Sau điều tra bổ sung, “ông trùm” Văn Kính Dương và hotgirl Ngọc “Miu” bị truy tố tội danh gì?

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Văn Kính Dương, SN 1970, ngụ TP.Hà Nội.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định, Văn Kính Dương đã sản xuất 120kg ma túy đá, bán được 18kg ma túy đá ra thị trường, thu lợi bất chính 3,6 tỷ đồng. Kết luận điều tra giữ nguyên tội danh và khung hình phạt với “ông trùm” và người tình Ngọc “Miu”. Tuy nhiên, nhiều đối tượng khác nghi có yếu tố đồng phạm với “ông trùm” vẫn chưa bị xử lý.

Ngày 5/9, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã hoàn tất kết luận điều tra bổ sung, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Văn Kính Dương, SN 1970, ngụ TP.Hà Nội.

Cùng bị đề nghị truy tố với Dương còn có Lê Văn Mang, SN 1987, ngụ quận 8, TP.HCM; Nguyễn Đức Kỳ Nam, SN 1968 ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM; Vũ Hoàng Anh Ngọc, SN 1994, (biệt danh Ngọc “Miu”) ngụ quận 3, TP.HCM, cùng 6 đồng phạm khác.

Tất cả các bị can bị đề nghị truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất lên đến tử hình. “Ông trùm” Văn Kính Dương được xác định vai trò cầm đầu. Ngoài bị truy tố các tội danh nói trên, Dương còn bị đề nghị truy tố thêm 3 tội danh khác là Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ.

Sau điều tra bổ sung, ông trùm” Văn Kính Dương và hotgirl Ngọc Miu” bị truy tố tội danh gì?-1
Văn Kính Dương tại phiên tòa sơ thẩm mới đây.

Người tình của Dương là hotgirl Ngọc “Miu” bị xét xử về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cơ quan điều tra, năm 2008, Văn Kính Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (TP.Hà Nội) tuyên phạt 5 năm tù về tội Cướp giật tài sản. Khi đang trong thời gian thi hành án, Dương tiếp tục có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, nên tháng 11/2008, Dương lại bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 7 năm tù giam.

Dương bị giam tại buồng giam số 4, nhà giam K1, trại giam Công an tỉnh Thanh Hóa. Ngồi tù được hơn 2 năm, Dương cùng 3 phạm nhân khác được Mã Thành Phương (đang thụ án 30 năm tù) tổ chức vượt ngục.

Hành vi vượt ngục của Dương và đồng bọn sớm bị phát hiện. Sau đó, 4 người bỏ trốn cùng Dương bị bắt trở lại, bị xét xử và tuyên các mức án khác nhau. Riêng Văn Kính Dương bỏ trốn thành công và sau đó bị bộ Công an phát lệnh truy nã quốc tế đặc biệt về hành vi trốn khỏi nơi giam giữ.

Sau thời gian dài lang thang, làm đủ thứ nghề kiếm sống, Dương quyết định vào TP.HCM hành nghề sản xuất, mua bán ma túy.

Trong một lần đi sinh nhật bạn, Dương quen biết Hoàng Phương Lam. Thông qua Lam, Dương quen biết Nguyễn Thị Phúc, SN 1986, quê Thái Nguyên và sau đó trở thành vợ của Dương. Dương mua ma túy của Lam, nhưng do ma túy không đạt chất lượng nên Dương kêu Phúc trả lại hàng cho Lam. Khi cả 2 nhận hàng thì bị bắt.

Khi vợ bị bắt, Dương vẫn không từ bỏ con đường mua bán ma túy, mà ngày càng dấn sâu vào con đường phạm tội. Dương hay đến vũ trường chơi, cũng là để tìm mối mua bán, tiêu thụ ma túy. Cũng tại vũ trường, Dương quen biết Ngọc “Miu”.

Sau điều tra bổ sung, ông trùm” Văn Kính Dương và hotgirl Ngọc Miu” bị truy tố tội danh gì?-2
Người tình của Dương - hotgirl Ngọc "Miu".

Để che giấu thân phận, Dương lấy tên giả là Trần Ngọc Hiếu, rồi thuê một căn hộ ở khu chung cư cao cấp (chuyên dành cho các quan chức ngoại giao các nước) làm “đại bản doanh” sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy.

Sau nhiều lần đến vũ trường chơi, Dương quen biết với một đối tượng tên Tom (không rõ lai lịch). Cả 2 bàn bạc cùng sản xuất ma túy bán cho các vũ trường và các đầu nậu khác.

