn Nậm Tông (xã Nậm Lúc) và khu Nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc (xã Bản Cái).

Theo đó, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 người bị mất tích do lũ quét, sạt lở đất tại thôn Nậm Tông. Danh tính 2 nạn nhân được xác định là cháu Lý Thị P. (SN 2015) và cháu Lý Minh K. (SN 2022).

Sạt lở vùi lấp 8 ngôi nhà ở Lào Cai: Tìm thấy thi thể 2 trẻ em-1Các lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm nạn nhân mất tích tại hiện trường. (Ảnh: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai)

Theo đại diện Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Hà, mưa lũ, sạt lở đất trên địa bàn đã làm 20 người chết, 14 người mất tích; nhiều tuyến giao thông tỉnh, huyện, xã, thôn bị sụt sạt, đứt gãy, hiện còn 40 thôn bị cô lập.

Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã tìm được 10 thi thể nạn nhân trong tổng 18 người mất tích tại thôn Nậm Tông (xã Nậm Lúc); 2 thi thể trong 5 người mất tích tại khu Nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc (xã Bản Cái, huyện Bắc Hà).

Huyện Bắc Hà đã huy động trên 2.000 người, 30 máy xúc đến các địa phương để hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; thành lập 3 tổ cơ động hỗ trợ ứng phó khắc phục thiên tai tại các xã: Nậm Lúc, Nậm Khánh, Bản Liền, Bản Cái.

Trước đó, vào khoảng 1h ngày 10/9, tại xã Bản Cái, huyện Bắc Hà xảy ra vụ sạt lở đất làm sập nhà điều hành thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc khiến 5 người bị vùi lấp.

Đến khoảng 14h ngày 10/9, tại thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc, huyện Bắc Hà tiếp tục xảy ra trận sạt lở đất nghiêm trọng đã vùi lấp hoàn toàn 8 ngôi nhà, khiến 13 người chết, 11 người mất tích và 13 người bị thương.

Lào Cai là tỉnh thiệt hại nặng nề do sạt lở, lũ quét. Đến 12h hôm nay, toàn tỉnh ghi nhận 104 người chết, 76 người mất tích. Trong đó, Bảo Yên 58 người chết, 53 người bị thương; Bắc Hà 15 người chết, 19 người bị thương; Bát Xát 14 người chết; Sa Pa 8 người chết. Ngoài ra, toàn tỉnh có 82 người bị thương.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/sat-lo-vui-lap-8-ngoi-nha-o-lao-cai-tim-thay-thi-the-2-tre-em-ar895873.html

sạt lở đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.