Sau 1 ngày mưa lớn, ô nhiễm ở Hà Nội lại ở mức báo động

Các ứng dụng đo ô nhiễm đang được nhiều người tải về và sử dụng để có thể nắm được thông tin về mức độ ô nhiễm không khí tại nơi mình ở.

Theo đo lường độ ô nhiễm không khí tại app Air Visual đang được nhiều người dân tin dùng, chỉ 1 ngày sau trận mưa lớn, độ ô nhiễm không khí tại Hà Nội đã lên đến mức độ báo động tím.

Các ứng dụng đo ô nhiễm đang được nhiều người tải về và sử dụng để có thể nắm được thông tin về mức độ ô nhiễm không khí tại nơi mình ở. 

Theo đó, chỉ số AQI tại Hà Nội đã dao động ở ngưỡng từ 203 đến 210 , với nồng độ PM2.5 lên tới 157.1.

Sau 1 ngày mưa lớn, ô nhiễm ở Hà Nội lại ở mức báo động-1

Độ AQI được đó tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội đạt ngưỡng 203.

AQI là chỉ số thể hiện mức độ ô nhiễm không khí do Hoa Kỳ ban hành, đây là thông số được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới ngày nay.

Với chỉ số AQI này thì những người thuộc nhóm nhạy cảm không nên đi ra đường và những người khác cũng nên hạn chế ở bên ngoài.

Sau 1 ngày mưa lớn, ô nhiễm ở Hà Nội lại ở mức báo động-2

Và 210, mức báo động tím về độ ô nhiễm không khí tại Hai Bà Trưng - Hà Nội.

PM 2.5 là các hạt bụi lơ lửng trong không khí có đường kính nhỏ hơn hoặc bằng 2.5 µm (micromet).

Những hạt có đường kính bé hơn 10 micromet là những hạt có thể bị con người hít vào khi thở, chúng sẽ tích tụ trên phổi, gây ra nguy hại cho sức khỏe con người. 

Những hạt có đường kính bé hơn 2.5 micromet là những hạt đặc biệt nguy hiểm bởi vì chúng xâm nhập trực tiếp vào các túi phổi. 

Sau 1 ngày mưa lớn, ô nhiễm ở Hà Nội lại ở mức báo động-3

Ở mức độ 157.1, các hạt bui này có tác động xấu đến sức khỏe con người.

Ở mức độ 157.1 micromet, các hạt bụi lơ lửng trong không khí này có tác động rất xấu đến sức khỏe con người.

Điều đáng nói, Hà Nội chỉ mới trải qua cơn mưa lớn diện rộng vào ngày hôm qua (3-10) thế nhưng mức độ ô nhiễm đã đạt ngưỡng báo động.

Sau 1 ngày mưa lớn, ô nhiễm ở Hà Nội lại ở mức báo động-4

Hà Nội đang là thành phố có độ ô nhiễm đứng đầu danh sách.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội đang đứng đầu danh sách những thành phố lớn có chỉ số AQI đứng đầu thế giới.

Thậm chí, thành phố có mức độ ô nhiễm thứu 2 trên bảng xếp hạng cũng có chỉ số AQI thấp hơn rất nhiều so với con số của Hà Nội.

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí trong tương lai.

Theo Helino


ô nhiễm không khí


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.