Sau khi thỏa thuận, Dương lệnh cho đàn em thuê biệt thự, mua hóa chất để nghiên cứu, pha trộn các hợp chất hóa học sản xuất ma túy đá. Để tránh gây chú ý, Dương và đồng bọn liên tục thay đổi “đại bản doanh” sản xuất ma túy từ TP.HCM, ra Nha Trang rồi lên cả vùng núi của tỉnh Đồng Nai...

“Chân rết” trong đường dây của Dương có Nguyễn Đức Kỳ Nam (anh họ của Dương) chuyên nghiên cứu sản xuất ma túy; Nguyễn Đắc Huy (em họ của Dương), quản lý phân phối hàng cho các đại lý miền Bắc và nhiều đồng phạm khác giữ những vai trò quan trọng khác nhau.

Chiều 6/4/2017, khi Dương vừa xuống sân bay Tân Sơn Nhất, các trinh sát ập đến khống chế. Cùng lúc, hơn 200 cảnh sát đồng loạt khám xét 13 xưởng sản xuất ma túy, nơi ở của các thành viên trong băng này tại TP.HCM và các tỉnh thành.

15 người liên quan bị bắt giữ, hàng trăm kg ma túy sơ chế, 500.000 viên thuốc lắc (ước tính trị giá 200 tỷ) bị thu giữ.

Công an cũng thu giữ 2,6 tỷ đồng tiền mặt, 10.000 USD cùng nhiều siêu xe và nhiều máy móc, thiết bị, bất động sản ở Sài Gòn, Đồng Nai, Hà Nội có giá trị khác của Văn Kính Dương....

Tổng tài sản bị kê biên khoảng 60 tỷ đồng. Ngoài ra, Công an TP.HCM còn thu được 2,5 tấn tiền chất và hóa chất để sản xuất ma túy tổng hợp.

Tính đến khi bị phát hiện, Văn Kinh Dương và đồng bọn đã sản xuất được 120kg ma túy đá. (gần 490.000 viên thuốc lắc), Dương đem 72.000 viên thuốc lắc (khoảng 18 kg) bán, thu lợi 3,6 tỷ đồng.

Quá trình điều tra bổ sung, Công an TP.HCM xác định Dương trả công cho đồng bọn khoảng 1,5 tỷ đồng.

Trước đó, sau nhiều ngày xét xử, vào chiều 14/5, TAND TP.HCM quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung 8 vấn đề chưa được làm rõ. Trong đó có việc làm rõ hành vi che giấu tội phạm của ông Văn Trọng Thái (cha của Dương).

Theo kết luận điều tra bổ sung, trong quá trình Văn Kính Dương bỏ trốn và bị truy nã, cha của Dương có nhiều lần gặp Dương hoặc thông qua người khác đưa tiền cho Dương.

Tuy nhiên, do ông Thái không biết Dương đang bị truy nã đặc biệt, nên cơ quan CSĐT Công an TP.HCM không có căn cứ để xử lý ông Thái về hành vi che giấu tội phạm.

Cũng theo kết luận điều tra, bị can Ngọc “Miu” không thừa nhận việc biết Văn Kính Dương mua bán, sản xuất ma túy.

Lời khai tại cơ quan CSĐT thể hiện Ngọc biết gói ma túy của Nguyễn Thu Huyền để tại chung cư của Ngọc, sau đó chở Huyền đi cất giấu. Vì vậy, chỉ đủ căn cứ khởi tố Ngọc về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Đối với bà Nguyễn Thị Thái Hằng, SN 1969, biệt hiệu “bà U”, dù Dương thừa nhận đã bán cho Hằng tổng cộng 72.000 viên thuốc lắc, thu lợi 3,6 tỷ đồng.

Một đối tượng khác là Nguyễn Kỳ Anh có tham gia sản xuất ma túy tại khu Trung Sơn, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Kỳ Anh còn được xác định đã ra Hà Nội, hướng dẫn từ xa cho Lê Văn Mang phương pháp trộn bột và dập viên thuốc lắc.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đề nghị phê chuẩn khởi tố tạm giam đối với Kỳ Anh về hành vi sản xuất trái phép chất ma túy và Hằng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Tuy nhiên, đến nay, Hằng và Kỳ Anh vẫn chưa bị xử lý.

Ngoài 2 đối tượng này, cơ quan điều tra còn nghi vấn đối tượng tên Tuấn, ngụ quận 3, TP.HCM là người cung cấp nguồn nguyên liệu và công thức sản xuất ma túy cho Dương. Nhưng, hiện đối tượng đã xuất cảnh sang Canada, nên vẫn chưa bị xử lý.

Theo Người đưa tin


Văn Kính Dương


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.