Sẽ xác minh tài sản của Đỗ Hữu Ca

TAND tỉnh Quảng Ninh cho biết, cơ quan công an đã tách việc xác minh tài sản của bị cáo Đỗ Hữu Ca thành một vụ án riêng biệt để điều tra, làm rõ.

Ngày 12/4, TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt các bị can vụ án mua bán hóa đơn, đưa - nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng Đỗ Hữu Ca, vợ chồng Trương Xuân Đước và các đồng phạm.


Sẽ xác minh tài sản của Đỗ Hữu Ca-1Nhà ông Đỗ Hữu Ca tại đường Lê Hồng Phong, quận Hải An, TP Hải Phòng. Ảnh: T.T.

Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận 10 năm tù về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Cũng tại phiên tòa, thẩm phán Bùi Văn Tuấn đọc nội dung bản án và quyết định của HĐXX về việc liên quan đến tài sản của bị cáo Đỗ Hữu Ca trong quá trình bị bắt giữ.

Theo đó vào ngày 11/4, luật sư bào chữa cho bị cáo Đỗ Hữu Ca có đề nghị trả lại các tài sản bị cơ quan công an thu giữ để phục vụ điều tra trong quá trình bắt bị cáo Ca tại nhà riêng.

Về vấn đề này, HĐXX thông báo, liên quan đến tài sản của bị cáo Đỗ Hữu Ca, cơ quan công an đã tách riêng thành một vụ án khác để điều tra, xác minh nguồn gốc số tài sản bị thu giữ. Vì vậy, phiên xét xử các bị cáo trong vụ án mua bán hóa đơn, đưa - nhận hối lộ, lừa đảo chiếm đoạt tài sản sẽ không đề cập đến việc trả lại tài sản cho bị cáo Đỗ Hữu Ca.

Trước đó ngày 18/2/2023, khi bắt giữ khẩn cấp bị cáo Đỗ Hữu Ca, cơ quan điều tra đã tiến hành khám xét chỗ ở của bị cáo Ca tại 2 địa chỉ ở số 24/18D Lê Hồng Phong (phường Đằng Lâm, quận Hải An) và thôn Trại Trên Đồng Phản (xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên).


Sẽ xác minh tài sản của Đỗ Hữu Ca-2Bị cáo Đỗ Hữu Ca nhận 10 năm tù về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Tại đây, cơ quan điều tra tạm giữ nhiều đồ vật, tài sản là tiền Việt Nam đồng, tiền ngoại tệ, các trang sức, kim loại màu vàng, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất mang tên Đỗ Hữu Ca cùng vợ là Vũ Thị Lộc (SN 1958) và các cá nhân khác; sổ tiết kiệm mang tên Vũ Thị Lộc và các cá nhân khác.


Sẽ xác minh tài sản của Đỗ Hữu Ca-3Ngôi nhà của ông Đỗ Hữu Ca ở quận Hải An luôn cửa đóng then cài. Ảnh: T.T.

Về nguồn gốc tài sản, ông Ca và bà Lộc khai, số đồ vật, tài sản này có được thông qua việc tiết kiệm từ lương trong quá trình công tác trong lực lượng công an, bố mẹ để lại, quà lễ, Tết của các đơn vị và từ việc kinh doanh dự án, bất động sản của cá nhân ông Ca và bà Lộc.

Tuy nhiên, nguồn thu từ các hoạt động kinh doanh bất động sản trên không được ông Ca và bà Lộc kê khai thuế thu nhập cá nhân với cơ quan thuế.

Theo Znews

Xem link gốc Ẩn link gốc https://lifestyle.znews.vn/se-xac-minh-tai-san-cua-do-huu-ca-post1469791.html

nhận hối lộ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.